PDA

View Full Version : Tại sao CSVN không hài ḷng về Tổng Thống đắc cử Joe Biden?


florida80
11-14-2020, 18:53
11/14

Trong khi các chính phủ trên khắp thế giới đă chúc mừng ông Joe Biden về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào tuần trước, hiện các nhà lănh đạo cộng sản Việt Nam thậm chí vẫn chưa đưa ra b́nh luận về chủ đề này.

Cuộc họp báo hàng tuần của Bộ Ngoại giao vào thứ năm (12/11) tạo cơ hội đầu tiên cho các phóng viên ở Hà Nội yêu cầu b́nh luận từ giới chức cộng sản Việt Nam. Ông Lê Hồng Hiệp, thành viên của Viện ISEAS Yusok Ishak cho rằng, giới chức cộng sản Việt Nam có thể đang cẩn trọng v́ đây chưa phải là kết quả chính thức. Bên cạnh đó, họ cũng đang xem các quốc gia khác trong khu vực phản ứng như thế nào.

Theo tờ VICE News đưa tin, mặc dù các chính sách của Hoa Kỳ đối với cộng sản Việt Nam dưới 4 năm nhiệm kỳ của tổng thống Trump có thể khiến giới chức cộng sản Việt Nam không hài ḷng, nhưng người dân Việt Nam rất ủng hộ tổng thống Trump.

https://i.imgur.com/F0x7gNe.jpg

Ảnh: The White House

Một cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện bởi một trong những hăng thông tấn lớn nhất Việt Nam vào đầu tháng 11/2020 cho thấy, trong số gần 60,000 người được hỏi, 79% ủng hộ tổng thống Trump hơn ông Joe Biden trong cuộc bầu cử. Nhiều người Việt Nam bày tỏ ḷng biết ơn đối với sự cứng rắn của tổng thống Trump trước Trung Cộng, cũng như sự tôn trọng trước h́nh ảnh của một thương gia.

Sự ủng hộ dành cho tổng thống Trump không chỉ dừng lại trong phạm vi lănh thổ Việt Nam, mà c̣n đến từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Cuộc khảo sát cử tri người Hoa Kỳ gốc Á năm 2020 cho thấy, trong khoảng hơn 1,000 cử tri bầu cử, người Việt thể hiện sự ủng hộ tổng thống Trump cao hơn cả so với các cộng đồng khác

Lan-Anh
11-14-2020, 20:54
Chỉ có thánh Chum là diệt chệt+ nhai vịt+
Thánh là thiên đế sai xuống, thế thiên hành đạo.
Ai chống Chum là vịt+, vịt gian.
Hết.

andy82
11-14-2020, 22:19
Bọn nó đợi bố đẻ Tàu khựa bật đèn nó mới làm theo. :D