PDA

View Full Version : Covid-19 là sản phẩm lừa đảo của Đảng Dân Chủ ?


florida80
07-16-2020, 19:20
Mấy hôm nay, bạn bè và người quen xa gần hiện đang sinh sống ở vài nơi bên tiểu bang Texas và California, đă nhắn tin, gọi điện thoại cho hay, người thân trong gia đ́nh của họ đă bị nhiễm Covid-19 virus. Có người đang được điều trị tại bệnh viện. Có người đang trong t́nh trạng nguy kịch, và hầu hết những “nạn nhân bất đắc dĩ” này đều trên tuổi 60.

Gọi họ là “nạn nhân bất đắc dĩ” v́ tất cả trong số họ, đều rất kỹ lưỡng trong việc giữ vệ sinh, cách ly và rất ít khi ra đường hay đến những đám dông trừ trường hợp tối cần thiết. Hầu hết bị nhiễm virus là DO CON CHÁU HỌ MANG BỆNH VỀ NHÀ. Chắc chắn trong thời gian sắp tới, con số người Việt bị lây nhiễm và thiệt mạng sẽ gia tăng theo tỷ lệ chung của cả nước, nhất là những khu vực NÓNG đang hoành hành.

Dưới đây là vài thí dụ điển h́nh cho những cái chết oan khiên của việc coi thường dịch bệnh.

1- Mark Urquiza:






Một thời là quán quân vô địch 400 mét chạy nước rút. Khi ông Urquiza ở Arizona chết v́ Covid-19 vào ngày 30 tháng 6, con gái ông ta đă gần như gọi cái chết của cha ḿnh là một vụ giết người trong cáo phó của ông, nơi cô đổ lỗi cho các chính trị gia địa phương và chính quyền liên bang đă Mở Cửa quá sớm trước khi an toàn.

Mark Urquiza, 65 tuổi, trước đó, hầu hết chỉ rời khỏi nhà để làm công việc thiết yếu của ḿnh trong khi làm việc tại nhà, con gái của ông, bà Kristin Urquiza, nói với tờ Washington Post. Nhưng khi thống đốc tiểu bang Arizona, ông Doug Ducey và chính quyền Trump cho phép mở cửa trở lại và khuyến khích mọi người tận dụng lợi thế của nó, Urquiza đă hưởng ứng và bắt đầu ra ngoài tụ tập gặp gỡ lại bạn bè. Ông ta bị lây Covid-19 virus và được điều trị trong ba tuần trước khi chết.

"Bất chấp tất cả những nỗ lực mà tôi đă làm để cố gắng giữ an toàn cho cha mẹ, tôi không thể phản kháng lại được những xúi dục của văn pḥng thống đốc tiểu bang cũng như không thể đối đầu với chính quyền Trump", bà Kristin Urquiza nói với tờ Washington Post.

2- Richard Rose:


https://i.imgur.com/swGJAJk.jpg




Richard Rose, một người đàn ông 37 tuổi ở Ohio, đă chết vào ngày 3 tháng 7 vừa qua, chỉ hai ngày sau khi ông ta được xét nghiệm và chứng nhận là đă nhiễm Covid-19 virus.

Trong suốt những tháng trước đó, ông Rose đă nhiều lần viết trên Facebook về cái mà ông ta gọi là "Việc Thổi Phồng Chết Tiệt" của việc đeo khẩu trang. Ông ta coi thường Dịch Covid-19 và thường xuyên lui tới các quán bar và nhà hàng khắp nơi. Cho đến khi ông ta phát hiện ḿnh có các triệu chứng nhiễm bệnh, ông ta cũng viết về những ảnh hưởng thê thảm của virus trên sức khỏe của ḿnh, và nói rằng ông chỉ có thể thở khi ngồi, hễ cứ nằm xuống là như người bị chết ngạt.

"Tôi đă bị đánh gục, bạn biết không? Bạn nghe nói nhiều về loại virus này nhưng chẳng ai nghĩ ḿnh sẽ là nạn nhân của nó, nhất là những người trẻ như chúng tôi".

"Vô cùng đau buồn khi bạn qua đời, nhưng điều thậm chí c̣n bi thảm hơn, đó là những người khác bị nhiễm bệnh v́ những hành động mà bạn Rose đă chọn", ông Nick Conley, bạn của Rose, nói với tờ Cleveland 19 News.

3- Người đàn ông 30 tuổi ở Texas:

Một người đàn ông 30 tuổi đă chết ở Texas sau khi tham dự "bữa tiệc COVID", bác sĩ của anh ta cho biết, nhưng gia đ́nh anh ta muốn dấu tên.

"Đây là một bữa tiệc được tổ chức bởi một người đă được chẩn đoán là đă nhiễm và có mang Covid-19 virus trong người. Những người tham dự bữa party này muốn dùng bản thân ḿnh chứng minh xem là liệu virus này có thật không và xem có ai bị nhiễm bệnh hay không", bác sĩ Jane Appleby, giám đốc y tế của bệnh viện nơi anh này điều trị đă nói với đài News4.

Appleby nói rằng bệnh nhân đă thừa nhận sự hối hận cùng cực ngay trước khi chết, anh ta đă nói với một cô y tá ở đây rằng:

"Tôi rất hối hận v́ tôi đă phạm sai lầm khi tôi nghĩ đây là một tṛ lừa bịp, thực tế lại trái ngược."

Các nhân viên Y Tế trong bệnh viện này, đang kêu gọi mọi người đừng phạm vào cái sai lầm này.

"Covid-19 không phân biệt trong cách đối xử với bất cứ ai và không ai trong chúng ta là bất khả xâm phạm", Appleby nói. "Tôi không muốn làm mọi người quá sợ hăi và lo lắng nhưng chúng tôi muốn chia sẻ điều nguy hiểm thực sự dễ dàng xảy ra này để giúp cộng đồng của chúng ta nhận ra rằng Covid-19 này rất nghiêm trọng và có thể lây lan dễ dàng dẫn đến chết người."

4- Thomas Macias:

Thomas Macias, một người đàn ông 51 tuổi ở California, đă đến tham dự một buổi party vào đầu tháng 6 vừa qua. Sau mấy ngày, khi thấy ḿnh có nhiều triệu chứng nhiễm Covid-19 virus, ông ta đi xét nghiệm và được xác định đă bị nhiễm vào ngày 18 tháng 6 và được mang vào pḥng cấp cứu với máy trợ thở nhưng chỉ sống thêm được 2 ngày sau khi nhập viện, ông ta đă chết vào ngày 20 tháng 6.

Anh rể của ông ta nói với đài NBC rằng, hầu hết những người tham dự bữa tiệc hôm đó, đều biết rằng, có một người trong số khách tham dự, đă xét nghiệm chứng nhận là có mang trong ḿnh Covid-19 virus. Tuy vậy mọi người có mặt ở đó đều nghĩ rằng virus sẽ không lây lan v́ người bệnh này không hề có triệu chứng ǵ.

Một ngày trước khi qua đời, Macias bày tỏ sự hối hận của ḿnh trên Facebook:

"V́ sự ngu xuẩn của ḿnh, tôi đă đem về nhà mầm mống bệnh nguy hiểm đến sức khỏe cho mẹ và các chị em tôi, v́ tất cả chúng tôi cùng sống chung trong một nhà", ông viết. "Đây là một bài học hết sức đau đớn." "Đây không phải là tṛ đùa", ông ta nói thêm. "Nếu bạn phải ra ngoài, hăy đeo khẩu trang và thực hiện việc giữ khoảng cách. Đừng là một thằng ngu như tôi."

5- Mục sư Landon Spradlin:

Ông mục sư 66 tuổi, Landon Spradlin đă chết sau khi cùng gia đ́nh từ nhà ở tiểu bang Virginia đi New Orleans để mừng lễ Mardi Gras. Ông đă lái xe đến New Orleans để thuyết giảng và cử hành lễ Mardi Gras cùng vợ và các con của ḿnh, vợ ông nói với đài BBC. Gia đ́nh mục sư này đă nói rằng, Covid-19 virus đă không hề có trong tâm trí của họ. Ông Spradlin đă tin rằng đó là một phản ứng thái quá của chính trị, được truyền thông “Cánh Tả” thêu dệt thêm trong năm bầu cử, con trai ông đă nói với báo chí địa phương như vậy.

Ngay cả sau khi trải qua các triệu chứng nhiễm Covid-19, ông Spradlin c̣n đăng một bài, nói về ''sự lo sợ được thổi phồng" chung quanh đại dịch này. Ông Spradlin và vợ ở lại New Orleans cho đến giữa tháng 3 mới quay trở về nhà khi các triệu chứng của ông ta trở nên quá nghiêm trọng. Họ đă không về được tới nhà ở tiểu bang Virginia, nhưng phải nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện chỉ c̣n cách nhà nửa ngày đường, thuộc tiểu bang North Carolina, nơi ông ta qua đời sau 8 ngày được chăm sóc trong pḥng cấp cứu.

Con gái ông Spradlin, cô Jesse đă nói với đài BBC:

"Mặc dù đă có những báo cáo về những con số tử vong kinh hoàng nhưng nhiều người vẫn không tin, v́ trộn lẫn vào những sự thật này là những tuyên bố có chủ trương chính trị của chính quyền. Điều này đang ảnh hưởng đến mọi người trên đất nước của chúng ta, và chỉ trừ khi chúng ta bắt đầu cùng nhau hợp tác hành động triệt để, bằng không, chúng ta sẽ vẫn không thực sự t́m ra được giải pháp để giải quyết vấn đề."

6- Joe Hinton:

Ông Joe Hinton 78 tuổi ở Tuscaloosa, Alabama, đă không tin vào việc đeo khẩu trang và nhất định không chịu đeo khẩu trang bằng mọi giá khi ra bên ngoài. Ông ta chết chưa đầy 3 tiếng đồng hồ sau khi gọi xe cấp cứu.

"Ông ấy nghĩ, giống như nhiều người khác rằng Dịch Bệnh Covid-19 đă bị thổi phồng quá đáng cho mục tiêu chính trị của đảng Dân Chủ.", con gái ông, Amy Hinton, nói với đài ABC địa phương. "Cha tôi tuyên bố rằng ông không để Covid-19 virus cản trở ông sống cuộc sống b́nh thường của ḿnh, bất kể mọi người trong gia đ́nh làm ǵ hay nói ǵ ngay cả việc van xin ông."

Khi có triệu chứng, ông Hinton đă đến bệnh viện để xét nghiệm và được chứng nhận là đă nhiễm Covid-19 virus vào ngày 18 tháng 6 và được trả về nhà. Nhưng chỉ 4 ngày sau đó, ngày 22 tháng 6, ông ta đă phải gọi xe cấp cứu, nhưng đă chết chưa đầy 3 giờ đồng hồ sau đó.

Amy Hinton và gia đ́nh cô đang nỗ lực kêu gọi mọi người học cái bài học của cha ḿnh và đeo khẩu trang ở những nơi công cộng.

"Tôi không hiểu tại sao việc đeo khẩu trang lại quá bất tiện đối với một số người, phải biết rằng điều đó có thể giúp ngăn chặn sự lây lan", Hinton nói với ABC. "C̣n nếu ai muốn chống lại việc đeo khẩu trang, th́ hăy ở nhà, đừng đi đâu cả."



https://i.imgur.com/4Q3m0sR.jpg


Nhiều người trong chúng ta có máu đam mê cờ bạc và cá độ. Tuy nhiên, đây là một cuộc cá độ ngu xuẩn nhất, dễ trắng túi nhất, và cái thua th́ cầm chắc là sẽ phải … bán mạng. Những con người điên rồ, không biết làm con toán vô cùng đơn giản để thấy rằng, họ không chỉ mang mạng sống của ḿnh ra đánh cá mà thôi, nhưng họ c̣n mang mạng sống của những người thân trong gia đ́nh, của bạn bè thân quen và ngay cả những người xa lạ, chẳng may đi vào cái quỹ đạo điên cuồng của họ, và chỉ có thua.

Nh́n những cái video của những nhân vật điên khùng người Việt tin rằng Covid-19 chỉ là sản phẩm của đảng Dân Chủ và được báo chí thổi phồng để "hăm hại" việc tái đắc cử của Donald Trump trên Youtube th́ sẽ thấy.

Họ lấy sinh mạng của chính họ và nhiều người quanh họ ra ĐỂ ĐỔI LẤY NIỀM TỰ HÀO của mấy trăm cái Likes và vài chục cái Shares trên Facebook, nhưng thực tế th́, đó cũng chỉ là một trong những việc họ làm để BƯNG THẦN TƯỢNG CỦA HỌ LÊN ĐẾN TỘT ĐỈNH VINH QUANG.




‎Giao Thanh Pham‎