PDA

View Full Version : ASEAN Đặc sản 3 miền tràn về Saigon


cuopbank
07-02-2020, 22:46
TTO - Tôm khô Cà Mau, hạt điều Bình Phước, trà Sơn La... là những đặc sản nổi bật trong số hàng trăm đặc sản xuất hiện tại chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 tổ chức tại TP.HCM được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Ngày 2-7, UBND TP.HCM đã khai mạc chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 với sự tham gia gần 650 gian hàng đến từ 486 doanh nghiệp của 29 tỉnh, thành cả nước, trong đó phần lớn doanh nghiệp tham gia thuộc ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng, thời trang.

Đặc biệt, hàng loạt đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam như khô các loại từ miền Tây Nam Bộ, hạt điều Đông Nam Bộ, chả cá Quy Nhơn, dược liệu Sơn La xuất hiện tại hội chợ thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong công cuộc khôi phục và phát triển kinh tế, do vậy mục đích của chương trình Kích cầu tiêu dùng là nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho rằng những tháng đầu năm, kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID-19. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm giai đoạn 2011-2020, GDP quý 2-2020 chỉ tăng 0,36%, mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua. Khu vực dịch vụ và bán lẻ hàng hóa trong 6 tháng giảm tới 1,78% so với cùng kỳ 2019.

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/10650771629146162205 92638628852503013044 027n-1-15936754623779418749 04.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) trao đổi với gian hàng tại chương trình - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

Người tiêu dùng có 4 ngày mua sắm thả ga với mức ưu đãi lớn

Chương trình Kích cầu tiêu dùng do Sở Công thương TP.HCM tổ chức diễn ra trong 4 ngày từ 2-7 đến 5-7 tại số 19 Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn với mức khuyến mãi bằng hình thức giảm giá lớn nhất, lên tới 100% giá trị sản phẩm.

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/10590600820205837442 83484826261827056330 511n-15936755118601790701 532.jpg
Tỏi Phan Rang được nhiều người tiêu dùng quan tâm ngay ngày đầu chương trình - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/10605923060935281636 90588070087337522164 182n-15936755118631988114 489.jpg
Hàng chục đặc sản của Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) như nem, bánh hỏi, chả... được doanh nghiệp mang đến chương trình - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/10644734826875290445 71448619770521860342 198n-15936755118713917887 60.jpg
Đa dạng các loại dược liệu tại chương trình được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/83168558331161174935 55584090085469144316 87n-15936755118481796746 617.jpg
Kẹo đậu phộng, bánh tráng, muối Tây Ninh được nhiều khách hàng chọn mua tại chương trình - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/83455651685307202312 37875518900363935003 89n-15936755118537718553 68.jpg
Trái cây với hàng chục chủng loại tại gian hàng của tỉnh Bến Tre - Ảnh: NGUYỄN TRÍ

https://cdn.tuoitre.vn/2020/7/2/10621125127027542428 56776699261276171731 151n-15936760430041118129 81.jpg
Ngoài sự đa dạng về sản phẩm, cách bài trí gian hàng của nhiều địa phương khá bắt mắt và mang đậm tính vùng miền - Ảnh: NGUYỄN TRÍ