PDA

View Full Version : Ngoại t́nh!


troopy
07-18-2020, 02:42
Chuyện ngoại t́nh nhiều như cơm bữa mà hầu hết người phạm vào điều này xem chuyện ngoại t́nh như là gia vị cuộc đời, thậm chí c̣n nói rằng như vậy là thêm nếm để gia tăng t́nh yêu với bạn đời của ḿnh.

"Vợ tôi tránh xa tôi từ ngày có đứa con đầu. Cô ấy xem tôi là kẻ phiền phức, béo ph́, thiếu hấp dẫn. Chúng tôi không quan hệ trong cả năm trời.

Một ngày đẹp trời, tôi gặp một người phụ nữ khác. Chúng tôi đă có quăng thời gian tuyệt vời bên nhau. Rồi tôi nhận ra việc ngoại t́nh đó chỉ là một dấu hiệu trong vấn đề hôn nhân của chính ḿnh, v́ tôi yêu vợ tôi.

Tôi quay trở lại với vợ ḿnh, thẳng thắn nêu vấn đề với cô ấy, t́m phương hướng giải quyết. Mọi thứ đỡ hơn, chúng tôi có đứa con thứ hai. Nhưng rồi, cuộc sống hôn nhân lại bế tắc, điều tôi muốn là duy tŕ đời sống t́nh dục cùng với t́nh yêu, nhưng vợ tôi th́ không. Cô ấy chẳng làm ǵ cả.

Cuối cùng, sau 14 năm, chúng tôi chia tay".

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1620643&stc=1&d=1595040051
Nhiều người xem ngoại t́nh là "gia vị" cho cuộc sống. Ảnh: All 4 Women

"Vợ tôi bắt đầu không thích quan hệ kể từ sau khi chúng tôi có đứa thứ hai. Tôi thất vọng, nhưng vẫn rất yêu cô ấy. Công việc khiến tôi thường xuyên đi công tác xa với những người phụ nữ khác. Tôi đă có một cuộc phiêu lưu trong nhiều ngày với một người như vậy khi đứa con thứ hai lên 4. Tôi trở về với cuộc hôn nhân không t́nh dục của ḿnh sau chuyến đi, tôi vẫn yêu vợ và những đứa con của ḿnh. Cô ấy không bao giờ phát hiện ra chuyện đó cho tới tận bây giờ, khi tôi đă ở ngưỡng tuổi U70".

Những tâm sự như trên phổ biến trên diễn đàn hỏi đáp lớn nhất hiện nay – Quora. Một kịch bản khá quen thuộc là tất cả những người giấu diếm được chuyện ngoại t́nh luôn tin rằng mối quan hệ lén lút là gia vị bổ sung cho hôn nhân của họ. Và những kết quả khảo sát khác nhau của các dự án nghiên cứu hôn nhân gia đ́nh đều đưa đến một kết luận chung rằng: Những người nếu biết chắn chắn không bị phát hiện, họ sẽ ngoại t́nh.

Dựa trên các phân tích của tạp chí Hôn nhân và Gia đ́nh Mỹ, 74% đàn ông được khảo sát nói họ sẽ ngoại t́nh nếu họ biết chắc ḿnh không bị lộ. Số phụ nữ nói có với ngoại t́nh cũng lên tới 68% với điều kiện tương tự.

Những con số này không chỉ đề cập đến các vấn đề trong hôn nhân. Các số liệu thống kê khác cũng đáng để suy ngẫm: 57% nam giới và 54% nữ giới thừa nhận đă ngoại t́nh ít nhất một lần trong đời.

Hầu hết những người từng "nhúng chàm" đều khẳng định, họ không cố t́nh phản bội bạn đời, chuyện ngoại t́nh đến rất ngẫu nhiên. Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thỏa hiệp với sự phản bội của chính ḿnh. Đa số đàn ông ngoại t́nh v́ họ không được thỏa măn nhu cầu t́nh dục trong cuộc sống hôn nhân, c̣n đa số phụ nữ ngoại t́nh v́ họ không được thỏa măn những cảm xúc của cuộc hôn nhân đó.

Nhưng hoặc chỉ t́nh dục hay cảm xúc không phải là thứ "xứng đáng" để từ bỏ cuộc hôn nhân. Đó chính là lư do người ta t́m kiếm những sự thỏa măn bên ngoài và bù đắp cho hôn nhân thay v́ chấm dứt nó. Họ biết, bước từ cuộc hôn nhân này sang cuộc hôn nhân khác có thể chẳng mang lại điều ǵ tốt đẹp hơn, thậm chí c̣n tồi tệ hơn.

Trong một bài viết tư vấn cho những người ngoại t́nh đang lưỡng lự trong việc tiếp tục mối quan hệ bí mật hay trở về với gia đ́nh, Robert Weiss – tiến sĩ xă hội học, chuyên gia tư vấn hôn nhân và t́nh dục người Mỹ - đưa lời khuyên: Thành thật với bản thân là điều quan trọng nhất. Theo ông, nếu người ngoại t́nh lựa chọn quay về với người bạn đời và trung thực với họ về những ǵ đă xảy ra, điều đó nghĩa là họ thể hiện sự "tôn trọng" với đối tác dù ở phương diện nào đi chăng nữa.

Thái độ đó sẽ được bạn đời đánh giá cao và cả hai sẽ tích cực hơn trong tương lai. Kể cả dù lựa chọn là hướng ngược lại, th́ đó cũng là sự xây dựng niềm tin ngay sau đổ vỡ bởi chính sự trung thực. Càng thành thật sớm, vấn đề giải quyết sẽ càng tốt hơn.

Robert Weiss cũng khuyến cáo, đôi khi trong ḷng hỗn loạn, người ngoại t́nh không thể phân biệt đâu là t́nh yêu đích thực, đâu là mối quan hệ chỉ để thỏa măn tạm thời các ham muốn. Hăy thực hiện từng bước một để nhận định đúng về cuộc hôn nhân đang có nguy cơ đổ vỡ của bạn bằng việc trả lời những câu hỏi.

Bạn c̣n muốn dành thời gian riêng tư cho bạn đời không? Các bạn có mối quan hệ tốt với những lợi ích chung không? Bạn có tin tưởng bạn đời của ḿnh không? Bạn có tôn trọng người ta không? Các bạn vẫn căi nhau chứ? Nếu đa phần câu trả lời cho những câu hỏi này là có, hăy nghiêm túc nghĩ về việc rời bỏ nhân t́nh bên ngoài hôn nhân để quay trở về xây dựng lại cuộc sống gia đ́nh của chính ḿnh. Bởi rơ ràng bạn vẫn cần rất nhiều điều từ người bạn đời của ḿnh, và ở phía ngược lại, người đó cũng vậy.

VietBF@sưu tập

wonderful
07-18-2020, 14:04
Ngoại t́nh cũng...vui vui ...ai cấm được..