PDA

View Full Version : Sai lầm khi chế biến rau khiến bạn vẫn rước bệnh như thường


sunshine1104
07-16-2020, 03:29
Những sai lầm chế biến rau xanh dưới đây khiến cho rau mất chất dinh dưỡng mà vẫn rước thêm độc tốt vào người.

Chỉ rửa rau ba nước

Thói quen của nhiều người là rửa rau ba nước nhằm loại hóa chất trên rau. Nhưng thực chất cách làm này của chị em nội trợ chỉ có thể giúp loại bỏ được những đất cát bám trên bề mặt rau mà thôi. C̣n những loại hóa chất th́ không thể nào loại bỏ thông qua việc rửa rau đơn thuần được. Nếu bạn muốn loại bỏ hóa chất trên rau th́ bạn nên ngâm rau qua dung dịch rửa rau hoặc ngâm trong nước muối loăng sẽ giúp cho rau của bạn sạch hơn rất nhiều.

Để rau trong tủ lạnh lâu

Trong xă hội hiện đại nhiều bà nội trợ do bận rộn với công việc của ḿnh nên thường mua nhiều thực phẩm tích trữ ăn trong 1-2 tuần để không tốn thời gian đi chợ.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1619681&stc=1&d=1594870138


Nhưng việc này, khiến cho rau của bạn kém chất dinh dưỡng, bởi rau xanh chỉ ngon ngọt, đậm vị khi hái xong ăn ngay mà thôi. Nếu bạn tích trữ rau qua lâu khiến cho khoáng chất, cũng như vitamin trong rau mất sạch khi ăn rau nhạt vị kém hấp dẫn.

Cắt rau trước khi rửa

Thói quen của phần lớn chị em nội trợ, chính là cắt rau nhặt rau trước khi nấu. Nhưng đây là một thói quen vô cùng sai lầm, bởi điều này sẽ khiến cho thành phần dinh dưỡng, cũng như khoáng chất có trong rau giảm bớt và ḥa tan trong nước khi bạn rửa.

Chính v́ vậy, cách tốt nhất bạn đừng vội vàng cắt rau củ trước khi rửa, mà hăy rửa trước rồi chờ gần nấu mới cắt. Khi bạn làm như vậy sẽ giúp cho rau củ của bạn giữ được thành phần vitamin, ăn ngọt và đậm vị hơn rất nhiều.

Nấu rau quá lâu

Rau củ là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng chứa nhiều vitamin, nhưng các loại vitamin này rất là nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu như bạn nấu chúng với nhiệt độ cao quá lâu th́ những thành phần khoáng chất này sẽ bốc hơi bay mất.