PDA

View Full Version : Số người chết vì COVID-19 trên toàn cầu vượt nửa triệu


florida80
06-29-2020, 22:00
6/29





Theo thống kê của Reuters, số người chết vì COVID-19 đã vượt mốc nửa triệu người hôm 28/06, giữa bối cảnh một số nước chứng kiến sự gia tăng trở lại các ca nhiễm trong khi một số nơi khác vẫn đang vật lộn với làn sóng đầu tiên của đại dịch.

Bệnh COVID-19 đặc biệt nguy hiểm cho người già, mặc dù vậy, những người lớn và trẻ em cũng nằm trong số 501.000 trường hợp tử vong và 10,1 triệu trường hợp được báo cáo, theo Reuters.

Trong khi tỷ lệ tử vong chung đã chựng lại trong những tuần gần đây, các chuyên gia y tế bày tỏ lo ngại về số lượng kỷ lục các trường hợp mắc mới ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil, cũng như các ca mắc mới bùng phát ở các khu vực châu Á.

Theo thống kê của Reuters, trung bình từ ngày 1-27 tháng 6, cứ mỗi 24 giờ có hơn 4.700 người tử vong vì COVID-19, tức khoảng 196 người/giờ, hay một người/18 giây.

Hoa Kỳ chiếm khoảng ¼ tất cả các trường hợp tử vong vì COVID-19 trên thế giới, theo số liệu của Reuters. Số ca tăng gần đây đã được phát hiện rõ nhất ở một số bang miền Nam và bờ Tây ngay sau khi các bang này mở cửa trở lại.

“COVID-19 tăng rất nhanh và rất nguy hiểm ở Texas chỉ trong vài tuần qua,” ông Greg Abbott, Thống đốc Texas, nói, theo AP. Vào đầu tháng 5, ông cho phép các doanh nghiệp bắt đầu mở cửa trở lại nhưng đến hôm 26/06, ông đã đóng cửa các quán bar và hạn chế khách ăn tại nhà hàng giữa lúc số ca mắc mới tăng đột biến trở lại.
https://i.imgur.com/OcWEPHt.jpg

Hỏa táng một người đàn ông Ấn Độ tử vong vì COVID-19, New Delhi, ngày 29-06-2020.

Tương tự, ông Gavin Newsom, Thống đốc bang California, phải tái đóng cửa các quán bar ở 7 địa hạt, bao gồm cả thành phố Los Angeles. Ông ra lệnh đóng cửa ngay lập tức và kêu gọi 8 địa hạt khác ban hành lệnh y tế địa phương bắt buộc thực hiện tương tự.

Nhiều bãi biển ở Florida sẽ lại phải đóng cửa để tránh lây lan thêm trong khi các viên chức cố gắng ngăn chặn các cuộc tụ tập đông người. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết sự tương tác giữa những người trẻ đang khiến số ca mắc Covid-19 tăng trở lại.