PDA

View Full Version : Trump chỉ trích cháu gái ra hồi kư


june04
07-19-2020, 07:41
Trump chỉ trích cháu gái Mary "không trung thực" và "phạm luật" sau nhiều ngày im lặng về cuốn hồi kư mới được xuất bản của cô.

"Tôi là thành viên cốt cán của Câu lạc bộ Sách hay nhất Tháng. Đầu tiên là John Bolton ngu ngốc thấp kém, một gă ngốc hiếu chiến, phạm luật (v́ tiết lộ lượng lớn thông tin mật) và vi phạm thỏa thuận bảo mật thông tin để kiếm chút danh tiếng và tiền bạc một cách tệ hại. Donald J. Trump cuối cùng sẽ đưa hết số tiền đó vào ngân khố bằng mọi giá", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng Twitter hôm 17/7.

"Tiếp đó là Mary Trump, một cô cháu gái hiếm khi biết chút ǵ đó về tôi, viết những điều không trung thực về cha mẹ tuyệt vời của tôi (những người vốn không thể chịu đựng nó!) và tôi. Nó cũng đă vi phạm thỏa thuận bảo mật thông tin, phạm luật khi tiết lộ tờ khai thuế của tôi. Nó là một mớ hỗn độn! Nhiều cuốn sách đă được viết về tôi, một số tốt, một số xấu. Cả vui và buồn, sẽ có thêm nhiều cuốn sách nữa", Trump viết thêm trong loạt tweet.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1621234&stc=1&d=1595144494
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hôm 16/7. Ảnh: AFP.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ lên tiếng về cuốn hồi kư mang tên "Quá nhiều và không bao giờ đủ: Gia đ́nh tôi đă tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới như thế nào" của Mary Trump, cháu gọi ông chủ Nhà Trắng bằng chú ruột. Công ty xuất bản Simon & Schuster cho hay cuốn hồi kư lập kỷ lục phát hành với gần một triệu bản trong ngày đầu tiên.

Simon & Schuster đă tăng lượng ấn bản, dự kiến lên tới 1,15 triệu cho riêng thị trường Mỹ. Sách cũng đứng đầu bảng xếp hạng doanh số của Amazon tại Canada và Australia.

Trong cuốn sách 240 trang, Mary, 55 tuổi, một nhà tâm lư học, cáo buộc tổng thống kiêu ngạo, thiếu hiểu biết và có các triệu chứng của người "quá yêu bản thân". Sách cũng kể chi tiết những sự kiện Mary Trump chứng kiến khi ở nhà ông bà tại Queens thời thơ ấu, nơi Trump và bốn anh chị em của ông trưởng thành.

Nhà Trắng gọi cuốn hồi kư của Mary Trump là "cuốn sách giả dối". Em trai Tổng thống Mỹ, ông Robert Trump hồi tháng 6 đă yêu cầu ṭa án ở New York chặn xuất bản cuốn sách của Mary nhưng không thành công.

Mary Trump là con gái của Fred Trump Jr., anh trai của Tổng thống Mỹ, người đă qua đời năm 1981. Bà ít xuất hiện trước công chúng, ngoại trừ những ồn ào liên quan đến bất ḥa gia đ́nh với ông của bà, Fred Trump Sr., tức cha của Tổng thống Trump, người đă qua đời vào năm 1999.

Trước Mary, một số cựu trợ lư Nhà Trắng và các thành viên chính quyền Trump từng cho ra sách có nội dung tiêu cực về Tổng thống, bao gồm cựu giám đốc Cục T́nh báo Trung ương (FBI) James Comey, cựu phó giám đốc FBI Andrew G. McCabe, cựu trợ lư Cliff Sims và cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

Giamaham
07-19-2020, 07:55
Ảnh sẽ sớm đau con chim i Quên con tim.Kiểu này chít sớm quá. Ai chịu cho nổi
Hết James Comey rồi tới John Bolton bây giờ th́ Mary Trump. Chỉ có chui xuống Bunker mà làm việc chứ ở trên này không xong rồi. Làm sao ra tranh cử được nữa