PDA

View Full Version : Nấu thịt ḅ đừng dại cho thứ này vào


june04
08-09-2020, 10:04
Dưới đây là những thứ tuyệt đối không ăn cùng thịt ḅ để tránh sinh ra chất độc hại với cơ thể.

Đậu đen

Trong thành phần của thịt ḅ rất giàu chất sắt, tốt cho máu. Nếu chị em kết hợp giữa đậu đen lại có chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể bạn hấp thu lượng chất sắt có trong thịt ḅ dễ gây bệnh sỏi thận cho bạn. Chính v́ vậy, theo như các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ để chúng không gây hại cho sức khỏe của bạn.

Đậu nành

Đậu nành có chứa nhiều purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút. Thịt ḅ cũng có tính chất tương tự. Nếu kết hợp cả hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây đau khớp. Nó c̣n nguy hiểm hơn đối với những người vốn đă bị bệnh gút.

Rượu

Rượu là chất cay nóng, Thịt ḅ có tác dụng bồi bổ. Không nên nấu chung v́ dễ dẫn đến các chứng táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1632980&stc=1&d=1596967485

Nước chè (và cả các loại thực vật vị chát như trà, ổi…) có nhiều axit tanin, nấu với thịt ḅ th́ Protein của thịt sẽ ngăn cản hấp thu hầu hết vi khoáng như sắt, kẽm, đồng… c̣n làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dễ bị táo bón.

Ăn thịt ḅ (và các loại thịt đỏ) xong cũng không nên uống trà đặc. Nếu muốn th́ chỉ nên uống sau ít nhất 2 giờ.

Hải sản

Hải sản cũng làm một thực phẩm kỵ với thịt ḅ. Trong thành phần dinh dưỡng trong hải sản và thịt ḅ có thể phản ứng với nhau không tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong thịt ḅ có chứa photpho, c̣n hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối điều này làm cho quá tŕnh hấp thu chất dinh dưỡng món ăn kém thơm ngon.