PDA

View Full Version : Tỷ phú Facebook mất hơn 7 tỷ USD khi Coca-Cola tẩy chay mạng xă hội


kentto
06-28-2020, 02:26
Ngày 26/6, Unilever và Coca-Cola đồng loạt tuyên bố ngừng quả*ng cá*o trên mạn*g xă hội Facebook v́ nền tảng này không có những quy định chặ*t chẽ cho ngôn ngữ th*ù địch, bạ*o lự*c và phâ*n biệt chủng tộc.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1608052&stc=1&d=1593311095
Nhà sáng lập kiêm CEO Facebook “ngỡ ngàng” khi hàng loạt các công ty ngừng quảng cáo trên mạng xă hội. Ảnh: BI
Một phong trào mới nổi tại Mỹ trong thời gian gần đây đă gây được tiếng vang rất lớn. Hoạt độn*g tẩ*y cha*y Facebook và Instagram được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, tổ chức dân quyền như Hiệp hội Quốc gia v́ Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP) và các tổ chức khá*c.

Phong trào trên đă khiến cho tài sả*n ṛng của nhà sáng lập mạn*g xă hội kiêm CEO Facebook- Mark Zuckerberg thiệt hạ*i 7,21 tỷ USD tính đến hôm 27/6, trong khi giá cổ phiếu của Facebook gi*ảm hơn 8% khi kết thúc phiên giao dịc*h ngày 26/6.

Facebook bị ch*ỉ trí*ch v́ thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọ*a bạ*o lự*c, ngôn từ th*ù địch và sai lệch thông tin được đăng bởi Tổng thống Donald Trump và nhiều người khác

Coca-Cola là thương hiệu lớn mới nhất tham gia tẩ*y cha*y quả*ng cá*o, với CEO James Quincey tuyên bố hăng đồ uống sẽ tạm dừng tất cả quả*ng cá*o trả tiền trên phương tiện truyền thông xă hội trong 30 ngày.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1608053&stc=1&d=1593311095
Ông Quincey nói rằng các công ty truyền thông xă hội hiện đang bị nhiều thương hiệu lớn khác tẩ*y cha*y để buộc họ có trác*h nhiệm hơn với các nội dung gây th*ù ghé*t đăng tải trên mạn*g xă hội, cần phải có “trác*h nhiệm gi*ải tŕnh và minh bạch hơn”.

“Không có chỗ cho nạ*n phâ*n biệt chủng tộc trên thế giới và cũng không có chỗ cho nạ*n phâ*n biệt chủng tộc trên các phương tiện truyền thông xă hội” - ông James Quincey, chia sẻ trong một thông báo ngắn gi*ải thí*ch lư do hăng năy quyết định tạm ngưng quả*ng cá*o trên mạn*g xă hội.

Chủ tịch Quincey cho biết trong thời gian tạm ngừng đăng quả*ng cá*o này, Coca-Cola sẽ đán*h giá lại các chính sách quả*ng cá*o của hăng để xem liệu có cần điều chỉnh ǵ không.

Các nhóm ủng hộ muốn thông qua phong trào này không chỉ Facebook, mà tất cả các mạn*g xă hội khác đều đưa ra những quy định tốt hơn để siết chặ*t các nhóm người chuyên đăng những nội dung gây th*ù ghé*t, phâ*n biệt chủng tộc hay bạ*o lự*c.

Cùng ngày, Unilever cũng tuyên bố tẩ*y cha*y quả*ng cá*o trên Facebook. Trước đó, Verizon là công ty đầu tiên có hành độn*g cụ thể để cắ*t nguồn doanh thu của Facebook.

Điều này khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải công bố một loạt thay đổi chính sách nền tảng.Vào cuối hôm 26/6, Zuckerberg tuyên bố Facebook sẽ có những biện pháp triệt để hơn để bảo vệ quyền lợi của tất cả mọi người.

Đối với Facebook, quả*ng cá*o chi*ếm gần 100% doanh thu công ty này. Không những vậy, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg đă thu về 17,4 tỷ USD doanh thu từ mục quả*ng cá*o.

dnguyen1
06-28-2020, 02:46
Nike also loss 790 million... layoffs coming