PDA

View Full Version : Lá thư nêu sự quan tâm của cựu sinh viên trường với Amy Coney Barrett


cha12 ba
10-13-2020, 22:33
10/13/20


Alumni at Amy Coney Barrett's undergrad school sign letter of concern
By: AP / CBS News
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=1670115&stc=1&d=1602628400

Biên dịch: NMGV

Ứng cử viên được đề cử của Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ Amy Coney Barrett tốt nghiệp năm 1994 với bằng xuất sắc tại Trường Đại học Rhodes ở Memphis, Tennessee. Nhưng hơn 1.500 cựu sinh viên của trường nghệ thuật tự do (liberal arts) cỡ nhỏ này đă lên tiếng rằng họ không tự hào về mối quan hệ của họ với vị luật sư và thẩm phán bảo thủ.

Barrett tốt nghiệp hạng ưu với bằng đại học Anh văn. Cô là thành viên của Hội đồng Danh dự và được ghi tên vào Pḥng Danh vọng của Sinh viên. Sau khi Tổng thống Donald Trump đề cử Barrett thay thế cố Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, Marjorie Hass, chủ tịch Rhodes, cho biết trong một tuyên bố được đưa ra rằng sau khi hoàn tất bước kế tiếp tại trường luật Notre Dame, Barrett đă xây dựng một sự nghiệp đầy các "thành tích và sự riêng biệt chuyên nghiệp."

Tuyên bố trên được đề ngày 22 tháng 9. Ngay sau đó, cựu sinh viên Rhodes là Rob Marus và Katherine Morgan Breslin đă viết một lá thư chỉ trích quan điểm của Barrett về luật phá thai, cộng đồng LBGTQ và Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng (ACA). Được 1.513 cựu sinh viên kư tên và đăng trực tuyến, lá thư cho biết các cựu sinh viên "kiên quyết và nhiệt t́nh phản đối đề cử của cô ấy", tuyên bố rằng Barrett không đại diện cho quan điểm và giá trị của họ.

Bức thư viết: "Chúng tôi cũng kiên quyết và nhiệt t́nh phản đối những nỗ lực của các quản trị viên trường Rhodes để ôm lấy Amy Coney Barrett như một cựu sinh viên của mái trường cũ yêu quư của chúng tôi. Chúng tôi phản đối sự bắt quàng này v́ chúng tôi tin rằng cả thành tích của cô ta và quá tŕnh tạo ra sự đề cử của cô ấy đều hoàn toàn trái ngược với các giá trị của sự thật, ḷng trung thành và sự phục vụ mà chúng tôi đă học được ở Rhodes."

Việc Barrett được đề cử thay thế Ginsburg, một người ủng hộ quyền phá thai và là biểu tượng tự do vừa qua đời vào tháng trước, đă nhanh chóng nhận được sự khen ngợi từ các đảng viên Cộng ḥa và bảo thủ, đồng thời gây lo lắng cho những người theo chủ nghĩa tự do và đảng Dân chủ. Hai phía chống đối nghịch đă xối xả đưa ra các tuyên bố ủng hộ hoặc phản đối việc bổ nhiệm Barrett, hiện là thẩm phán ṭa phúc thẩm liên bang có trụ sở tại Chicago.

Trước thời của Barrett, ngôi trường với khuôn viên trang nghiêm và tổng số sinh viên đăng kư khoảng 2.000 sinh viên này đă có mối liên hệ với Ṭa Tối cao Pháp viện. Abe Fortas, tốt nghiệp khoá 1930, đă trở thành một Thẩm phán Tối cao Pháp viện, và nhiều sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Rhodes đă làm thư kư cho các thẩm phán Toà Tối cao và làm thẩm phán liên bang, theo chủ tịch Hass cho biết. Rhodes cũng đă tổ chức các cuộc nói chuyện trong khuôn viên trường với Thẩm phán Stephen Breyer và cố Thẩm phán Antonin Scalia.

Tuyên bố của Hass nói: “Thẩm phán Coney Barrett tham gia vào truyền thống của sự xuất sắc khoa bảng này.”

Quan điểm về phá thai của Barrett là một điểm đặc biệt gây tranh căi. Barrett đă bỏ phiếu ít nhất hai lần về vấn đề phá thai với tư cách là thẩm phán toà phúc thẩm, cả hai lần đều tham gia các ư kiến ​​bất đồng với các quyết định ủng hộ quyền phá thai.

Lá thư của các cựu sinh viên Rhodes được kư bởi những sinh viên đă tốt nghiệp từ năm 1959, và một số người biết Barrett và đă cùng học các lớp cao học với cô. Nó bày tỏ lo ngại rằng cô ấy có thể bỏ phiếu để lật ngược hoặc "cắt giảm nghiêm trọng" Roe kiện Wade, phán quyết mang tính bước ngoặt của Ṭa án Tối cao năm 1973 tuyên bố phá thai là một quyền hiến định.

Bức thư cáo buộc cô đă bỏ qua các câu hỏi về cách cô sẽ ra phán quyết nếu vụ phá thai được đưa ra trước Ṭa án Tối cao. Và nó khẳng định cô ấy đă làm chệch hướng những câu hỏi về lập trường của cô ấy đối với cộng đồng LGBTQ và mối liên hệ bị cáo buộc của cô ấy với một nhóm chống LBGTQ.

Bức thư viết: “Amy Coney Barrett đă nhiều lần che giấu sự thật về quan điểm và mối quan hệ trong quá khứ của cô ấy." Nó nói thêm rằng Barrett "đă chứng minh một triết lư tư pháp và hồ sơ không phục vụ và bảo vệ những người dễ bị tổn thương trong xă hội của chúng ta, bao gồm cả người nhập cư, những người trong hệ thống tư pháp h́nh sự và những cá nhân dựa vào Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng."

Trong một tuyên bố tiếp theo sau bức thư của cựu sinh viên, Hass khuyến khích "tất cả các thành viên của cộng đồng Rhodes hăy dũng cảm vươn lên theo thời điểm hiện tại và lên tiếng, hành động và bỏ phiếu v́ công lư."

Bà Hass viết, “Tôi hy vọng rằng lá thư của bạn - cũng như sự ủng hộ, bất đồng quan điểm và sự chú ư mà nó đă tạo ra - sẽ là động lực thúc đẩy sự tham gia mạnh mẽ vào tiến tŕnh chính trị.” Bà vẫn giữ quan điểm cạnh bức thư trước đó của ḿnh và những lời nhận xét công khai ca ngợi "thành tích học tập đặc biệt" của Barrett tại Rhodes.

Bà Hass viết, “Trường đại học sẽ tiếp tục nói về cô ấy với sự tôn trọng và t́nh bạn.” Sau đó, bà thêm rằng, bà "rất vui khi tái khẳng định cam kết của chính tôi và cam kết của trường đại học để chống lại sự bảo thủ cố chấp và cũng v́ quyền lợi của các sinh viên và cựu sinh viên thiểu số và bị thiệt tḥi."

Barrett không có b́nh luận công khai nào về bức thư.

Ông Trump nói trong cuộc tranh luận hôm thứ Ba với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden rằng ông không biết quan điểm của Barrett về vụ Roe v. Wade (về quyền phá thai) và không thảo luận với cô ấy khi họ gặp nhau tại Nhà Trắng ba ngày sau cái chết của Ginsburg.

Marus, đồng tác giả của lá thư của cựu sinh viên, nói với Associated Press rằng những người kư tên trong bức thư rất buồn và lo ngại danh tiếng của trường đại học có thể bị giảm sút trong mắt những sinh viên hiện tại và trong tương lai, những người không đồng ư với Barrett và ông Trump. Ông gọi quan điểm của cô ấy là “cổ lỗ sĩ" ("antediluvian"), thêm vào đó một số cựu sinh viên rất kinh hoàng về sự bổ nhiệm trọn đời dành cho Barrett vào ṭa Tối cao.

Marus nói: “Chúng tôi nghĩ rằng đă đến lúc phải lên tiếng. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ thay đổi cách Thượng viện bỏ phiếu về cô ấy. Điều chúng tôi muốn tác động là nhận thức của công chúng về Rhodes, nền giáo dục mà chúng tôi nhận được ở đó."

Links:
https://www.cbsnews.com/news/amy-coney-barrett-letter-concern-rhodes-college-alumni/ (https://www.cbsnews.com/news/amy-coney-barrett-letter-concern-rhodes-college-alumni/)

laingo10
10-13-2020, 22:55
Sau này, tối cao pháp viện có thêm hai người (100%) bỏ phiếu cho Trump rồi.

wonderful
10-14-2020, 00:04
"Marus nói: “Chúng tôi nghĩ rằng đă đến lúc phải lên tiếng. "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ thay đổi cách Thượng viện bỏ phiếu về cô ấy. Điều chúng tôi muốn tác động là nhận thức của công chúng về Rhodes, nền giáo dục mà chúng tôi nhận được ở đó."

Mấy ông không đồng ư th́ kệ mấy ông chứ..miển trump đồng ư là được rồi và phải trung thành với trump và đảng của ông.!

botbeo
10-14-2020, 03:17
Sau này, tối cao pháp viện có thêm hai người (100%) bỏ phiếu cho Trump rồi.

dump hồi hộp hơn th́ có .. khi phe ta đông hơn đâu có nghĩa là phe ta sẽ bỏ phiếu cho dump