PDA

View Full Version : Bí quyết xào miến lòng gà, ngon, dẻo, không nát


goodidea
08-17-2020, 10:28
Miến xào dễ dàng kết hợp với các loại gia vị và nguyên liệu đa dạng mà không sợ ngán. Đặc biệt với bí quyết chế biến để làm sao miến vừa không bị nát, không dính chảo lại rất vừa miệng thì không hẳn ai cũng nắm rõ. Bạn tham khảo cách xào miến với lòng gà cực ngon để trổ tài với mẹ chồng nhé.


https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1637625&stc=1&d=1597659962

- Làm sạch lòng gà: Lòng gà mua về bóp muối rồi rửa sạch với nước, làm lặp lại 3,4 lần cho sạch kỹ. Mề gà bóc sạch lớp màng, mỡ bám bên ngoài rồi bóp sạch với muối rồi rửa sạch sau đó thái lòng và mề gà thành miếng nhỏ vừa ăn.

- Làm sạch rau: Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước ấm cho nở đều rồi rửa lại với nước sạch, thái sợi nhỏ. Giá đỗ rửa sạch; Cà rốt bào sợi; rau răm, hành hoa, rau mùi nhặt rửa sạch thái nhỏ. Hành tím băm nhỏ.

- Ướp lòng gà: Ướp lòng mề gà với 1 thìa con muối, 1 thìa con nước mắm, 1 thìa hạt tiêu xay, 1 thìa đường.

- Xào lòng gà: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa con dầu ăn vào đun nóng, đổ hành tím băm vào phi thơm sau đó cho lòng mề gà vào xào chín sau đó cho nấm hương, mộc nhĩ vào xào chung. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi múc ra bát.

- Xào miến: Vẫn dùng chảo đó, cho 1 thìa con dầu ăn vào đun nóng sau đó cho miến vào xào qua lửa to, đảo nhanh tay. Tiếp theo cho lòng mề gà, mộc nhĩ và nấm hương đã xào vào đảo chung trong 1 phút thì cho cà rốt, giá đỗ vào đảo cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn sau đó cho hành răm, rau mùi vào rắc lên trên rồi tắt bếp. Múc miến ra đĩa và ăn nóng.

VietBF@sưu tập