goodidea
10-15-2020, 03:57
Một loạt các đường hầm bí mật dưới ḷng đất gần Vũ Hán được Trung Quốc xây để làm trụ sở cho quân đội trong trường hợp chiến tranh hạt nhân nổ ra, theo Express.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670950&stc=1&d=1602733992
Nằm khoảng 50 dặm từ Vũ Hán, các đường hầm trải rộng cho 456 m dưới tỉnh Hồ Bắc
Trong Chiến tranh Lạnh, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Liên Xô gần như đạt đến "điểm sôi" và khả năng vũ khí hạt nhân được sử dụng dường như không chỉ là một khả năng. Với mối nguy hiểm thường trực ŕnh rập, lúc đó nhà lănh đạo Mao Trạch Đông đă kêu gọi xây dựng một số cơ sở ngầm để bảo vệ dân số và thành tŕ quân sự của đất nước. Một trong những công tŕnh nổi tiếng nhất là Thành phố Ngầm của Bắc Kinh, nhưng ít được biết đến hơn là Dự án 131.
Nằm khoảng 50 dặm từ Vũ Hán, các đường hầm trải rộng cho 456 m dưới tỉnh Hồ Bắc. Ngày 31/1/1969, quyết định xây dựng sở chỉ huy ngầm và mật danh "131" có từ ngày này.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670951&stc=1&d=1602733992
Trung tâm liên lạc dưới đường hầm.
Tham mưu trưởng Bộ Tổng tham mưu Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Tướng Huang Yongsheng, được giao phụ trách dự án và công việc bắt đầu ngay lập tức.
Một hệ thống đường hầm với các pḥng họp, văn pḥng cho các chỉ huy cao nhất và trung tâm liên lạc đă được xây dựng dưới một trong những ngọn đồi trong khu vực cũng như chỗ lưu trú cho các lănh đạo cấp cao. Tuy nhiên, hai năm sau kế hoạch đă không hoàn thành.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670952&stc=1&d=1602733992
Từ đó, hệ thống ngầm này vẫn bị bỏ hoang và không được sử dụng trong một thập kỷ trước khi chính quyền địa phương quyết định biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch.
Ngày nay, các đường hầm được mở cửa cho công chúng. Trên mặt đất, địa điểm có khách sạn, cơ sở hội nghị, bảo tàng thời Mao Trạch Đông và một khu vườn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670953&stc=1&d=1602733992
Ngày nay
Du khách được phép đi bộ xung quanh hầu hết các pḥng trống dưới ḷng đất, mặc dù một số khu vực vẫn bị giới hạn.
Tuy nhiên, các đường hầm vẫn được coi là một dự án quân sự và do đó đóng cửa đối với du khách không phải là người Trung Quốc.
Tuy nhiên, gần đây đă có nhiều thông tin về đường hầm ngầm Dixia Cheng của Bắc Kinh.
Không có tiết lộ chính thức của tổng kích thước của khu phức hợp, nhưng nó được cho là có diện tích hơn 31 dặm vuông và kết nối với tất cả các ṭa nhà chính phủ lớn của thành phố.
Căng thẳng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 1969 với xung đột biên giới Trung-Xô, một cuộc giao tranh quân sự không được tuyên bố đă thử thách ư chí của cả hai nước. Mối quan hệ giữa hai bên tiếp tục cân bằng cho đến khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991.
VietBF@sưu tập
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670950&stc=1&d=1602733992
Nằm khoảng 50 dặm từ Vũ Hán, các đường hầm trải rộng cho 456 m dưới tỉnh Hồ Bắc
Trong Chiến tranh Lạnh, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Liên Xô gần như đạt đến "điểm sôi" và khả năng vũ khí hạt nhân được sử dụng dường như không chỉ là một khả năng. Với mối nguy hiểm thường trực ŕnh rập, lúc đó nhà lănh đạo Mao Trạch Đông đă kêu gọi xây dựng một số cơ sở ngầm để bảo vệ dân số và thành tŕ quân sự của đất nước. Một trong những công tŕnh nổi tiếng nhất là Thành phố Ngầm của Bắc Kinh, nhưng ít được biết đến hơn là Dự án 131.
Nằm khoảng 50 dặm từ Vũ Hán, các đường hầm trải rộng cho 456 m dưới tỉnh Hồ Bắc. Ngày 31/1/1969, quyết định xây dựng sở chỉ huy ngầm và mật danh "131" có từ ngày này.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670951&stc=1&d=1602733992
Trung tâm liên lạc dưới đường hầm.
Tham mưu trưởng Bộ Tổng tham mưu Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Tướng Huang Yongsheng, được giao phụ trách dự án và công việc bắt đầu ngay lập tức.
Một hệ thống đường hầm với các pḥng họp, văn pḥng cho các chỉ huy cao nhất và trung tâm liên lạc đă được xây dựng dưới một trong những ngọn đồi trong khu vực cũng như chỗ lưu trú cho các lănh đạo cấp cao. Tuy nhiên, hai năm sau kế hoạch đă không hoàn thành.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670952&stc=1&d=1602733992
Từ đó, hệ thống ngầm này vẫn bị bỏ hoang và không được sử dụng trong một thập kỷ trước khi chính quyền địa phương quyết định biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch.
Ngày nay, các đường hầm được mở cửa cho công chúng. Trên mặt đất, địa điểm có khách sạn, cơ sở hội nghị, bảo tàng thời Mao Trạch Đông và một khu vườn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1670953&stc=1&d=1602733992
Ngày nay
Du khách được phép đi bộ xung quanh hầu hết các pḥng trống dưới ḷng đất, mặc dù một số khu vực vẫn bị giới hạn.
Tuy nhiên, các đường hầm vẫn được coi là một dự án quân sự và do đó đóng cửa đối với du khách không phải là người Trung Quốc.
Tuy nhiên, gần đây đă có nhiều thông tin về đường hầm ngầm Dixia Cheng của Bắc Kinh.
Không có tiết lộ chính thức của tổng kích thước của khu phức hợp, nhưng nó được cho là có diện tích hơn 31 dặm vuông và kết nối với tất cả các ṭa nhà chính phủ lớn của thành phố.
Căng thẳng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 1969 với xung đột biên giới Trung-Xô, một cuộc giao tranh quân sự không được tuyên bố đă thử thách ư chí của cả hai nước. Mối quan hệ giữa hai bên tiếp tục cân bằng cho đến khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991.
VietBF@sưu tập