Cupcake01
07-01-2020, 10:08
Một nhân viên Starbucks tại Mỹ đă nhận được số tiền boa "khủng" lên đến 80.000 đôla sau khi bị nhục mạ trên mạng v́ từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang.
Theo CNN, Lenin Gutierrez (24 tuổi), nhân viên pha chế tại Starbucks chi nhánh San Diego đă nhận được số tiền gần 80.000 đôla Mỹ từ cộng đồng mạng sau khi bị một nữ khách hàng "bóc phốt" trên Facebook.
Cụ thể trong ca làm việc của Gutierrez, một người phụ nữ bước vào quầy gọi món nhưng không đeo khẩu trang. Tuân thủ khuyến cáo pḥng chống dịch Covid-19 từ chính phủ và cửa hàng, chàng barista trẻ đă hỏi khéo cô có mang khẩu trang hay không.
Tuy nhiên, trước khi anh kịp giải thích quy định của cửa hàng, vị khách này đă "nổi cơn tam bành", lớn tiếng mắng nhiếc và không quên chụp lại ảnh Gutierrez.
Sau đó, vào ngày 23/6, Amber Lynn Gilles - nữ khách hàng khó tính trên đă đăng tải bức ảnh lên Facebook cá nhân với ḍng trạng thái đầy mỉa mai:
"Mời cả nhà gặp Lenen, nhân viên Starbucks đă từ chối phục vụ tôi với lư do 'không đeo khẩu trang'. Chắc lần sau tôi phải mời cảnh sát tới và mang theo giấy chứng nhận sức khỏe đi mua cà phê vậy".
Bài viết của Amber anh chóng trở thành tâm điểm trên mạng xă hội, nhận được hơn 50,000 lượt chia sẻ cùng hàng trăm ngh́n b́nh luận.
Thế nhưng thay v́ chỉ trích hành động của Gutierrez như ư cô, cư đồng mạng lại nhiệt liệt tuyên dương sự chuyên nghiệp của chàng barista, đồng thời không quên "đá xoáy" Amber v́ hành vi thiếu hiểu biết của cô trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát tại Mỹ.
Bên cạnh đó, cư dân mạng c̣n gây quỹ trên trang GoFundMe nhằm bồi thường tổn thất danh dự cho chàng barista. Chỉ sau một tuần, số tiền thu về nhanh chóng vượt xa mức 1,000 đô ban đầu, lên đến 80,000 đôla - hơn 1 tỷ VNĐ!
Nhận được tin này, Gutierrez đă bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của ḿnh dành cho cộng đồng trên mạng xă hội:
"Tôi thật vinh dự khi nhận được quá nhiều t́nh cảm và sự giúp đỡ từ mọi người. Từ 1,000 đô và giờ là 65,000 (tại thời điểm đăng bài), tôi không biết phải cảm ơn mọi người thế nào nữa".
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1610338&stc=1&d=1593598065
Lenin Gutierrez vô cùng cảm kích trước sự ủng hộ nhiệt t́nh của cộng đồng mạng và hy vọng mọi người luôn tuân thủ khuyến cáo pḥng chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang. Ảnh: @abbiealfordnews8.
Chàng nhân viên Starbucks chia sẻ, anh sẽ sử dụng một phần tiền boa để theo đuổi ước mơ làm vũ công của ḿnh, số c̣n lại sẽ ủng hộ cho một số tổ chức ở San Diego.
Đại diện chuỗi cửa hàng nơi Gutierrez làm việc đă đưa ra thông báo về việc này. Phía Starbucks khẳng định, mọi khách hàng đều được chào đón tại cửa hàng song cần đảm bảo những khuyến cáo pḥng chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang.
VietBF @ Sưu Tầm
Theo CNN, Lenin Gutierrez (24 tuổi), nhân viên pha chế tại Starbucks chi nhánh San Diego đă nhận được số tiền gần 80.000 đôla Mỹ từ cộng đồng mạng sau khi bị một nữ khách hàng "bóc phốt" trên Facebook.
Cụ thể trong ca làm việc của Gutierrez, một người phụ nữ bước vào quầy gọi món nhưng không đeo khẩu trang. Tuân thủ khuyến cáo pḥng chống dịch Covid-19 từ chính phủ và cửa hàng, chàng barista trẻ đă hỏi khéo cô có mang khẩu trang hay không.
Tuy nhiên, trước khi anh kịp giải thích quy định của cửa hàng, vị khách này đă "nổi cơn tam bành", lớn tiếng mắng nhiếc và không quên chụp lại ảnh Gutierrez.
Sau đó, vào ngày 23/6, Amber Lynn Gilles - nữ khách hàng khó tính trên đă đăng tải bức ảnh lên Facebook cá nhân với ḍng trạng thái đầy mỉa mai:
"Mời cả nhà gặp Lenen, nhân viên Starbucks đă từ chối phục vụ tôi với lư do 'không đeo khẩu trang'. Chắc lần sau tôi phải mời cảnh sát tới và mang theo giấy chứng nhận sức khỏe đi mua cà phê vậy".
Bài viết của Amber anh chóng trở thành tâm điểm trên mạng xă hội, nhận được hơn 50,000 lượt chia sẻ cùng hàng trăm ngh́n b́nh luận.
Thế nhưng thay v́ chỉ trích hành động của Gutierrez như ư cô, cư đồng mạng lại nhiệt liệt tuyên dương sự chuyên nghiệp của chàng barista, đồng thời không quên "đá xoáy" Amber v́ hành vi thiếu hiểu biết của cô trong bối cảnh dịch Covid-19 tái bùng phát tại Mỹ.
Bên cạnh đó, cư dân mạng c̣n gây quỹ trên trang GoFundMe nhằm bồi thường tổn thất danh dự cho chàng barista. Chỉ sau một tuần, số tiền thu về nhanh chóng vượt xa mức 1,000 đô ban đầu, lên đến 80,000 đôla - hơn 1 tỷ VNĐ!
Nhận được tin này, Gutierrez đă bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của ḿnh dành cho cộng đồng trên mạng xă hội:
"Tôi thật vinh dự khi nhận được quá nhiều t́nh cảm và sự giúp đỡ từ mọi người. Từ 1,000 đô và giờ là 65,000 (tại thời điểm đăng bài), tôi không biết phải cảm ơn mọi người thế nào nữa".
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1610338&stc=1&d=1593598065
Lenin Gutierrez vô cùng cảm kích trước sự ủng hộ nhiệt t́nh của cộng đồng mạng và hy vọng mọi người luôn tuân thủ khuyến cáo pḥng chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang. Ảnh: @abbiealfordnews8.
Chàng nhân viên Starbucks chia sẻ, anh sẽ sử dụng một phần tiền boa để theo đuổi ước mơ làm vũ công của ḿnh, số c̣n lại sẽ ủng hộ cho một số tổ chức ở San Diego.
Đại diện chuỗi cửa hàng nơi Gutierrez làm việc đă đưa ra thông báo về việc này. Phía Starbucks khẳng định, mọi khách hàng đều được chào đón tại cửa hàng song cần đảm bảo những khuyến cáo pḥng chống dịch bệnh, trong đó có việc đeo khẩu trang.
VietBF @ Sưu Tầm