PDA

View Full Version : Ông Joe Biden trở thành ứng cử viên dân chủ đầu tiên giành chiến thẳng ở tiểu bang Arizona kể từ năm


florida80
11-13-2020, 20:28
11/13

Ông Joe Biden trở thành ứng cử viên dân chủ đầu tiên giành chiến thẳng ở tiểu bang Arizona kể từ năm 1996
Vào tối hôm thứ Năm (12/11), NBC News đưa tin Tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến sẽ thắng 11 phiếu Đại cử tri ở tiểu bang Arizona. Theo dữ kiện bầu cử của NBC News, chiến thắng này sẽ giúp Tổng thống đắc cử Biden có 290 phiếu đại cử tri và sẽ nới rộng khoảng cách với Tổng thống Trump.


https://i.imgur.com/eAOFki5.jpg

Vào hôm thứ Bảy (7/11), NBC dự đoán ông Biden sẽ đắc cử tổng thống Hoa Kỳ sau khi ông giành chiến thẳng ở tiểu bang Pennsylvania và vượt mốc 270 phiếu đại cử tri. Cho đến hiện tại, Tổng thống Trump vẫn chưa công nhận kết quả bầu cử.

Các thăm ḍ đă cho thấy rằng ông Biden chỉ giành chiến thắng suưt soát ở Arizona. Tổng thống Trump đă từng giành chiến thắng ở Arizona với số phiếu chỉ hơn 3% vào năm 2016. Tính đến tối hôm thứ Năm, tại Arizona, ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump với chênh lệch 49.4% so với 49.1%.

Lần cuối cùng đảng Dân chủ giành chiến thắng ở Arizona là trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1996, khi Bill Clinton tái đắc cử. Tiểu bang này đă là thành tŕ vững chắc của đảng Cộng Ḥa từ những năm 1950.

Sau chiến thắng dự kiến của ông Biden ở Arizona, chỉ c̣n hai tiểu bang mà NBC chưa thể kết luận là North Carolina và Georgia do cách biệt ở hai tiểu bang này là rất nhỏ. Đây cũng là lần đầu tiên ông Biden thắng cử mà không cần phải thắng tiểu bang Ohio tính từ năm 1960.