PDA

View Full Version : Hội Dược Sĩ Gốc Việt đi chợ giúp người cao niên ở Little Saigon


trungthuc
08-17-2020, 19:38
https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/Hinh-Lea-A1.jpg
Cô Jenee Võ vừa mua sắm vừa thu hình bằng điện thoại cho các cao niên lựa chọn thực phẩm. (Hình: Jenee Võ cung cấp)
Thiện Lê/Người Việt

WESTMINSTER, California – Hội Dược Sĩ Gốc Việt của Orange County, CA đang tổ chức chương trình mua thực phẩm và những thứ cần thiết (đi chợ) giúp các vị cao niên gốc Việt không thể ra khỏi nhà vì dịch COVID-19, mà không tính lệ phí.

Cô Jenee Võ, hiện đang học dược sĩ tại Đại học Loma Linda University và là người khởi xướng chương trình, nói với nhật báo Người Việt: "Cha mẹ tôi trong độ tuổi 70, dễ gặp nguy hiểm từ dịch COVID-19. Thấy vậy, tôi mới hỏi họ cần tôi giúp đi thực phẩm hay mấy thứ cần thiết giùm hay không. Trong lúc mua đồ cho cha mẹ, tôi tự hỏi những cao niên khác không có ai bên cạnh để giúp đỡ thì sao. Chính vì vậy, tôi mới quyết định khởi xướng chương trình này".

Cô cho hay mình được một người bạn ở San Diego cũng đang làm các hoạt động tương tự giúp đỡ để tổ chức chương trình.

Đến cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu, cô Jenee có thảo luận với Hội Dược Sĩ Gốc Việt về chương trình này, và nhận được sự ủng hộ của Hội.

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/DP-hoi-duoc-si-mua-hang-cao-nien-2.jpg
Hai vị cao niên chào các thiện nguyện viên mua hàng giúp họ. (Hình: Jenee Võ cung cấp)

Theo cô Jenee Võ, chương trình này giúp các vị cao niên gốc Việt mua sắm thực phẩm hay các thứ cần thiết, hoàn toàn không có lệ phí, và họ chỉ cần trả tiền cho những thứ họ cần mua.

"Các vị cao niên chỉ cần gọi điện thoại cho tôi, sau đó nói những thứ cần mua để tôi ghi lại danh sách. Đến Chủ Nhật hằng tuần, hai vợ chồng tôi cùng nhiều sinh viên khác sẽ đi mua đồ cho họ", cô nói.

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/Hinh-Di-Cho-01.jpg
Cô Jenee Võ cho các vị cao niên lựa chọn thực phẩm qua Face Time của điện thoại. (Hình: Jenee Võ cung cấp)

Trong lúc đi mua sắm, cô còn gọi lại cho từng người để bảo đảm mình mua đúng những thứ trên danh sách.

"Một số vị cao niên biết sử dụng 'FaceTime' nên tôi vừa đi chợ vừa quay phim để cho họ cảm thấy gần như đi chợ chung vậy. Họ còn có thể kêu tôi lựa các loại rau quả ra sao cho đúng ý", cô cho hay.

Sau khi mua đồ xong, cô Jenee và các sinh viên đóng thùng những thứ mới mua, sau đó giao tận nhà cho các vị cao niên này.

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/Hinh-Di-Cho-02.jpg
Chiếc xe chất đầy hàng sau khi đi chợ. (Hình: Jenee Võ cung cấp)

Khi đến nhà các cao niên, cô để đồ trước cửa cho họ, sau đó gọi điện thoại cho họ ra lấy. Trong thùng hàng có một phong bì đựng hóa đơn mua sắm, những người lớn tuổi chỉ cần xem hóa đơn rồi cho tiền vào phong bì.

Cô Jenee cho biết: "Làm như vậy, chúng tôi có thể giao hàng cho các cụ mà vẫn giữ được khoảng cách an toàn".

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2020/08/DP-hoi-duoc-si-mua-hang-cao-nien-3.png
Tờ rơi của chương trình mua thực phẩm không tính lệ phí cho các vị cao niên. (Hình: Jenee Võ cung cấp)

Cuối cùng, cô Jenee cho hay vì không đủ nguồn để loan tin về chương trình mua sắm cho các vị cao niên, nên chỉ có vài người gọi từ đầu tháng Sáu đến nay. Chính vì vậy, cô đang liên lạc với nhiều cơ quan truyền thông Việt ngữ ở Little Saigon.

Để biết thêm thông tin hay muốn nhờ mua hàng, xin liên lạc cô Jenee Võ qua số điện thoại (657) 333-2567 hoặc cô Nhi Nguyễn qua số điện thoại (714) 696-2915.

Sưu tầm

trungthuc
08-17-2020, 19:41
Một nghĩa cử thật cao đẹp của cô sinh viên VN đang học Dược dành cho các vị cao niên ở Nam Cali! Mong có mod nào chuyển bài này sang mục Người Việt Oversea cho nhiều người khác tham khảo, xin cám ơn nhiều!!