PDA

View Full Version : Chỉ 1 giọt này thịt đông đá liền mềm trở lại tươi luôn


troopy
08-20-2020, 08:40
Thời hiện đại ít thời gian đi chợ, các bà nội trợ thường mua về trữ đông. Nhưng vấn đề ră đông luôn được quan tâm muốn thịt trở lại tươi như vừa mua về. Theo kinh nghiệm của đầu bếp nhà hàng chỉ cần bỏ vào giọt này lên thịt đóng đông chỉ 3 phút sau bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Cách ră đông hiệu quả chỉ trong tích tắc

Đầu tiên bạn hăy chuẩn bị sẵn một chậu nước thích hợp với miếng thịt cần ră đông. Rồi sau đó cho vài giọt giấm trắng vào nước, thêm một th́a muối trắng bạn hăy khuấy đều cho muối và giấm ḥa tan trong chậu nước là được. Tiếp đó bạn hăy thả miếng thịt ḿnh cần ră đông và trong đó là được.

https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=1639238&stc=1&d=1597912785
Một chút giấm ăn và muối trắng giúp thịt của bạn nhanh chóng ră đông

Có rất chị em thường lo lắng giấm ăn khi ḥa vào chậu nước ngâm thịt làm thịt có mùi, ảnh hưởng đến hương vị. Tuy nhiên, giấm trắng không những không ảnh hưởng đến mùi vị của thịt lợn mà c̣n khiến thịt lợn bớt mùi tanh, tươi ngon hơn.

Khi bạn bỏ giấm ăn vào chậu nước mục đích chính của việc cho giấm trắng là để tăng tốc độ ră đông cho thịt đông lạnh thu ngắn quá tŕnh làm mềm thịt. Nguyên nhân là trong giấm trắng có chứa nhiều axit axetic, axit axetic có thể hạ thấp điểm đóng băng của nước và có vai tṛ ră đông nhanh. Khi bạ chọn ră đông thịt với giấm trắng chỉ mất từ 3-5 phút, rất nhanh, không tốn thời khiến chị em mệt mỏi.

Ngoài ra cách ră đông bằng giấm bạn có thể lựa chọn chanh tươi để thanh thế. Bạn có thể làm tương tự như giấm, lấy nước cốt chanh tươi, cùng muối trắng ḥa vào chậu nước rồi thả miếng thịt cần ră đông và đó.

VietBF@sưu tập

nhuquynh_1986
08-20-2020, 18:45
xong chien mieng thit mui vi khong giong ai cho heo an