PDA

View Full Version : Tiểu bang Oregon tạm ngưng các hoạt động trong 2 tuần


florida80
11-15-2020, 14:51
11/15

Vào hôm thứ Sáu (13/11), thống đốc tiểu bang Oregon Kate Brown đă thông báo tiểu bang sẽ tạm ngưng hầu hết các hoạt động và cơ sở kinh doanh không cần thiết trên toàn tiểu bang để giảm thiểu số lượng ca nhiễm và ca nhập viện đáng báo động.

Các luật hạn chế mới sẽ có hiệu lực từ hôm thứ Tư (11/11) và kéo dài đến hết ngày 2/12. Luật yêu cầu các nhà hàng chỉ được chỉ phục vụ đồ ăn mang về, hạn chế số lượng các cửa hàng bán lẻ và nhà thuốc. Các pḥng tập thể dục, và các trung tâm tổ chức sự kiện trong nhà lẫn ngoài trời đều phải đóng cửa.

Thống đốc Brown yêu cầu hạn chế tổ chức hoạt động tụ tập tôn giáo và yêu cầu các doanh nghiệp áp dụng h́nh thức làm việc tại nhà càng nhiều càng tốt. Các luật hạn chế mới cũng giới hạn các cuộc tụ họp c̣n hai gia đ́nh hoặc số người tối đa là sáu người.

https://i.imgur.com/B5DhzmW.jpg

Bà Brown cũng cho biết luật hạn chế sẽ có hiệu lực dài hơn hai tuần ở các điểm nóng Covid-19 và kêu gọi người dân hăy chuẩn bị. Thống đốc Brown kêu gọi tất cả người dân đeo khẩu trang mọi lúc, cả khu vực trong nhà và ngoài trời, trừ lúc ăn uống.

Các luật hạn chế mới ở tiểu bang Oregon là một trong những biện pháp sâu rộng nhất được thực hiện vào mùa thu để hạn chế sự lây lan của coronavirus. Tuy nhiên, các dịch vụ cá nhân như vật lư trị liệu, bác sĩ chỉnh h́nh và spa y tế vẫn được mở cửa. Các công viên trong tiểu bang cũng vẫn được mở cửa cho các hoạt động giải trí ngoài trời.