PDA

View Full Version : Hoa Kỳ vẫn xếp CSVN trong nhóm phải theo dơi về nạn buôn người


florida80
06-27-2020, 19:29
26/06/2020

 

Tin từ RFA: Trong Phúc tŕnh thường niên về “Nạn buôn người” trên thế giới vừa được công bố, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn để Việt Nam trong nhóm các quốc gia phải theo dơi về nạn buôn người.

Theo phúc tŕnh, Việt Nam vẫn thuộc nhóm quốc gia có vấn đề buôn người ở bậc 2 cần theo dơi (Tier 2 Watch List) trong năm thứ 2 liên tiếp. Trước đó, trong 10 năm từ 2009 đến 2018, Việt Nam ở nhóm Bậc 2 không c̣n bị theo dơi (Tier 2 No more Watch List).

Phúc tŕnh nhắc đến việc nạn nhân buôn người trong ngành xây dựng, đánh cá, nông nghiệp, khai thác mỏ, công nghiệp hàng hải, khai thác gỗ và sản xuất, chủ yếu ở Đài Loan, Malaysia, Nam Hàn, Lào, Nhật Bản, và ở một mức độ thấp hơn, một số khu vực của Châu Âu và Vương quốc Anh (bao gồm trong nhiều tiệm làm móng và trong các trang trại cần sa).
https://i.imgur.com/MJEbuZQ.png

Nạn nhân bị buôn sang Trung Cộng được giải cứu (VietQ)

Trong đó số đó, ngày càng có nhiều báo cáo về nạn nhân buôn người lao động Việt Nam ở châu Âu, Trung Đông và trong các ngành hàng hải Thái B́nh Dương. Ngoài ra, những kẻ buôn người khai thác phụ nữ và trẻ em Việt Nam để buôn bán t́nh dục ở nước ngoài; nhiều nạn nhân bị lừa bởi các cơ hội việc làm bất hợp pháp và bị bán cho các nhà thổ ở biên giới Trung Cộng, Campuchia, Lào và các nơi khác ở châu Á…

Một số phụ nữ Việt Nam đi du lịch nước ngoài để được môi giới kết hôn với người ngoại quốc hoặc làm việc trong các nhà hàng, tiệm massage, và quán karaoke, bao gồm cả Trung Cộng, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Ả Rập Saudi, Singapore và Đài Loan bị buộc phải buôn bán t́nh dục.