PDA

View Full Version : Ngành dầu khí CSVN đối mặt với tương lai khó khăn v́ các mỏ dầu đă cạn kiệt


florida80
11-14-2020, 21:15
11/14




n Vietnam.- Báo ********** ngày 12 tháng 11 năm 2020 loan tin, các mỏ dầu mà nhiều công ty dầu khí Cộng sản Việt Nam đang khai thác đă rơi vào t́nh trạng dần cạn kiệt, c̣n việc t́m kiếm mỏ dầu mới th́ gặp khó khăn, trong khi giá dầu th́ đang giảm khiến các công ty sẽ phải đối mặt với một tương lai tăm tối.

Theo báo **********, từ năm 1981 đến nay, công ty Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro đă khai thác được hơn 237.7 triệu tấn dầu thô, vận chuyển về bờ được hơn 35.7 tỷ mét khối khí đồng hành, số tiền bán được là hơn 82.4 tỷ Mỹ kim. Trong đó, phía nhà cầm quyền Việt Nam được 52.8 tỷ Mỹ kim, c̣n phía Liên bang Nga được 11.5 tỷ Mỹ kim lợi nhuận. Tuy nhiên, hiện tại các mỏ dầu suy giảm mạnh, hoặc có độ ngập nước cao, tiềm ẩn nhiều rủ ro nên hiện Vietsovpetro chỉ khai thác được hơn 3 triệu tấn dầu trong một năm.

Trước t́nh trạng này, tập đoàn Dầu khí Cộng sản Việt Nam muốn tăng trữ lượng dầu khí để bù đắp vào các sản lượng khai thác hàng năm nhưng lại gặp khó khăn. Nguyên nhân là do những mỏ dầu tiềm năng chưa được phát hiện được đánh giá là nằm ở vùng nước sâu, xa bờ, nên cần kỹ thuật khoan nước sâu, đầu tư lớn, rủi do cao. Ngoài ra, những khu vực này bị liên tục bị phía Trung cộng gây sức ép, cản trở và báo ********** không dám gọi tên mà chỉ gọi là ngoại quốc.

Ông Trần Công Tín, phó tổng giám đốc Vietsovpetro cho biết, sản lượng dầu khí khai thác đều bị giảm theo thời gian, Vietsovpetro phải duy tŕ bằng cách mở rộng sản xuất ra các lô khác nhưng sản lượng tăng không đáng kể.





https://i.imgur.com/WwYurur.jpg

perry
11-14-2020, 21:54
het la dung roi vi trung cong da hut het roi , cong san viet nam cu phan doi bao nhieu thi trung cong cang hut bay nhieu.