Cupcake01
07-18-2020, 02:46
Theo Cục Hàng không Việt Nam, phía Pakistan đă xác nhận 9 phi công có bằng lái hợp pháp và 3 trường hợp c̣n lại đang trong quá tŕnh xác minh.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1620650&stc=1&d=1595040378
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 7/7, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đă gửi công hàm liên quan đến bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hăng Hàng không Việt Nam.
Theo đó, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách 9 phi công có bằng lái đă được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị. Các trường hợp khác đang được xác minh và làm rơ sau.
Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đă nêu.
Trước đó, lănh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định các quy tŕnh cấp phép và năng định cho phi công nước ngoài tuân thủ theo Bộ quy chế An toàn hàng không Việt Nam.
Cụ thể, khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho phi công nước ngoài, Cục Hàng không VN tiến hành kiểm tra hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, kiểm tra các điều kiện về tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay khai thác, số giờ bay trên loại, kinh nghiệm của người đề nghị cấp phép.
Cục Hàng không cũng liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của phi công nước ngoài để đảm bảo rằng giấy phép do phi công nước ngoài đề nghị công nhận đă được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ quy định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không theo Annex 1 (tất cả các giấy phép của người lái nước ngoài bay khai thác tại Việt Nam đều được Cục Hàng không VN cấp trên cơ sở chuyển đổi từ giấy phép nước ngoài do quốc gia thành viên khác của ICAO cấp trên cơ sở căn cứ vào kết quả sát hạch lư thuyết tại Cục Hàng không VN và thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không VN phê chuẩn).
Sau khi có được thông tin đầy đủ về t́nh trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ phi công nước ngoài đảm bảo không vi phạm quy định hiện hành,
Những phi công đạt kết quả sát hạch lư thuyết sẽ được tham gia sát hạch thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục phê chuẩn do giáo viên kiểm tra bay được Cục trưởng Cục Hàng không VN ủy quyền kiểm tra về kỹ năng bay (người lái sẽ phải xem lại những câu trả lời sai trong kỳ sát hạch lư thuyết cùng với giáo viên hướng dẫn trước khi được tham gia sát hạch thực hành).
Sau khi hoàn thiện các bước nói trên, phi công nước ngoài sẽ được Cục trưởng Cục Hàng không VN ra quyết định cấp giấy phép và năng định để được phép bay khai thác cho các nhà khai thác tại Việt Nam trên các máy bay đăng kư tại Việt Nam.
VietBF @ Sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1620650&stc=1&d=1595040378
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 7/7, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội đă gửi công hàm liên quan đến bằng lái của các phi công người Pakistan đang làm việc tại các hăng Hàng không Việt Nam.
Theo đó, Đại sứ quán Pakistan tại Hà Nội thông báo danh sách 9 phi công có bằng lái đă được Chính phủ Pakistan xác nhận hợp pháp và hiện đang có giá trị. Các trường hợp khác đang được xác minh và làm rơ sau.
Ngoài ra, phía Đại sứ quán thông báo tất cả các bằng lái máy bay CPL/ATPL do Nhà chức trách hàng không Pakistan cấp là thật và có giá trị. Không có bằng nào được coi là giả như các phương tiện thông tin đại chúng đă nêu.
Trước đó, lănh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định các quy tŕnh cấp phép và năng định cho phi công nước ngoài tuân thủ theo Bộ quy chế An toàn hàng không Việt Nam.
Cụ thể, khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho phi công nước ngoài, Cục Hàng không VN tiến hành kiểm tra hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm kiểm tra thông tin tại các mẫu đơn đề nghị, kiểm tra các điều kiện về tuổi, sức khỏe, bằng cấp, tổng số giờ bay khai thác, số giờ bay trên loại, kinh nghiệm của người đề nghị cấp phép.
Cục Hàng không cũng liên hệ với nhà chức trách cấp giấy phép gốc của phi công nước ngoài để đảm bảo rằng giấy phép do phi công nước ngoài đề nghị công nhận đă được cấp bởi quốc gia thành viên ICAO và tuân thủ quy định tối thiểu về cấp giấy phép cho nhân viên hàng không theo Annex 1 (tất cả các giấy phép của người lái nước ngoài bay khai thác tại Việt Nam đều được Cục Hàng không VN cấp trên cơ sở chuyển đổi từ giấy phép nước ngoài do quốc gia thành viên khác của ICAO cấp trên cơ sở căn cứ vào kết quả sát hạch lư thuyết tại Cục Hàng không VN và thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục Hàng không VN phê chuẩn).
Sau khi có được thông tin đầy đủ về t́nh trạng giấy phép đề nghị chuyển đổi từ phi công nước ngoài đảm bảo không vi phạm quy định hiện hành,
Những phi công đạt kết quả sát hạch lư thuyết sẽ được tham gia sát hạch thực hành trên buồng lái mô phỏng được Cục phê chuẩn do giáo viên kiểm tra bay được Cục trưởng Cục Hàng không VN ủy quyền kiểm tra về kỹ năng bay (người lái sẽ phải xem lại những câu trả lời sai trong kỳ sát hạch lư thuyết cùng với giáo viên hướng dẫn trước khi được tham gia sát hạch thực hành).
Sau khi hoàn thiện các bước nói trên, phi công nước ngoài sẽ được Cục trưởng Cục Hàng không VN ra quyết định cấp giấy phép và năng định để được phép bay khai thác cho các nhà khai thác tại Việt Nam trên các máy bay đăng kư tại Việt Nam.
VietBF @ Sưu tầm