PDA

View Full Version : Gia đ́nh ở Vũ Hán hoảng hồn phát hiện thứ trong bát súp


june04
07-24-2020, 02:26
Một gia đ́nh ở Vũ Hán đă phải vội vàng đi làm xét nghiệm Covid-19 sau khi phát hiện con dơi chết trong món súp thịt heo c̣n nóng hổi mới đặt mua từ nhà hàng địa phương, Daily Mail đưa tin.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1624261&stc=1&d=1595557590
Con dơi bị phát hiện chết trong nồi súp ở Vũ Hán giữa mùa Covid-19 (ảnh: Daily Mail)

H́nh ảnh con dơi chết trong nồi súp đă gây xôn xao dư luận Trung Quốc sau khi được đăng tải trên mạng xă hội. Cảnh tượng khá “ghê người” khi con dơi nhỏ chết trong nồi súp.

Gia đ́nh đặt mua nồi xúp sau đó đă lập tức đến bệnh viện xét nghiệm v́ lo ngại có thể bị nhiễm Covid-19. Rất may, kết quả trả về là âm tính, truyền thông Hồ Bắc đưa tin.

Dơi bị coi là nguồn gốc lây lan Covid-19. Tuy nhiên, cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa t́m ra loài động vật nào chính xác là vật chủ lây lan loại virus này sang người.

Gia đ́nh Trung Quốc họ Chen cho biết, họ đặt mua một nồi xúp thịt heo từ một nhà hàng ngay gần nhà ở Vũ Hán. Người cha đă ăn một chút xúp trước khi giật nảy ḿnh v́ phát hiện một con dơi chết bên trong, theo Đài truyền h́nh Hồ Bắc.

“Tôi định hâm nóng xúp th́ bất ngờ phát hiện ra có thứ ǵ màu đen. Đó là một con dơi nhỏ. Ban đầu vợ tôi c̣n nh́n nhầm và cho rằng đó có thể là một gia vị mới của món xúp”, ông Chen bức xúc.

Nhà hàng cho biết họ đă xin lỗi và hoàn lại tiền cho gia đ́nh ông Chen. Tuy nhiên, nhà hàng cũng thanh minh rằng, họ nhập nguyên liệu đông lạnh từ một cơ sở chế biến khác tại địa phương.

Vũ Hán – thủ phủ tỉnh Hồ Bắc – từng là trung tâm lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng nhất Trung Quốc.

Khi t́m tới công ty đă bán nguyên liệu cho nhà hàng trên, chủ doanh nghiệp phủ nhận trách nhiệm và cho rằng, con dơi đă bay vào nồi xúp và chết trong đó.

“Dơi hoạt động về đêm trong khi chúng tôi làm việc vào ban ngày. Chúng tôi đă đóng gói bao b́ kỹ càng trước khi cho sản phẩm vào tủ lạnh. Chúng tôi không bao giờ để thực phẩm ngoài trời”, chủ doanh nghiệp nói.

Công ty này cho biết, họ sẽ bồi thường cho gia đ́nh ông Chen 2.000 nhân dân tệ (hơn 280 USD) sau sự cố đáng tiếc.

Trong một diễn biến khác, ngày 23.7, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đă ban hành các biện pháp chống dịch khẩn cấp sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 nội địa mới.

Đây là những trường hợp dương tính với virus đầu tiên được phát hiện ở Đại Liên – thành phố hơn 6 triệu dân – trong ṿng 4 tháng qua.

Chính quyền Đại Liên kêu gọi người dân không ra khỏi thành phố trừ khi có công việc khẩn cấp. Hàng trăm người có tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19 đă được cách ly và chờ làm xét nghiệm.