PDA

View Full Version : Thiếu niên bị bắn chết ở ‘khu tự trị’ của người biểu t́nh ở Seattle


kentto
07-01-2020, 12:58
Khu vực dành cho biểu t́nh có tổ chức tại quận Capitol Hill, thành phố Seattle, trong 10 ngày qua đă xảy ra hàng loạt vụ nổ súng. Giới chức đang xem xét giải tán khu vực này.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1610384&stc=1&d=1593608131
Người biểu t́nh tại quận Capitol Hill, thành phố Seattle, đă chiếm giữ khu vực từ ngày 25/5. Ảnh: ZUMA.
Vụ nổ súng gần đây nhất, xảy ra vào rạng sáng 29/6, đă khiến một thiếu niên 16 tuổi thiệt mạng và một thiếu niên 14 tuổi rơi vào t́nh trạng nguy kịch. Hai nạn nhân bị bắn khi đang ngồi trong ô tô, đỗ cạnh hàng rào bê tông bao quanh khu vực của người biểu t́nh.

Khu vực biểu t́nh không có cảnh sát tại đồi Capitol, thành phố Seattle, bang Washington, từng được người biểu t́nh gọi là "khu tự trị Capitol Hill". Khu vực được lập nên khoảng 3 tuần trước, giữa cao điểm biểu t́nh phản đối phân biệt chủng tộc và lạm dụng vũ lực của cảnh sát Mỹ.

Làn sóng phẫn nộ được châm ng̣i bởi cái chết của George Floyd, một người da đen tại bang Minnesota. Sau một loạt các vụ đụng độ nguy hiểm với người biểu t́nh, lực lượng chấp pháp buộc phải rút khỏi đồn cảnh sát khu vực.

Trong ṿng 10 trước đó, khu vực biểu t́nh này đă có 6 người bị bắn, trong đó có một thanh niên 19 tuổi tử vong.

Lượng người biểu t́nh tập trung tại khu vực cũng giảm đáng kể trong thời gian gần đây v́ lo ngại các vụ nổ súng về đêm. Giới chức địa phương đang nghiêm túc xem xét về mức độ an toàn của khu vực này và cân nhắc các bước giải tán "khu tự trị", theo Guardian.

Trả lời họp báo ở quận Capitol Hill ngày 29/6, Carmen Best, lănh đạo cảnh sát Seattle, nhận định khu vực "không an toàn cho mọi người" và kêu gọi người biểu t́nh rời đi. Bà không tiết lộ cụ thể kế hoạch giải tán khu vực.

Tuần trước, Thị trưởng Jenny Durkan cũng cảnh báo sẽ dỡ bỏ các hàng rào bê tông xung quanh "khu tự trị". Tuy nhiên, việc tháo dỡ đă không diễn ra vào ngày 28/6 như kế hoạch. Chưa rơ người biểu t́nh dự tính phản ứng ra sao một khi chính quyền địa phương tiến hành kế hoạch giải tán.

OroValley
07-01-2020, 13:04
Sướng nhe, không có cảnh sát giết người thoải mái.

votongyeuem
07-01-2020, 13:44
Khu này không có cảnh sát an toàn lắm, tại v́ nước mỹ tự do súng đạn thôi.

lacloidi
07-01-2020, 14:11
Khu này không có cảnh sát an toàn lắm, tại v́ nước mỹ tự do súng đạn thôi.

Guns don't know how to kill ... only people who know how to kill each other.
The gun has no one holding it. It is like scrap metal.

tlv
07-01-2020, 14:21
Chinh quyen thanh pho muon nhu vay do a.
Hahahahah