PDA

View Full Version : Hơn 45.200 ca COVID-19 mới trong một ngày ở Mỹ, cao nhất suốt đại dịch


florida80
06-27-2020, 19:59
6/27




Mỹ ghi nhận 45.242 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày thứ Sáu, mức tăng cao nhất trong một ngày trong suốt đại dịch, theo thống kê của Reuters. Con số này đưa tổng số người Mỹ đă xét nghiệm dương tính lên ít nhất 2,48 triệu người.

Kỉ lục mới về số trường hợp xét nghiệm COVID-19 dương tính được báo cáo vào lúc một số bang ở trung tâm của đợt gia tăng này đă lùi bước trong những nỗ lực nhằm giảm bớt các hạn chế đối với các doanh nghiệp. COVID-19 là bệnh về đường hô hấp do coronavirus gây ra.

Thống đốc Greg Abbott đă ra lệnh cho các quán bar trên khắp bang Texas phải đóng cửa vào giữa ngày và yêu cầu các nhà hàng giới hạn số lượng chỗ ngồi bên trong ở mức 50%, trong khi nhà chức trách bang Florida ra lệnh cho các quán bar ngay lập tức ngừng phục vụ tại cơ sở của họ.

Florida ban hành các quy định mới sau khi ghi nhận con số gây kinh ngạc 8,942 trường hợp COVID-19 mới, làm lu mờ con số kỉ lục một ngày 5.500 ca mà bang này ghi nhận vào ngày 24 tháng 6.

https://i.imgur.com/OEu4bQ0.jpg
Một nhân viên y tế ghi lại thông tin của bệnh nhân tại Bệnh viện United Memorial, một điểm xét nghiệm COVID-19, ở Houston, bang Texas, ngày 24 tháng 6, 2020.


Thống đốc bang California Gavin Newsom ngày thứ Sáu nói rằng Quận Imperial, phía đông nam thành phố Los Angeles, ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm virus đến mức ông đă khuyến nghị họ ban hành một lệnh ở nhà nghiêm ngặt mới. Các quan chức y tế của quận sau đó thông báo trên Twitter rằng lệnh ở nhà được áp đặt vào tháng 3 vẫn được giữ nguyên.

Ông Newsom đă tạm dừng cho phép các quận tiếp tục mở cửa nền kinh tế trở lại để ứng phó với các trường hợp nhập viện gia tăng v́ COVID-19.

Texas trước đó là một trong những bang đầu tiên loại bỏ các hạn chế được định ra để kiểm soát đại dịch, cho phép các quán bar mở cửa trở lại vào tháng 5.

Kể từ đó bang này đă chứng kiến ​các trường hợp mới tăng vọt, báo cáo 5,996 trường hợp trong ngày thứ Năm. Texas cũng chứng kiến số ca nhập viện kỉ lục trong hai tuần qua.

Gần 125.000 người Mỹ đă chết v́ COVID-19, là tỉ lệ tử vong cao nhất được biết tới trên toàn thế giới.

Bất chấp những tin tức ảm đạm từ Texas, Florida và các nơi khác, Tổng thống Donald Trump ngày thứ Sáu nói Mỹ đă trở lại sau cuộc khủng hoảng vốn đă khiến nhiều lĩnh vực trong nền kinh tế bị đ́nh trệ và khiến hàng triệu người thất nghiệp.

“Chúng ta có chút việc phải làm thôi, và chúng ta sẽ làm được. Chúng ta có những con số rất tốt cho thấy sự hồi phục, sự trở lại của đất nước chúng ta và tôi nghĩ rằng nó sẽ diễn ra rất nhanh và sẽ rất tốt,” ông nói trong một sự kiện ở Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Mike Pence nói tại Texas và Florida “chúng ta đang thấy ngày càng nhiều người trẻ, dưới 35 tuổi, xét nghiệm dương tính. Trong nhiều trường hợp họ không có triệu chứng.”

Cũng báo cáo số ca nhiễm tăng kỉ lục trong tuần này có các bang Alabama, Arizona, California, Georgia, Idaho, Mississippi, Missouri, Nevada, Oklahoma, South Carolina, Tennessee và Wyoming.