Cupcake01
07-28-2020, 04:14
Hăng hàng không 5 sao Singapore Airlines ghi nhận năm thua lỗ đầu tiên trong lịch sử 48 năm.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1626866&stc=1&d=1595909659
Singapore Airlines liên tục được bầu chọn là một trong những hăng hàng không tốt nhất thế giới bởi Skytrax. Tuy nhiên, hăng này dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến một quư thua lỗ nặng nề nữa sau khi dịch Covid-19 khiến họ mất một lượng đáng kể hành khách.
Cụ thể, hăng này vừa đưa ra cảnh báo rằng họ dự đoán quư đầu tiên của năm tài chính này sẽ chứng kiến thua lỗ. Họ đă chịu mức lỗ kỷ lục 732 triệu đôla Singapore (tương đương 530 triệu USD) trong 3 tháng tính tới tháng 3 khi chịu rủi ro giá nhiên liệu cũng như dịch bệnh khiến hàng không ngưng trệ. Điều đó khiến hăng hàng không này chịu năm thua lỗ đầu tiên trong lịch sử 48 năm.
Thua lỗ ṛng mở rộng tới 1,2 tỷ USD trong quư tới tháng 6 và doanh thu sụt giảm 87% do lượng hành khách giảm 96%. Các khoản lỗ do rủi ro nhiên liệu sẽ một lần nữa gây thiệt hại. Chưa kể đến việc thời gian này họ cũng phải chịu thiệt hại 124 triệu USD khi hăng NokScoot Airlines phá sản vào hồi tháng 6. Singapore Airlines sở hữu 49% cổ phần của hăng bay giá rẻ Thái Lan.
Dịch Covid-19 tiếp tục gây tổn hại cho ngành công nghiệp hàng không toàn cầu - được dự đoán phải mất ít nhất 3 năm nữa mới có thể phục hồi.
Singapore Airlines đặc biệt chịu thiệt hại lớn v́ phụ thuộc chủ yếu vào những chuyến bay quốc tế. Hăng này và SilkAir cũng như Scoot đă vận chuyển 17.700 khách trong tháng 6 so với con số 3 triệu khách 1 năm trước.
"Quá tŕnh dỡ bỏ kiểm soát biên giới và hạn chế du lịch có thể tạo điều kiện hoặc dẫn đến việc di chuyển dễ dàng hơn giữa các quốc gia, tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra chậm hơn so với dự kiến trước đó, Singapore Airlines cho biết vào ngày 15/7.
Hăng này đă huy động 11 tỷ USD thông qua các khoản vay và phát hành quyền mua cổ phiếu vào tháng 6. Được biết, họ sẽ tổ chức cuộc họp hàng năm vào thứ 2 và công bố cập nhập t́nh h́nh kinh doanh trong quư đầu tiên.
Cổ phiếu Singapore Airlines đă giảm 0,3% trong phiên giao dịch sáng thứ 2 xuống c̣n 3,61 đôla Singapore. Tổng cả năm nay cổ phiếu của hăng đă giảm 43%.
Không giống nhiều hăng hàng không khác, Singapore Airlines không cắt giảm việc làm mặc dù họ đă phải bố trí lại một vài nhân viên làm việc tại các bệnh viện và mạng lưới giao thông công cộng của nhà nước. Chính phủ Singapore đă giành 93 tỷ USD đôla Singapore - tức là 20% GDP của cả nước để giúp hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Singapore Airlines có 28.000 nhân sự tính tới cuối tháng 3.
Thời gian gần đây, hăng đă dần dần khôi phục một vài đường bay nhưng t́nh h́nh dịch tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số nơi như Melbourne khiến họ buộc phải một lần nữa ngưng dịch vụ tại đây. Hăng dự báo lượng hành khách trong tháng 8 và 9 sẽ chỉ bằng 7% trước đại dịch.
VietBF @ Sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1626866&stc=1&d=1595909659
Singapore Airlines liên tục được bầu chọn là một trong những hăng hàng không tốt nhất thế giới bởi Skytrax. Tuy nhiên, hăng này dự báo sẽ tiếp tục chứng kiến một quư thua lỗ nặng nề nữa sau khi dịch Covid-19 khiến họ mất một lượng đáng kể hành khách.
Cụ thể, hăng này vừa đưa ra cảnh báo rằng họ dự đoán quư đầu tiên của năm tài chính này sẽ chứng kiến thua lỗ. Họ đă chịu mức lỗ kỷ lục 732 triệu đôla Singapore (tương đương 530 triệu USD) trong 3 tháng tính tới tháng 3 khi chịu rủi ro giá nhiên liệu cũng như dịch bệnh khiến hàng không ngưng trệ. Điều đó khiến hăng hàng không này chịu năm thua lỗ đầu tiên trong lịch sử 48 năm.
Thua lỗ ṛng mở rộng tới 1,2 tỷ USD trong quư tới tháng 6 và doanh thu sụt giảm 87% do lượng hành khách giảm 96%. Các khoản lỗ do rủi ro nhiên liệu sẽ một lần nữa gây thiệt hại. Chưa kể đến việc thời gian này họ cũng phải chịu thiệt hại 124 triệu USD khi hăng NokScoot Airlines phá sản vào hồi tháng 6. Singapore Airlines sở hữu 49% cổ phần của hăng bay giá rẻ Thái Lan.
Dịch Covid-19 tiếp tục gây tổn hại cho ngành công nghiệp hàng không toàn cầu - được dự đoán phải mất ít nhất 3 năm nữa mới có thể phục hồi.
Singapore Airlines đặc biệt chịu thiệt hại lớn v́ phụ thuộc chủ yếu vào những chuyến bay quốc tế. Hăng này và SilkAir cũng như Scoot đă vận chuyển 17.700 khách trong tháng 6 so với con số 3 triệu khách 1 năm trước.
"Quá tŕnh dỡ bỏ kiểm soát biên giới và hạn chế du lịch có thể tạo điều kiện hoặc dẫn đến việc di chuyển dễ dàng hơn giữa các quốc gia, tuy nhiên mọi thứ đang diễn ra chậm hơn so với dự kiến trước đó, Singapore Airlines cho biết vào ngày 15/7.
Hăng này đă huy động 11 tỷ USD thông qua các khoản vay và phát hành quyền mua cổ phiếu vào tháng 6. Được biết, họ sẽ tổ chức cuộc họp hàng năm vào thứ 2 và công bố cập nhập t́nh h́nh kinh doanh trong quư đầu tiên.
Cổ phiếu Singapore Airlines đă giảm 0,3% trong phiên giao dịch sáng thứ 2 xuống c̣n 3,61 đôla Singapore. Tổng cả năm nay cổ phiếu của hăng đă giảm 43%.
Không giống nhiều hăng hàng không khác, Singapore Airlines không cắt giảm việc làm mặc dù họ đă phải bố trí lại một vài nhân viên làm việc tại các bệnh viện và mạng lưới giao thông công cộng của nhà nước. Chính phủ Singapore đă giành 93 tỷ USD đôla Singapore - tức là 20% GDP của cả nước để giúp hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Singapore Airlines có 28.000 nhân sự tính tới cuối tháng 3.
Thời gian gần đây, hăng đă dần dần khôi phục một vài đường bay nhưng t́nh h́nh dịch tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số nơi như Melbourne khiến họ buộc phải một lần nữa ngưng dịch vụ tại đây. Hăng dự báo lượng hành khách trong tháng 8 và 9 sẽ chỉ bằng 7% trước đại dịch.
VietBF @ Sưu tầm