PDA

View Full Version : OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng vào điện thoại người dùng


trungthuc
09-09-2020, 21:11
Trang Android Community đưa tin OnePlus vừa tự ý cài đặt một ứng dụng lên smartphone của khách hàng mà chưa có sự đồng ý từ họ.

Theo đó, một số người sở hữu điện thoại OnePlus nhận thấy điện thoại của họ bất ngờ xuất hiện ứng dụng có tên OnePlus Buds. Đây là phần mềm được sử dụng để điều khiển chiếc tai nghe không dây OnePlus Buds của hãng này.

Ứng dụng OnePlus Buds được thiết kế để giúp người dùng tải xuống các bản cập nhật chương trình cơ sở và chỉnh sửa cài đặt của máy. Đây là phần mềm được sử dụng để điều khiển chiếc tai nghe không dây OnePlus Buds của hãng. Người dùng cũng có thể theo dõi OnePlus Buds của họ bằng ứng dụng trong trường hợp chúng bị thất lạc.

https://congly.vn/data/news/2020/9/9/210/oneplus-bi-phat-hien-tu-y-cai-ung-dung-vao-dien-thoai-nguoi-dung-hinh-anh0421916872.jpg
OnePlus bị tố tự ý cài đặt ứng dụng vào điện thoại người dùng

Hiện tại, ứng dụng này chỉ có thể tải xuống trên điện thoại OnePlus nhưng điều đó không thực sự quan trọng vì OnePlus đã tự động cài đặt sẳn ứng dụng trên các thiết bị hiện có.

Cách mà OnePlus tự ý cài đặt phần mềm này lên điện thoại đã khiến không ít người tiêu dùng phẫn nộ.

Nhiều người cho biết ứng dụng này đi kèm với một bản cập nhật hệ thống và họ buộc phải cài đặt ngay cả khi không cần dùng đến nó. Thậm chí, họ còn không có quyền gỡ cài đặt phần mềm này ra khỏi máy.

OnePlus không phải là công ty duy nhất tự ý cài đặt ứng dụng vào smartphone của mình khi mà trước đó Google cũng làm điều tương tự với ứng dụng Pixel Buds khi nó được phát hành vào đầu năm nay.

Sưu tầm