PDA

View Full Version : Việt Nam đề xuất thu phí đối với người bị cách ly v́ dịch Covid-19


florida80
06-27-2020, 20:08
Bộ Tài chính vừa đề xuất thu phí cách ly đối với những người từ nước ngoài trở về Việt Nam trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19.

Hiện nay, Việt Nam vẫn đang áp dụng chính sách nhà nước chi trả phần lớn chi phí cách ly cho cả người Việt Nam lẫn người nước ngoài đi vào Việt Nam. Chỉ có một số ít người đi cách ly ở khách sạn mới phải trả phí.

Trước đó, hôm 10/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ Tài chính nghiên cứu và thống nhất với Bộ Y tế để báo cáo toàn bộ các chi phí cần thiết cho việc pḥng chống dịch, từ đó xem xét đề xuất thu phí cách ly và đặc biệt là phí điều trị cho người nhiễm virus corona.

Vào đầu đại dịch, Việt Nam áp dụng quy định sử dụng ngân sách nhà nước để chi trả chi phí xét nghiệm và điều trị cho tất cả các bệnh nhân nhiễm Covid-19, kể cả người nước ngoài. Nhưng sau một thời gian ngắn, vào cuối tháng 3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố bắt đầu thu phí xét nghiệm và điều trị đối với người nước ngoài để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách của Việt Nam.

Cho tới nay, với số lượng người nhiễm bệnh thấp (352 người tính đến 24/6), không có ca tử vong và trải qua hơn 2 tháng không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia pḥng chống dịch hiệu quả.

Tuy nhiên, giới hữu trách Việt Nam tỏ ra lo ngại về khả năng xảy ra đợt bùng phát dịch thứ hai nếu không ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh từ những người ở nước ngoài trở về.

pJUd6Y6KlDo

Ngoài đề xuất thu phí đối với những người bị cách ly theo quy định, Bộ Tài chính trong phiên họp thường trực chính phủ ngày 24/6 cũng đề nghị mức hỗ trợ cho các lực lượng quân đội, y tế tham gia chống dịch Covid-19.

hoaibao
06-27-2020, 21:07
VC nói thu vào là làm liền, bất kể thu phí hay thu giá hay thu tièn, nếu chưa đủ cho nhu cầu ( làm theo khả năng, hưởng theo nhu cẩu ) th́ cho loại đi BỘ để ĐỘI về.

perry
06-28-2020, 10:41
cong san viet nam tu xua den nay co bao gio cho khong dau.