Cupcake01
09-04-2020, 15:45
Một máy bay vận tải quân sự của Mỹ mất tích bí ẩn trên không phận Canada cách đây 70 năm và chưa rơ nguyên nhân.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1648104&stc=1&d=1599234151
Trưa 26-1-1950, chiếc Douglas C-54 Skymaster chở 44 thành viên phi hành đoàn và hành khách cất cánh từ Anchorage, bang Alaska để tới Montana. Khoảng 2 giờ sau, máy bay đi qua vùng Yukon của Canada và phi hành đoàn phát thông báo về việc làm thủ tục, cũng là lần cuối cùng tiếng nói của họ vang lên trước khi máy bay biến mất.
The Guardian dẫn lời Giám đốc Hiệp hội T́m kiếm và Cứu nạn Hàng không Dân dụng vùng Yukon, David Downing, cho biết: "Mọi thứ xảy ra rất nhanh. Không giống như họ gặp sự cố động cơ và đang từ từ giảm độ cao để quay đầu. Nếu đúng như vậy th́ họ đă thông báo".
Một chiến dịch t́m kiếm quy mô lớn do không quân Canada và các lực lượng khác phát động nhưng vẫn không t́m thấy chiếc máy bay xấu số.
Đạo diễn một bộ phim tài liệu sắp ra mắt về vụ chiếc Douglas C-54 Skymaster mất tích, ông Andrew Gregg, thừa nhận đây là bí ẩn lớn nhất chưa được giải đáp trong lịch sử Canada.
Tác phẩm của đạo diễn này - "Skymaster Down" - kể về một nhóm t́nh nguyện viên tận tụy ở vùng Yukon. Họ không ngừng t́m kiếm chiếc máy bay trong khi các gia đ́nh người Mỹ hy vọng vén màn những ǵ đă xảy ra với người thân của họ.
Lúc diễn ra hoạt động t́m kiếm, gần 7.000 binh sĩ đang tham gia các cuộc tập trận quân sự thời điểm đó đă hỗ trợ cùng hơn 80 máy bay quần thảo trên bầu trời song tất cả đều vô vọng. Đáng nói là 3 máy bay tham gia chiến dịch bị rơi trong lúc làm nhiệm vụ. May mắn là phi hành đoàn sống sót.
Không quân Canada thậm chí điều 10 máy bay B-29 bay cách khu vực t́m kiếm 32 km nhằm phác thảo lại đường bay của chiếc Douglas C-54 Skymaster, t́m kiếm tín hiệu vô tuyến.
"Họ đă làm mọi thứ mà họ biết vào thời điểm đó. Họ chỉ không biết làm thế nào để tiếp tục" – ông Bob Cameron, một nhà sử học hàng không, nói.
Cuộc t́m kiếm quy mô lớn tiếp tục cho đến ngày 14-2-1950 th́ không quân Mỹ mất chiếc máy bay thứ năm trong ṿng 3 tuần. Đó là một máy bay ném bom B-36 đang mang một quả bom hạt nhân không hoạt động. Sau đó, chiến dịch t́m kiếm kết thúc.
Các nhà điều tra nghiệp dư từ lâu đưa ra giả thuyết chiếc máy bay có thể đă cố hạ cánh xuống một hồ nước đóng băng và đâm xuyên qua lớp băng. Nhưng không có nhiên liệu hay mảnh vụn nào được t́m thấy. Ngay cả hồ lớn nhất trên đường bay của chiếc Douglas C-54 Skymaster cũng được quét bằng sóng siêu âm nhưng không cho ra kết quả.
Ông Gregg suy đoán chiếc máy bay có thể đă bị chệch hướng và lao vào dăy Saint Elias cao nhất ở Bắc Mỹ, nơi nó bị vùi sâu trong băng tuyết.
Đă 70 năm trôi qua, bí ẩn này vẫn chưa có lời giải.
VietBF @ Sưu tầm
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1648104&stc=1&d=1599234151
Trưa 26-1-1950, chiếc Douglas C-54 Skymaster chở 44 thành viên phi hành đoàn và hành khách cất cánh từ Anchorage, bang Alaska để tới Montana. Khoảng 2 giờ sau, máy bay đi qua vùng Yukon của Canada và phi hành đoàn phát thông báo về việc làm thủ tục, cũng là lần cuối cùng tiếng nói của họ vang lên trước khi máy bay biến mất.
The Guardian dẫn lời Giám đốc Hiệp hội T́m kiếm và Cứu nạn Hàng không Dân dụng vùng Yukon, David Downing, cho biết: "Mọi thứ xảy ra rất nhanh. Không giống như họ gặp sự cố động cơ và đang từ từ giảm độ cao để quay đầu. Nếu đúng như vậy th́ họ đă thông báo".
Một chiến dịch t́m kiếm quy mô lớn do không quân Canada và các lực lượng khác phát động nhưng vẫn không t́m thấy chiếc máy bay xấu số.
Đạo diễn một bộ phim tài liệu sắp ra mắt về vụ chiếc Douglas C-54 Skymaster mất tích, ông Andrew Gregg, thừa nhận đây là bí ẩn lớn nhất chưa được giải đáp trong lịch sử Canada.
Tác phẩm của đạo diễn này - "Skymaster Down" - kể về một nhóm t́nh nguyện viên tận tụy ở vùng Yukon. Họ không ngừng t́m kiếm chiếc máy bay trong khi các gia đ́nh người Mỹ hy vọng vén màn những ǵ đă xảy ra với người thân của họ.
Lúc diễn ra hoạt động t́m kiếm, gần 7.000 binh sĩ đang tham gia các cuộc tập trận quân sự thời điểm đó đă hỗ trợ cùng hơn 80 máy bay quần thảo trên bầu trời song tất cả đều vô vọng. Đáng nói là 3 máy bay tham gia chiến dịch bị rơi trong lúc làm nhiệm vụ. May mắn là phi hành đoàn sống sót.
Không quân Canada thậm chí điều 10 máy bay B-29 bay cách khu vực t́m kiếm 32 km nhằm phác thảo lại đường bay của chiếc Douglas C-54 Skymaster, t́m kiếm tín hiệu vô tuyến.
"Họ đă làm mọi thứ mà họ biết vào thời điểm đó. Họ chỉ không biết làm thế nào để tiếp tục" – ông Bob Cameron, một nhà sử học hàng không, nói.
Cuộc t́m kiếm quy mô lớn tiếp tục cho đến ngày 14-2-1950 th́ không quân Mỹ mất chiếc máy bay thứ năm trong ṿng 3 tuần. Đó là một máy bay ném bom B-36 đang mang một quả bom hạt nhân không hoạt động. Sau đó, chiến dịch t́m kiếm kết thúc.
Các nhà điều tra nghiệp dư từ lâu đưa ra giả thuyết chiếc máy bay có thể đă cố hạ cánh xuống một hồ nước đóng băng và đâm xuyên qua lớp băng. Nhưng không có nhiên liệu hay mảnh vụn nào được t́m thấy. Ngay cả hồ lớn nhất trên đường bay của chiếc Douglas C-54 Skymaster cũng được quét bằng sóng siêu âm nhưng không cho ra kết quả.
Ông Gregg suy đoán chiếc máy bay có thể đă bị chệch hướng và lao vào dăy Saint Elias cao nhất ở Bắc Mỹ, nơi nó bị vùi sâu trong băng tuyết.
Đă 70 năm trôi qua, bí ẩn này vẫn chưa có lời giải.
VietBF @ Sưu tầm