PDA

View Full Version : Mỹ ghi nhận hơn 40.700 ca mắc COVID19 trong 24 giờ qua, nhiều bang ngừng mở cửa


kentto
06-27-2020, 10:58
Trong những ngày gần đây, số bện*h nhân mắc Coѵīd-19 tại Mỹ liên tụ*c gia tăng. Theo thống kê mới nhất của Đại học Johns Hopkins, công bố sáng 27/6 (giờ Việt Nam), trong 24 giờ qua, Mỹ đă ghi nhậ*n thêm hơn 40.700 ca nhi*ễm mới vir*us SARS-CoV-2 gây bện*h Coѵīd-19.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1607630&stc=1&d=1593255487
Ảnh minh họa
Đây là con số cao nhất từ trước tới nay. Số ca nhi*ễm mới trong 24 giờ trước đó là 35.900 người. Tổng số bện*h nhân tại Mỹ hiện là hơn 2.462.000 người, trong đó hơn 124.000 bện*h nhân đă t*ử von*g.

Trung tâm Kiểm soát và và pḥng ngừa dịc*h bện*h (CDC) Mỹ đă công bố báo cáo cho thấy khoả*ng từ 5-8% dân số nước này đă nhi*ễm vir*us SARS-COV-2. Ước tính này dựa trên các khảo sá*t đại diện các kết quả xé*t ngh*iệm kháng thể trên toàn quốc. Các khảo sá*t cũng chỉ ra số ca mắc bện*h Coѵīd-19 tại Mỹ trên thực tế có thể c̣n gấp 10 lần số ca đă được xá*c nhậ*n chính thức. Dân số Mỹ hiện là 329,8 triệu người và CDC ước tính con số thực tế những người đang nhi*ễm hoặc từng nhi*ễm vir*us SARS-CoV-2 có thể nằm trong khoả*ng từ 16,5 đến 26,4 triệu người. Trong khi đó, Giám đốc CDC Robert Redfeild cho biết tỷ lệ nhi*ễm vir*us không đồng đều trên cả nước, có những bang tỷ lệ phát hiện kháng thể chưa đến 2% tức là c̣n phần lớn người dân trong khu vực vẫn có nguy cơ nhi*ễm bện*h.

Những số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh dịc*h bện*h vẫn diễn biến phức tạp tại Mỹ khi nhiều bang dần khôi phục hoạt độn*g sau thời gian phong tỏa để ngăn chặn dịc*h lây lan. Một số chuyên gia y tế cảnh báo nhiều bang có thể rơi vào t́nh trạng mấ*t kiểm soát. Chuyên gia dịc*h bện*h truyền nhi*ễm hàng đầu và cũng là cố vấn Nhà Trắng Anthony Fauci mô t*ả một số bang ở miền Nam và Tây đang trải qua những ngày gia tăng số lây nhi*ễm mới "một cách đáng lo ngại". Một số bang kiểm soát tốt dịc*h bện*h ở phía Đông Bắc như New York, New Jersey và Connecticut đă khuyến cáo những người dân từ các điểm nón*g dịc*h bện*h ở bang khác tự cách ly khi đến những bang này.

Các chuyên gia cho rằng những yếu t*ố như thiếu sự thống nhất trong các biện pháp ứng phó chính thức, chính sách đeo khẩu trang và giăn cách xă hội không mang tính bắ*t buộc hay tâ*m l*ư tự măn chính là những yếu t*ố khiến Mỹ tới nay vẫn chưa thể qua giai đoạn đỉnh dịc*h.

Theo CNN, có ít nhất 11 tiể*u bang tại Mỹ đă tạm ngừng hoặc rút lại các kế hoạch tá*i mở cửa nền kinh tế xă hội theo giai đoạn do làn sóng lây nhi*ễm tăng mạnh. Các bang này bao gồm Florida, Texas, Arizona, Arkansas, Delaware, Idaho, Louisiana, Maine, Nevada, New Mexico, và North Carolina.