Romano
09-30-2020, 22:09
Tưởng chừng về Vn tránh dịch covid-19 là điều dễ dàng chỉ cần mua vé máy bay là xong vậy mà về tới Vn vẫn khiến không ít người phải thấy tuyệt vọng. Một vụ điển h́nh nhất là việc hàng trămg hành khách của Vietjet trở về từ Nam Hàn. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Hàng trăm hành khách từ Nam Hàn về Việt Nam giận dữ khi bị hăng hàng không Vietjet “trở mặt” nâng giá chi phí cách ly ở khách sạn.
Chuyến bay thương mại quốc tế số hiệu VJ963 của hăng Vietjet, chở theo 158 hành khách từ Incheon (Nam Hàn) về đến phi trường Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 30 trưa 30 Tháng Chín.Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ, sau hơn 10 tiếng đáp xuống Tân Sơn Nhất, hàng trăm hành khách vẫn phải vật vờ ở phi trường, không thể về được nơi cách ly do phía Vietjet báo chi phí khách sạn không rơ ràng, vượt khả năng chi trả của nhiều người.
Anh Trương Thanh Điệp, một hành khách, cho biết nguyên nhân xảy ra sự việc như trên là do hăng Vietjet đưa ra mức giá cách ly không rơ ràng.
Theo anh Điệp, khi có thông tin hăng Vietjet mở bán vé chiều về Việt Nam, anh đă mua vé qua đại lư với giá 11 triệu đồng ($474)/vé. Các quy định về giấy tờ, xét nghiệm SARS-CoV-2 đều được đáp ứng đủ điều kiện để trở về Việt Nam.
Khi xuống máy bay, nhân viên Vietjet thông báo chi phí cách ly tại khách sạn là 1.3 triệu đồng ($56.13)/pḥng/ngày (4 người/pḥng). Tất cả hành khách đều đồng ư.Thế nhưng chỉ ít phút sau, Vietjet lại thông báo “không t́m được khách sạn giá ban đầu” nên chuyển qua khách sạn khác có giá 1.7 triệu đồng ($73.40)/ngày. Tuy nhiên, chưa dừng lại mức giá trên, một lúc sau nhân viên của hăng lại tiếp tục thông báo giá mới lên đến 5 triệu đồng ($215)/ngày.
“Chúng tôi không được thông báo rơ ràng về mức giá cách ly, và chúng vượt quá khả năng chi trả của nhiều hành khách cùng chuyến bay. Về đến Việt Nam từ chiều mà đợi đến hơn 9 giờ tối vẫn chưa thống nhất được khách sạn để cách ly. Nhiều tiếng chờ đợi, hành khách người lớn tuổi, phụ nữ, trẻ em đói, khát và mỏi mệt vô cùng,” anh Điệp bất b́nh nói.
Anh Phan Văn Vũ, một hành khách khác cho biết thêm khi ra phi trường, hăng đưa ra biên bản thỏa thuận về chuyến bay VJ963 như: chi phí khách sạn cách ly, vận chuyển, xét nghiệm và các chi phí liên quan khác. Trong đó, thông báo giá cách ly dự kiến $100/người/đêm, thời gian cách ly 14 ngày.
Biên bản thỏa thuận mà Vietjet đưa khách hàng kư khi làm thủ tục chuyến bay có nội dung “sẽ miễn trừ mọi trách nhiệm pháp lư, không khiếu nại và không yêu cầu mọi thiệt hại, mất mát, hư hỏng và chi phí phát sinh, hậu quả xảy ra trực tiếp với Vietjet…”
Hành khách kư hai bản thỏa thuận trách nhiệm, nếu không đồng ư, hăng từ chối làm thủ tục lên máy bay. Biên bản này có ghi rơ hiện tại có ba khách sạn ở các quận 5, Tân B́nh và Tân Phú để khách lựa chọn làm điểm cách ly. Thế mà bây giờ hăng lại “trở mặt.”
Để giải tỏa hành khách ở phi trường, Ban Quản Lư Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, cho biết bước đầu sẽ đưa đoàn khách này về khu cách ly ở huyện Cần Giờ ngay trong đêm.
Trước đó, sáng 30 Tháng Chín, Vietjet cũng đă công bố kế hoạch bay thương mại từ Việt Nam đi Nhật, Đài Loan.
Chuyến bay thương mại quốc tế số hiệu VJ963 của hăng Vietjet, chở theo 158 hành khách từ Incheon (Nam Hàn) về đến phi trường Tân Sơn Nhất lúc 12 giờ 30 trưa 30 Tháng Chín.Tuy nhiên, theo báo Tuổi Trẻ, sau hơn 10 tiếng đáp xuống Tân Sơn Nhất, hàng trăm hành khách vẫn phải vật vờ ở phi trường, không thể về được nơi cách ly do phía Vietjet báo chi phí khách sạn không rơ ràng, vượt khả năng chi trả của nhiều người.
Anh Trương Thanh Điệp, một hành khách, cho biết nguyên nhân xảy ra sự việc như trên là do hăng Vietjet đưa ra mức giá cách ly không rơ ràng.
Theo anh Điệp, khi có thông tin hăng Vietjet mở bán vé chiều về Việt Nam, anh đă mua vé qua đại lư với giá 11 triệu đồng ($474)/vé. Các quy định về giấy tờ, xét nghiệm SARS-CoV-2 đều được đáp ứng đủ điều kiện để trở về Việt Nam.
Khi xuống máy bay, nhân viên Vietjet thông báo chi phí cách ly tại khách sạn là 1.3 triệu đồng ($56.13)/pḥng/ngày (4 người/pḥng). Tất cả hành khách đều đồng ư.Thế nhưng chỉ ít phút sau, Vietjet lại thông báo “không t́m được khách sạn giá ban đầu” nên chuyển qua khách sạn khác có giá 1.7 triệu đồng ($73.40)/ngày. Tuy nhiên, chưa dừng lại mức giá trên, một lúc sau nhân viên của hăng lại tiếp tục thông báo giá mới lên đến 5 triệu đồng ($215)/ngày.
“Chúng tôi không được thông báo rơ ràng về mức giá cách ly, và chúng vượt quá khả năng chi trả của nhiều hành khách cùng chuyến bay. Về đến Việt Nam từ chiều mà đợi đến hơn 9 giờ tối vẫn chưa thống nhất được khách sạn để cách ly. Nhiều tiếng chờ đợi, hành khách người lớn tuổi, phụ nữ, trẻ em đói, khát và mỏi mệt vô cùng,” anh Điệp bất b́nh nói.
Anh Phan Văn Vũ, một hành khách khác cho biết thêm khi ra phi trường, hăng đưa ra biên bản thỏa thuận về chuyến bay VJ963 như: chi phí khách sạn cách ly, vận chuyển, xét nghiệm và các chi phí liên quan khác. Trong đó, thông báo giá cách ly dự kiến $100/người/đêm, thời gian cách ly 14 ngày.
Biên bản thỏa thuận mà Vietjet đưa khách hàng kư khi làm thủ tục chuyến bay có nội dung “sẽ miễn trừ mọi trách nhiệm pháp lư, không khiếu nại và không yêu cầu mọi thiệt hại, mất mát, hư hỏng và chi phí phát sinh, hậu quả xảy ra trực tiếp với Vietjet…”
Hành khách kư hai bản thỏa thuận trách nhiệm, nếu không đồng ư, hăng từ chối làm thủ tục lên máy bay. Biên bản này có ghi rơ hiện tại có ba khách sạn ở các quận 5, Tân B́nh và Tân Phú để khách lựa chọn làm điểm cách ly. Thế mà bây giờ hăng lại “trở mặt.”
Để giải tỏa hành khách ở phi trường, Ban Quản Lư Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, cho biết bước đầu sẽ đưa đoàn khách này về khu cách ly ở huyện Cần Giờ ngay trong đêm.
Trước đó, sáng 30 Tháng Chín, Vietjet cũng đă công bố kế hoạch bay thương mại từ Việt Nam đi Nhật, Đài Loan.