PDA

View Full Version : 7 sai lầm trong chế biến thức ăn


june04
07-31-2020, 03:33
Khi nấu ăn chị em nhớ đừng bao giờ mắc phải những sai lầm dưới đây. 7 sai lầm trong chế biến thức ăn khiến món ăn của bạn kém thơm ngon, chán chẳng buồn gắp.

Bỏ qua không ră đông thịt

Nhiều bà nội trợ bận rộn, do thiếu thời gian nên đă lười ră đông thịt cá. Họ thường t́m cách chế biến trực tiếp các món ăn khiến cho món ăn dễ rơi vào t́nh trang bên ngoài th́ chín bên trong th́ sống. Ngoài ra, cách nấu ăn này khiến cho món ăn của bạn dễ bị mất chất dinh dưỡng, kém thơm ngon hoàn hảo.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1628273&stc=1&d=1596166401

Thái thịt ngay sau khi nấu nướng

Đây là một trong những thói quen sai lầm khiến bạn làm hỏng cả mâm cơm. Cách làm này khiến cho món các chất ngọt, chất dinh dưỡng được tập trung ở giữa miếng thịt bị chảy ra ngoài, khi bạn ăn miếng thịt không c̣n đạm đà mềm tan trong miệng nữa. Chính v́ vậy, tốt nhất bạn nên để thịt nghỉ một lúc để nước này ngấm sang hai bên miếng thịt rồi mới thái.

Thói quen mở nắp vung khi nấu cơm

Nhiều người có thói quen mở vung nồi cơm trong quá tŕnh nấu để kiểm tra xem cơm chín chưa, có thiếu hay thừa nước không. Nhưng chính điều này là nhiệt trong nồi bị thoát ra ngoài, phần cơm bên trên sẽ không được mềm ngon như bên dưới, làm cơm bị khô hơn.

Thói quen dùng dầu ô liu để chiên rán

Theo các chuyên gia dinh dưỡng th́ mỗi một loại dầu dùng để nấu hoặc chiên đều có một mốc nhiệt độ mà tại đó chúng bị biến đổi, khi dầu gặp nhiệt độ đó gọi là điểm khói. Loại dầu oliu có điểm bốc khói của thấp hơn các loại dầu thực vật khác, do đó không nên dùng nó để chiên.

Không thấm khô thực phẩm trước khi rán

Khi bạn dùng dầu để chiên rán các thực phẩm mà chúng vẫn c̣n ướt chưa được thấm khô th́ khi cho nó vào chảo, món ăn sẽ giống hấp hơn là rán. Điều này thể hiện ở chỗ khi thực phẩm đă chín nhưng lớp vỏ không vàng gịn. Ngoài ra, thực phẩm ướt sẽ gây ra bắn dầu, làm bỏng người nấu.

Xào rau xanh khi c̣n ướt nước

Thói quen của nNhiều người thường rửa rau xong rồi xào ngay mà không đợi nó ráo nước. Những chính điều này làm món rau xào bị có nhiều nước, rau sẽ mềm không gịn, ảnh hưởng tới hương vị món ăn.

Cho nhiều thức ăn vào trong chảo

Thói quen của nhiều người khi nấu ăn cho nhiều người, sẽ thật thuận tiện khi cho thật nhiều thực phẩm vào xào cùng lúc để đỡ mất công. Khi rào rau xanh bạn không nên để rau c̣n ướt đă xào sẽ khiến cho món ăn kém đậm đà hấp dẫn.