PDA

View Full Version : Mỹ phát lệnh truy nă 3 kỹ sư Trung Quốc ăn cắp bí mật công nghệ


kentto
06-26-2020, 15:06
Ba kỹ s*ư của hăng công nghệ United Microelectronics Corp. (UMC) bị tru*y nă v́ tộ*i lấy cắ*p bí mật công nghệ của Mỹ để chuyển giao cho doanh nghiệp Trung Quốc.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1607188&stc=1&d=1593183986
3 kỹ sư người Trung Quốc bị truy nă v́ tội lấy cắp bí mật công nghệ của Mỹ. Ảnh: Nikkei Asian Review.
Hôm 24/6, một thẩm phán liên bang tại San Francisco đă ban hành lệnh tru*y nă và bắ*t giữ đối với 3 người đàn ông này. Trong phiên điều trần kéo dài hơn 3 phú*t, phía công t*ố viên đ*ề xuất toà phát lệnh tru*y nă và được chấp thuận.

“Các b*ị cá*o nhiều lần vắng mặt tại phiên toà v́ những lư do khác nhau”, Trợ lư luật s*ư Laura Vartain Horn tuyên bố trước toà. “Do đó, phát lệnh tru*y nă và bắ*t giữ từng b*ị cá*o là một quyết định phù hợp”.

Hôm 15/6, 3 kỹ s*ư này bị Toà á*n Đài Trung ở Đài Loan buộc tộ*i lấy cắ*p bí mật công nghệ của hăng sả*n xuất chip và bán dẫn Micron Technology Inc. (Mỹ) rồi bán cho một công ty khác ở Trung Quốc.

Theo phán quyết của toà á*n tại Đài Loan, 3 người này sẽ bị phạ*t tiền từ 135.000-200.000 USD và nhậ*n á*n t*ù từ 4,5-6,5 năm. Trong khi đó, tập đoàn UMC cũng bị phạ*t 3,4 triệu USD. Bản á*n là kết quả của một cuộc điề*u tr*a kéo dài từ năm 2018 đến nay.

Được thành lập vào năm 1980, UMC là công ty sả*n xuất chip và bán dẫn đầu tiên tại Đài Loan. Năm 2017, công ty Micron (Mỹ) từng khởi kiện UMC và đối tác của UMC là Fujian Jinhua Integrated Circuit Co. (Trung Quốc) v́ lấy cắ*p bí mật công nghệ của Micron.

Năm 2018, UMC kiện ngược lại Micron tại một toà á*n Trung Quốc, cáo buộc doanh nghiệp Mỹ vi phạ*m bản quyền sáng chế. UMC thắng kiện và một số loại chip của Micron không được bày bán tại Trung Quốc.

Đến tháng 11/2018, UMC, Fujian Jinhua và 3 kỹ s*ư nói trên đă bị bắ*t giữ tại bang California (Mỹ). Các đố*i tượ*ng bị tru*y t*ố v́ lấy cắ*p bí mật thương mại của Micron và chuyển sang Trung Quốc.

Cho đến nay, hai công ty Trung Quốc vẫn chưa nhậ*n tộ*i trong khi 3 cựu kỹ s*ư thường xuyên vắng mặt trong các phiên toà tại Mỹ.