PDA

View Full Version : Fauci phản đối Trump: Xem nhẹ mối đe doạ là điều không hay ǵ!


cha12 ba
09-12-2020, 00:36
09/11/20

(abc News) – Nhà khoa học hàng đầu quốc gia về bệnh truyền nhiễm, Tiến sĩ Anthony Fauci vào thứ Sáu tuyên bố, xem nhẹ mối đe doạ không phải là điều ǵ hay ho, và dự đoán nhân dân Mỹ sẽ không quay trở lại b́nh thường như trước đây sớm nhất là vào giữa sang năm.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1651841&stc=1&d=1599870953

Đây là tuyên bố mới nhất đặt Fauci vào t́nh trạng mâu thuẫn với Tổng thống. “Nếu quư vị đang nói đến chuyện trở lại mức độ b́nh thường như trước đại dịch COVID 19, th́ sẽ phải đến sang năm, thậm chí có thể đến cuối năm 2021,” Fauci cho xướng ngôn viên MSNBC Andrea Mitchell hay. “Tôi tin, chúng ta sẽ có thuốc chủng ngừa vào cuối năm nay, đầu sang năm,” ông Fauci nói thêm. “Nhưng khi chúng ta huy động phân phối thuốc ngừa, và chúng ta có đa số hoặc nhiều hơn được chích ngừa và được bảo vệ, điều này sẽ không xảy ra cho đến giữa hoặc cuối năm 2021.”

Fauci cũng đưa ra quan điểm trái ngược sau khi Tổng thống cho rằng, Mỹ đang ở vào giai đoạn cuối đại dịch. Tiến sĩ cho hay, số liệu hiện nay “đáng lo ngại.”

“Khi người ta xem nhẹ điều mà thực sự là mối đe doạ, th́ đây không phải là chuyện hay ho,” ông Fauci đáp, muốn ám chỉ đến việc Tổng thống thừa nhận với kư giả huyền thoại Bob Woodward rằng, ông cố t́nh giảm tối thiểu mối nguy hiểm của virus xuống để không “tạo ra hỗn loạn.”

Đối lập với ư kiến đầy lạc quan của Tổng thống, ông Fauci vào thứ 5 tại diễn đàn Harvard cho rằng, “Tôi chỉ nghĩ chúng ta cần phải tập trung, vượt qua mùa thu và mùa đông năm nay, v́ sẽ không dễ dàng tí nào. Chúng ta biết rằng, cứ mỗi lần hạn chế, rồi gỡ bỏ hạn chế, chúng ta có nơi rơi vào t́nh trạng bất thường. Ư tôi là … tồi tệ.”

Fauci đưa ra ư kiến chỉ vài ngày sau khi ông Trump một lần nữa quảng cáo, thuốc ngừa sẽ có mặt trước ngày bầu cử 3 tháng 11. “Chúng ta sẽ sớm có vaccine, thậm chí có thể trước ngày rất đặc biệt,” ông Trump tuyên bố tại buổi họp báo vào thứ Hai. “Quư vị biết tôi đang nói đến ngày nào.”

Khi được hỏi những buổi tập hợp vận động tái tranh cử gần đây, nơi những người ủng hộ ông Trump không mang mặt nạ, đứng san sát nhau, Fauci bảo rằng, họ có lẽ không an toàn. “Chỉ v́ anh đang ở bên ngoài, không có nghĩa là anh được bảo vệ, đặc biệt nếu trong một đám đông và không mang mặt nạ,” ông Fauci nói. “Chúng ta thực sự cần phải thực hiện nhiều tiến bộ, và làm mọi thứ để có thể khống chế được đại dịch.”

Trong khi Dân chủ quan ngại việc ông Trump có thể gây áp lực chính trị lên thủ tục phê chuẩn vaccine, th́ Tổng thống cũng tố cáo Dân chủ chơi chiêu tṛ chính trị nguy hiểm với vaccine với lập luận, họ đang làm suy yếu niềm tin công chúng về thuốc chủng ngừa.

Fauci vào thứ Sáu bảo rằng, “khi đối phó với bầu không khí chính trị, th́ mọi việc sẽ khó hơn rất nhiều.”

Bầu không khí chính trị căng thẳng đă đặt Cơ quan Quản trị Thực phẩm và Dược phẩm vào ghế nóng, với câu hỏi đặt ra, liệu họ có thực sự là cơ quan y tế công cộng hay không.

Vào hôm thứ 5, Giám đốc FDA Stephen Hahn nhấn mạnh, quyết định của FDA về vaccine COVID 19 sẽ dựa hoàn toàn vào số liệu thử nghiệm lâm sàng, chứ không phải ảnh hưởng chính trị.

Hương Giang
(Theo ABC News)

wonderful
09-12-2020, 00:57
"Fauci phản đối Trump: Xem nhẹ mối đe doạ là điều không hay ǵ!"

BS nói nhiều rồi bây giờ không ai nghe đâu...bây giờ cuồng trump chỉ nghe và tin trump thôi..vaccine có trước ngày bầu cử đó... hy vọng BS cũng nên hy vọng đi ...đừng buồn nha BS.