PDA

View Full Version : Cân bằng cảm xúc và chữa bệnh với 5 ngón tay


trungthuc
10-11-2020, 00:16
Hầu hết mọi người đều sẽ t́m đến tiệm thuốc Tây hoặc đi khám bác sĩ khi gặp bất cứ cơn đau hoặc bệnh tật đang xảy ra cho ḿnh. Điều này hoàn toàn đúng! Chúng ta cần phải được bác sĩ chữa trị khi nhận thấy có các dấu hiệu, triệu chứng bất thường nào đó. Thế nhưng c̣n những vấn đề đơn giản hàng ngày như đau nhức th́ sao?

Ngoài thuốc men, hiển nhiên vẫn c̣n những phương pháp tự nhiên, mà một trong số đó chính là bài tập tay qua day bấm huyệt, một nghệ thuật chữa bệnh cổ xưa, do Jin Shin Jyutsu sáng tạo ra. Mỗi bài tập day bấm ngón tay đơn giản dưới đây sẽ giúp tạo ra sự cân bằng về suy nghĩ, cảm xúc cũng như giúp cho việc chữa bệnh.

http://st.suckhoegiadinh.com.vn/StaticFile/Subject/2015/09/08/2321739/tay_81738257.jpg
Mỗi ngón tay đều có mối liên quan với các bộ phận nội tạng và cảm xúc của con người

Mỗi phần của bàn tay được kết nối với cảm xúc hoặc cơ quan khác nhau
Theo các nghệ thuật day bấm huyệt lúc xưa, mỗi ngón tay có liên quan đến một tạng phủ và một cảm xúc khác nhau. Dựa trên triết lư này, mỗi ngón tay trên bàn tay có tương quan với hai trong số 10 bộ phận trong cơ thể của chúng ta. Và trong phần hướng dẫn dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá một số bài tập rất đơn giản mà bạn có thể ứng dụng được ngay. Dựa trên nghiên cứu biên soạn bởi các chuyên gia day bấm huyệt, các bài tập đă cho thấy có sự cải thiện đáng kể về mặt thể chất và cảm xúc của bệnh nhân nếu thực hiện theo.

https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2016/09/1327811_1920-1024x680.jpg
(Ảnh minh họa)

Làm thế nào để thực hiện bài tập day bấm huyệt ở tay đơn giản này?
Đầu tiên, bạn t́m các ngón tay tương ứng với các cơ quan bạn muốn chữa lành hoặc liên đới với t́nh trạng mà bạn muốn giảm nhẹ trong danh sách bên dưới. Tập trong 3-5 phút kết hợp với việc hít thở sâu. Nếu muốn tập đạt được bài tập tổng hợp, bạn nên làm ở tất cả các ngón tay.

Ngón cái: Tượng trưng cho dạ dày, lo lắng và nhức đầu
http://st.suckhoegiadinh.com.vn/StaticFile/Subject/2017/08/09/239145/be%CC%A3nh-ngo%CC%81n-tay-ba%CC%A3t-die%CC%80u-tri%CC%A3-co%CC%81-kho%CC%89i-ha%CC%89n_91359787.jpg

Như mỏ neo của bàn tay, ngón tay cái mang trên ḿnh sức nặng của việc đưa ra các quyết định trong sinh hoạt hàng ngày. Nó thường được liên kết với những cảm xúc của bệnh trầm cảm và lo âu và cũng liên quan đến lá lách và dạ dày của bạn.

Nếu bạn cảm thấy buồn và lo lắng nhiều vào thời gian gần đây, hoặc trải qua nhiều đau đầu và những cơn căng thẳng, cố gắng giữ lấy ngón tay cái, và bóp chặt nó ở phía 2 bên đầu ngón, ngay sát cạnh của tay cái. Nhớ rằng không nên siết ngón cái quá chặt đến nỗi gây đau.

Làm điều này trong 3-5 phút, hoặc cho đến khi bạn thấy xoa nhẹ được cảm xúc.

Ngón trỏ: Tương trưng cho thận, sự thất vọng và đau nhức mỏi ở cơ bắp
Ngón thứ hai là ngón trỏ, có liên quan đến trạng thái sợ hăi, bối rối và 2 trái thận của bạn.

Trong số các nghiên cứu về day bấm huyệt, có nhiều bệnh nhân bị bệnh thận cần lọc máu đă cảm nhận được sự cải thiện rơ rệt nhờ liệu pháp mát-xa này. Những bệnh nhân có vấn đề với cơ bắp và đau lưng hay khó chịu ở chân và tay cũng cảm thấy tốt hơn sau khi được mát-xa ngón trỏ. Bạn chỉ cần đơn giản là xoa và ấn ngón trỏ mà thôi.

Ngón giữa: Tượng trưng cho lá gan, sự tức giận và mệt mỏi
http://st.suckhoegiadinh.com.vn/staticFile/Subject/2017/12/29/xoa-bop-ban-tay-giup-chua-benh-2_29230731.jpg
Xoa ngón tay giữa cải thiện các vấn đề về mắt

Bài tập day bấm huyệt cũng giúp giảm đau và viêm. Nếu gần đây bạn đă cảm thấy mệt mỏi hơn so với b́nh thường, hoặc nếu bạn đang gặp vấn đề về lưu thông máu, hăy nhấn vào ngón giữa và dây bấm ở 2 bên móng.

Ngón tay này chủ yếu liên quan đến sự tức giận và khó chịu. Theo triết lư của Jin Shin Jyutsu, nó cũng giúp giải quyết các vấn đề về gan.

Bài tập này cũng có tác dụng giúp làm thư giăn đáng kể. Sau khi thực hành các bài tập này, bệnh nhân sẽ cảm thấy giảm mức huyết áp và bớt lo lắng.

Ngón áp út: Tượng trưng cho phổi, sự tiêu cực và các vấn đề về tiêu hóa
Nếu bạn thường hay nghi ngờ về bản thân, hoặc nếu bạn hay cảm thấy tiêu cực và u buồn, hăy cố gắng tập trung vào ngón đeo nhẫn của ḿnh.

Việc tạo lực ở đây cũng giúp giải quyết vấn đề tiêu hóa và hô hấp, làm giảm đau ở phổi và ruột già nữa đấy.

Khi thực hiện các bài tập này, hăy nhớ luôn giữ trạng thái b́nh tĩnh và cố gắng kiểm soát hơi thở của bạn!

Ngón út: Tượng trưng cho tim và sự căng thẳng
Ngón út có liên quan đến trạng thái tự ti. Bạn có thể suy nghĩ hay đánh giá quá nhiều về một t́nh huống hoặc một sự việc nào đó.

Khi thực hiện bài tập này, hăy cố gắng buông bỏ những việc đă khiến cho bạn suy nghĩ không yên, cố gắng định tâm và tập trung vào hiện tại.

Bài tập này cũng sẽ giúp làm giảm đau cơ và các vấn đề thần kinh.

Ḷng bàn tay: tất cả các cơ quan nội tạng trong cơ thể, sự buồn nôn và stress
Ḷng bàn tay cũng là nơi rất quan trọng. Bạn có thể nắm ḷng bàn tay rồi hít ra thở vào ba lần, hoặc lần lượt nhấn vào ḷng bàn tay.

Người ta nói rằng bạn có thể giữ được chính ḿnh trong ḷng bàn tay, cũng như nắm giữ các cơ quan quan trọng nhất cùng các giác quan và cảm xúc căn bản nhất ở trong đó.

Dù cho mỗi người sẽ có một phản ứng khác nhau với các bài tập này, nhưng chúng đă được chứng minh là hỗ trợ hiệu quả với một số bệnh nhân ung thư đang trong quá tŕnh điều trị. Theo Đại học ở Minnesota, việc thường xuyên tập luyện điều này sẽ giúp cho bạn giảm buồn nôn, tiêu chảy và táo bón.

Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng các bài tập này không thể thay thế được lời khuyên của bác sĩ, chúng chỉ là một thuốc giảm đau cho các căn bệnh nhẹ hàng ngày.

Cảm xúc được kết nối với sức khỏe và hạnh phúc của tâm trí cũng như cơ thể của chúng ta. Kỹ thuật Jin Shin Jyutsu đơn giản này có thể được thực hiện bất cứ nơi nào. Bạn có thể chú tâm vào một vùng cụ thể, hoặc tập day bấm cả hai tay để tạo nên cái trạng thái cân bằng toàn bộ.