PDA

View Full Version : Nguy cơ lũ lụt tăng tại các trung tâm bất động sản của Hoa Kỳ


florida80
06-29-2020, 21:56
6/29





Số bất động sản ở Hoa Kỳ có nguy cơ bị lũ lụt trong năm nay cao hơn 70% so với dữ liệu ước tính của chính phủ, Reuters dẫn một nghiên cứu được công bố hôm 29/06 cho biết. Trong đó các thành phố Houston, New York, Los Angeles và Chicago có nguy cơ cao nhất.

Rủi ro cao hơn được xác định có thể có tác động đến giá trị tài sản cũng như phí bảo hiểm, trái phiếu đô thị và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp, theo các nhà đầu tư và nhà nghiên cứu thuộc hội First Street Foundation.

Tom Graff, người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định tại công ty Brown Advisory, cho biết: “Kết quả nghiên cứu này có thể thay đổi cách tính toán về việc một tài sản nhất định có thể bán lại được hay không, và bán với giá nào.”

Dữ liệu cho thấy khoảng 14,6 triệu tài sản, tương đương 10,3%, có nguy cơ bị lũ lụt đáng kể trong năm nay so với 8,7 triệu tài sản trên bản đồ của Cơ quan Quản lư Khẩn cấp Liên bang Hoa Kỳ (FEMA).
https://i.imgur.com/JV8mu4N.jpg
Nước lũ tại khu Memorial Hill Houston, Texas

Bản đồ FEMA hiện đang được sử dụng để xác định tỷ lệ bảo hiểm lũ lụt của chính phủ và củng cố các đánh giá rủi ro được thực hiện bởi các công ty tài chính cho vay thế chấp, nhà đầu tư và người mua nhà.

Theo nghiên cứu của First Street, các thành phố Los Angeles, Chicago, Houston, New York và Cape Coral ở Florida nằm trong danh sách các thành phố có số lượng tài sản có nguy cơ lũ lụt cao nhất.

Thủ đô Washington có độ lệch lớn nhất so với chỉ số của FEMA, với nhiều tài sản có nguy cơ cao hơn 438,4%, bởi v́ chỉ số của First Street cho thấy nguy cơ lũ lụt từ sông Potomac và Anacostia và hệ thống thoát nước dưới ḷng thủ đô.