PDA

View Full Version : Tin đồn " Bỏ Phiếu Gian Lận" đă được kiểm chứng by SNOPES và cái kết ...


qqquaker
11-09-2020, 22:47
TIN ĐỒN: Khiếu nại về gian lận của hệ thống bỏ phiếu thống trị
Các sự cố biệt lập nhanh chóng được khắc phục được sử dụng để ám chỉ hành vi gian lận cử tri trên diện rộng sẽ xảy ra vào năm 2020.

by Dan Evon
Xuất bản ngày 8 tháng 11 năm 2020
Cập nhật ngày 9 tháng 11 năm 2020


Nguồn:

Nhiều tin đồn khác nhau cáo buộc gian lận cử tri tập trung vào công ty bỏ phiếu điện tử Dominion Voting Systems.

Gốc
Vào ngày 7 tháng 11 năm 2020, Associated Press , New York Times , Fox News và một số hăng tin lớn khác đă gọi cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và dự đoán rằng Joe Biden và Kamala Harris đă đánh bại Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence. Khi tin tức về chiến thắng của Tổng thống đắc cử Biden lan truyền trên mạng xă hội, các tuyên bố không được ủng hộ cáo buộc gian lận cử tri cũng vậy. Nhiều tuyên bố trong số này tập trung xung quanh Dominion Voting Systems, một công ty bán máy và phần mềm bỏ phiếu ở Hoa Kỳ và Canada. Chúng tôi sẽ xem xét một số tuyên bố dưới đây.

Một trục trặc phần mềm có khiến hàng ngh́n phiếu bầu của Đảng Cộng ḥa được đánh dấu cho Đảng Dân chủ ở Michigan không? Một sai sót của con người đă dẫn đến một tính toán sai tạm thời ở Antrim County, Michigan, nhưng vấn đề này đă nhanh chóng được khắc phục.

Một trong những cáo buộc gian lận cử tri phổ biến nhất xuất hiện trong những ngày sau cuộc bầu cử là cáo buộc rằng một máy tính trục trặc trong một chương tŕnh phần mềm của Dominion Voting Systems đă đếm nhầm hàng ngh́n phiếu bầu cho Tổng thống Trump thành phiếu bầu cho Tổng thống Biden. Tuyên bố này dựa trên một nửa sự thật : một lỗi lập bảng đă xảy ra ở Hạt Antrim, nhưng vấn đề là do lỗi của con người, và sai lầm nhanh chóng được phát hiện và sửa chữa.

Ngoại trưởng Michigan Jocelyn Benson đă bác bỏ những tuyên bố cố ư gian lận bầu cử trong một tuyên bố:

Để đáp lại những tuyên bố sai lầm của chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng ḥa Ronna McDaniel, Bộ Ngoại giao Michigan đưa ra những tuyên bố thực tế sau:

Cuộc bầu cử của Michigan đă được tiến hành công bằng, hiệu quả và minh bạch và là sự phản ánh chính xác ư chí của cử tri Michigan.
Việc báo cáo sai sót về kết quả không chính thức từ hạt Antrim là do lỗi t́nh cờ của Thư kư Hạt Antrim. Thiết bị và phần mềm không bị trục trặc và tất cả các lá phiếu đều được lập bảng hợp lư. Tuy nhiên, nhân viên này đă vô t́nh không cập nhật phần mềm được sử dụng để thu thập dữ liệu máy bỏ phiếu và báo cáo kết quả không chính thức.
Giống như nhiều quận ở Michigan, Quận Antrim sử dụng hệ thống quản lư bầu cử Dominion Voting Systems và các máy bỏ phiếu (máy lập phiếu bầu.) Quận nhận được sự hỗ trợ lập tŕnh từ Nguồn Bầu cử. Máy đánh bảng được lập tŕnh để quét phiếu đánh dấu bằng tay, phiếu giấy. Khi máy quét xong các lá phiếu, các lá phiếu giấy sẽ được giữ lại và một cuộn băng ghi tổng số phiếu bầu cho mỗi ứng cử viên trong mỗi cuộc đua được in ra từ máy.
Để báo cáo kết quả không chính thức, thư kư quận sử dụng phần mềm hệ thống quản lư bầu cử để kết hợp các tổng số điện tử từ các nhà lập bảng và gửi báo cáo kết quả không chính thức. V́ thư kư không cập nhật phần mềm, mặc dù nhân viên lập bảng đếm chính xác tất cả các lá phiếu, nhưng kết quả chính xác đó không được kết hợp đúng khi nhân viên báo cáo kết quả không chính thức.
Các kết quả chính xác luôn có và tiếp tục được phản ánh trên băng tổng số của máy lập bảng và trên chính các lá phiếu. Ngay cả khi lỗi trong các kết quả không chính thức được báo cáo không nhanh chóng được nhận thấy, nó sẽ được xác định trong cuộc kiểm tra của quận. Hội đồng Canvassers của Quận, bao gồm 2 đảng viên Dân chủ và 2 đảng viên Cộng ḥa, xem xét băng tổng số đă in từ mỗi người lập bảng trong buổi canvass để xác minh tổng số phiếu bầu được báo cáo là chính xác.
Phần mềm không gây ra t́nh trạng phân bổ sai phiếu bầu; đó là kết quả của lỗi con người của người dùng. Ngay cả khi lỗi của con người xảy ra, nó vẫn bị bắt trong các chuyến băng qua của hạt.
Việc quận phải hoặc sẽ phải đếm tay tất cả các lá phiếu của họ là hoàn toàn sai. Các lá phiếu đă được kiểm đếm đúng cách bởi các nhà lập bảng. Quận đă phải xem xét kết quả lập bảng in từ từng khu bầu cử, không phải từng lá phiếu riêng lẻ.
Cũng như các lỗi báo cáo kết quả không chính thức khác, đây là một sai sót trung thực và không ảnh hưởng đến bất kỳ tổng số phiếu bầu thực tế nào. Thư kư bầu cử làm việc cực kỳ chăm chỉ và làm công việc của họ một cách chính trực. Họ là con người, và đôi khi mắc sai lầm. Tuy nhiên, có nhiều kiểm tra và số dư đảm bảo có thể phát hiện và sửa chữa những sai lầm.
Trên một lưu ư liên quan, Benson cũng phản bác tuyên bố rằng đảng Cộng ḥa không được phép quan sát kiểm phiếu, khẳng định rằng "hàng trăm người thách thức từ cả hai đảng đă ở trong ban kiểm phiếu vắng mặt của họ cả buổi chiều và buổi tối."

Quỹ Clinton có hợp tác với Hệ thống bỏ phiếu thống trị không? Bằng chứng được cung cấp không hỗ trợ tuyên bố này.

Một số người dùng mạng xă hội cáo buộc rằng Dominion Voting Systems bằng cách nào đó đă gian lận cuộc bầu cử, và tuyên bố như một bằng chứng cho âm mưu “sự thật” rằng công ty thuộc sở hữu một phần của Quỹ Clinton. Ví dụ: WeAreTheNe.ws , một trang web dành riêng cho thuyết âm mưu QAnon, đă đăng h́nh ảnh sau với chú thích: “CLINTON FOUNDATION CÓ LÊN CHƯƠNG TR̀NH DOMINION”:



H́nh ảnh này là ảnh chụp màn h́nh chính hăng từ trang web của Quỹ Clinton . Tuy nhiên, nó không đưa ra tài liệu rằng Quỹ Clinton sở hữu cổ phần của Dominion Voting, hoặc có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với cách thức hoạt động của công ty.

Tuyên bố được chụp trong ảnh chụp màn h́nh cho biết Dominion Voting đang cung cấp hỗ trợ từ thiện cho Dự án DELIAN, một "Tổ chức phi chính phủ chuyên giúp các khu vực pháp lư thực hiện thay đổi tích cực trong quy tŕnh bỏ phiếu dân chủ thông qua ứng dụng công nghệ." Quỹ Clinton đă công bố một lời tung hô về sự hỗ trợ của Dominion đối với dự án DELIAN, nhưng chỉ điều đó không chứng minh rằng Quỹ Clinton có bất kỳ sự tham gia thực sự nào vào hoạt động của Dominion.

Điều gần nhất về sự “ràng buộc” giữa Clinton Foundation và Dominion Voting mà chúng ta có thể t́m thấy là từ một báo cáo của Washington Post năm 2015 về các tổ chức khác nhau đă quyên góp cho Clinton Foundation. Báo cáo đó cho thấy Dominion Voting đă quyên góp từ 25.001 đô la đến 50.000 đô la cho Quỹ Clinton, nhưng các nhà vận động hành lang làm việc cho Dominion cũng quyên góp cho Lănh đạo Đa số Thượng viện Đảng Cộng ḥa Mitch McConnell.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi có liên quan đến việc bỏ phiếu thống trị không? Dominion Voting Systems đă thuê các nhà vận động hành lang kết nối với các thành viên của cả hai bên.

Người dùng mạng xă hội cũng cáo buộc rằng Dominion Voting Systems có liên quan đến một số loại gian lận cử tri v́ họ đă làm việc với những người có liên hệ với các đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao, chẳng hạn như Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi:



Tweet này không kể toàn bộ câu chuyện. Hệ thống Bầu cử Dominion đă làm việc với nhiều nhà vận động hành lang có liên hệ với cả đảng Dân chủ và đảng Cộng ḥa.

Sau cuộc bầu cử năm 2016, sự giám sát chặt chẽ hơn đă được tập trung vào các hệ thống bỏ phiếu của Hoa Kỳ nói chung và Hệ thống bỏ phiếu Dominion nói riêng. Sau này là một trong những nhà cung cấp thiết bị và phần mềm bầu cử lớn hơn, và họ đă thuê các nhà vận động hành lang để hỗ trợ các tương tác của công ty với Quốc hội Hoa Kỳ. Nadeam Elshami, cựu chánh văn pḥng của Pelosi, là một trong những người vận động hành lang, như Bloomberg News đưa tin:

Dominion Voting Systems - công ty chỉ huy hơn một phần ba thị trường máy bỏ phiếu mà không có các nhà vận động hành lang ở Washington - đă thuê công ty đầu tiên của ḿnh, một công ty quyền lực cao bao gồm một trợ lư lâu năm cho Diễn giả Nancy Pelosi.

Tuy nhiên, Dominion cũng thuê những người vận động hành lang có liên hệ với đảng Cộng ḥa. Tờ New York Times , chẳng hạn, đă đưa tin rằng Jared Thomas, người từng là chánh văn pḥng cho thống đốc bang Georgia (Đảng Cộng ḥa), Brian Kemp, cũng đă vận động cho Dominion.

Đối tác liêm chính trong bầu cử, một liên minh gồm các thực thể nghiên cứu tập trung vào việc ngăn chặn các nỗ lực ủy quyền kết quả bầu cử, cũng đă xem xét một số khiếu nại gian lận được áp dụng đối với Hệ thống bỏ phiếu Dominion và gắn nhăn chúng là "SAI":

và cái kết là
" SAI SAI SAI "

Theo Snopes.com
Thành lập từ 1994

ghe_lo
11-09-2020, 23:35
LS STEVEN ĐIÊU : LIỆU THẮNG CỬ CỦA BIDEN CÓ BỊ ĐẢO NGƯỢC ?
https://m.youtube.com/watch?v=IjHpdiPYGmk