PDA

View Full Version : Nhiều công an ở Sài Gòn bị bắt vì nhận hối lộ từ tội phạm ma tuý


florida80
11-12-2020, 20:31
11/12

Tin từ Sài Gòn: Truyền thông nhà nước cộng sản Việt Nam đưa tin công an cộng sản tại Sài Gòn đã bắt giữ và khởi tố 8 công an với cáo buộc “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” vì nhận tiền hối lộ của tội phạm ma tuý để nhằm chạy tội cho chúng. Trong số những người bị bắt có Phạm Thanh Tuấn- trưởng công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú và cấp phó Lê Văn Quý.

Theo thông tin ban đầu, ngày 6/9 năm ngoái, công an phường Phú Thọ Hòa bắt quả tang một người tàng trữ 20 viên thuốc lắc và năm khay ma túy tổng hợp. Sau khi người nhà nộp 100 triệu đồng thì người này được cho về nhà. Sau đó 3 tháng, một người khác cũng bị công an phường này bắt giữ vì tàng trữ 1.2 gram ma tuý đá trong người nhưng được tự do sau khi nộp 140 triệu đồng. Số tiền này được 8 công an trong phường chia nhau để sửa hồ sơ, giúp cho 2 người có ma tuý không bị truy tố.

Ở Việt Nam, tội phạm ma tuý bị trừng phạt rất nặng, có khi là bị tử hình. Trên đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp công an nhận tiền hối lộ để tha bổng hoặc giảm nhẹ cáo buộc cho những kẻ buôn bán và vận chuyển ma tuý hay trực tiếp bảo kê cho loạ tội phạm này. Chính vì thế, cho dù Việt Nam kết án tử hình hàng trăm người mỗi năm nhưng tình hình sản xuất, buôn bán và sử dụng ma tuý ở Việt Nam không hề giảm.

Không thấy công an cộng sản tiêu huỷ tang vật là ma tuý thu giữ trong các vụ án, nhiều người còn nghi ngờ công an cộng sản Việt Nam không tiêu huỷ mà lại tuồn ra thị trường chợ đen

rmho
11-12-2020, 21:12
Không thấy công an cộng sản tiêu huỷ tang vật là ma tuý thu giữ trong các vụ án, nhiều người còn nghi ngờ công an cộng sản Việt Nam không tiêu huỷ mà lại tuồn ra thị trường chợ đen.