PDA

View Full Version : Anh ruột của nghi can khủng bố San Bernardino bị kết án 3 năm quản chế v́ âm mưu lừa đảo hôn nhân


florida80
11-13-2020, 20:37
11/13

Syed Raheel Farook, người có em trai và chị dâu là nghi can đă giết 14 người trong vụ tấn công khủng bố năm 2015 ở San Bernardino, vào thứ hai (ngày 9 tháng 11), đă bị kết án ba năm quản chế v́ vai tṛ của anh ta trong một âm mưu kết hôn lừa đảo để em gái của vợ anh ta ở lại Hoa Kỳ.

Cuộc hôn nhân giả diễn ra giữa Mariya Chernykh, một công dân Nga và Enrique Marquez Jr., người nổi lên như một nhân vật chủ chốt trong vụ tấn công khủng bố. Tháng trước Marquez đă bị kết án 20 năm tù v́ tội cung cấp cho Syed Rizwan Farook và vợ của anh ta hai khẩu súng trường được sử dụng trong vụ tấn công, cùng các tội danh khác.

Sau khi kết hôn vào ngày 29 tháng 11 năm 2014, Marquez đă xin chính phủ Hoa Kỳ cấp cho cô Chernykh quyền cư trú hợp pháp. Marquez nói với các cảnh sát thuộc Cơ quan Điều tra Liên bang (FBI) rằng anh ta đồng ư đóng giả làm chồng của cô Chernykh để đổi lấy 200 mỹ kim một tháng.

https://i.imgur.com/eyvFzGz.jpg

Syed Raheel Farook và vợ của anh ta, Tatiana, đă kư một giấy chứng nhận rằng họ là nhân chứng của cuộc hôn nhân. Marquez và cô Chernykh chụp ảnh cùng nhau, và Farook đă nộp bản tuyên thệ nói rằng anh ấy sẽ hỗ trợ hai người về mặt tài chính.

Theo cáo trạng, Cô Chernykh đă nhận tội thành lập âm mưu và khai man, c̣n cô Tatiana Farook đă nhận tội thành lập âm mưu. Cả hai người phụ nữ vẫn chưa bị kết án. FBI cho biết họ đă phanh phui cuộc hôn nhân gian dối trong khi điều tra vụ khủng bố