cha12 ba
11-16-2020, 01:32
11/15/20
Mấy hôm nay, dân mạng hê lên cho mọi người trong làng ngoài ngơ được biết: Hàng loạt người Nhật Bản từ lớn đến bé, từ già đến trẻ mặc quần áo chỉnh tề, đồ xuống đường tay cầm cờ Nhật đứng ở các ngă tư đường phố Tenjin, Fukuoka hét to lên hai tiếng Việt Nam.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1689492&stc=1&d=1605490299
Thoạt đầu nghe vậy mà ngỡ người Nhật ái mộ dân xă nghĩa, như thủ tướng (Yoshihide Suga) vừa viếng lăng hồ… Nhưng không chẳng tí ǵ để tự hào sất, mà qua đó mới thấy giá trị hai chữ đỉnh cao, của thời đại quang vinh con cháu bác đảng ta, khi thể hiện cho thế giới chiêm ngưỡng chiến tích, khênh nhẹ 720 con lợn của người Nhật, ngoài ra c̣n vô tư chơi luôn hoa màu cùng hải sản. Đúng là phong cách đă được đào tạo bài bản trăm người như một, khắp thế giới bảo đảm không lẫn được với bất cứ giống dân nào khác, thành quả của đảng bác trồng người chính là đây.
C̣n ǵ xấu hổ hơn khi một dân tộc, bị xem là thành phần bất hảo tội phạm trộm cắp, bị dân xứ người chỉ mặt réo tên mà chửi, nên đừng hỏi và cũng đừng băn khoăn tự vấn, tại sao một dân tộc thanh lịch hiền ḥa, thông minh cần cù, trước kia từng được tiếng khen bất cứ nơi đâu đặt chân đến, nay từ quan to tới dân bé lại vang danh là những kẻ bợm băi lưu manh. Ba phần tư thế kỷ từ ngày có bác, nh́n đất Nam đầy dẫy những kẻ khốn nạn như hôm nay, bắt chước đài RFA mỗ tôi muốn xin đặt câu hỏi gợi ư: Các bạn đọc nghĩ ǵ về vấn đề này?
Đây không là soi mói hay nặng lời v́ thù địch, xin hăy nghe một cháu ngoan bác biện minh cho những hành vi bất lương đă, đang và chắc chắn là sẽ c̣n xảy ra dài dài, do các cháu ngoan bác quen thói đến xứ người, phát huy những ǵ đă học nơi đảng: Khi hết hợp đồng đang thất nghiệp, không có việc làm không tiền ăn, không người thân, cái ǵ cũng không, về nước th́ không được… Không nên nh́n một phía mà hăy đặt vào hoàn cảnh của họ… (Tien Pham Pham).
Tay (vũ đức đam) phó thủ tướng nhà nước nói, thiên đàng xă nghĩa của các người là niềm mơ ước của các dân tộc khác trên thế giới, c̣n theo thủ tướng (nguyễn xuân phúc) th́ cái cột điện ở Mỹ có chân cũng kéo về, vậy tại sao các người lại phải tha phương cầu thực. Hạn lao nô hết hợp đồng sao không về, trốn ở lại làm ǵ, c̣n nói về nước không được là sao, đứa nào đưa các người đi nó phải có trách nhiệm đưa về chứ, hay về lại đói không công ăn việc làm?
Đó là chỉ mới trích ra có một câu, để thấy lối sống cùng suy nghĩ của đám dân xă nghĩa, không chỉ ở mỗi đám trẻ, mà từ ông cha chúng ít nhất là ba thế hệ, tính từ ngày đất nước lọt vào tay cộng sản. Chúng luôn tự hào lúc nào cũng đúng cũng tốt, không bao giờ sai không bao giờ bậy, chuyện đă đến như vậy mà vẫn cố lớn tiếng cho rằng, cuộc biểu t́nh này là do các tổ chức phân biệt chủng tộc, nhắm vào một số ít người phạm pháp để đánh giá tiêu cực người Việt. Sic!
Trên mạng là thế đâu khác ǵ giữa cái gọi là cuốc hội xă nghĩa, tay bộ trưởng nông lâm nghiệp và phát triển (nguyễn xuân cường) phủi tay tội chúng phá rừng ăn cắp cây làm giàu bản thân, gây lũ tàn phá miền Trung: Rừng VN mất ngày nay là do Mỹ rải chất độc hóa học, thời chiến tranh xâm lược đă rải 77 triệu lít hóa chất hủy hoại 2 triệu héc ta rừng nguyên sinh miền Trung…
Mẹ cha nó, không chửi không được cái thứ văn hóa đổ thừa của loài cộng sản bẩn thỉu! Từ thằng bác đến lũ cháu ngoan đều cùng một giuộc, khốn nạn bất lương c̣n bày đặt lư sự biện minh, đó là miệng lưỡi của (đồng vẩu) khi kư công hàm bán nước năm 1958, hay (mười cúc) kư mật nghị Thành Đô năm 1990. Bla bla rằng đó là cái khéo, cái uyển chuyển của đảng ta trong ngoại giao, hỏi cái thứ ngoại giao ǵ chịu mất nước chứ không mất đảng, hở cái lũ bán nước kia?
Nay đám con cháu bác trộm cắp quen nghề cũng thế, đổ thừa là đói cần có cái ăn, lại khênh đến hơn bảy trăm con heo, nghe chúng (tất cả là dân Hà Tây ba ke) mổ thịt rao bán trên mạng, cảnh sát Nhật c̣ng được tay chúng, nếu không chắc phải hàng chục ngàn con mới đầy cái dạ dày đói của chúng. Đă thế lại có đứa làm clip tung lên youtube, cho rằng đây là do thế lực thù địch mà ra, cái ǵ cũng đổ tội cho cộng sản Việt Nam, tại sao không nghĩ là người nước khác làm. Sic!
Văn hóa ăn cắp do trăm năm trồng người của thằng bác, cộng với cái văn hóa đổ thừa là truyền thống ưu việt của đảng ta, một thời sau 1975 cứ gán mấy chữ ‘hậu quả chiến tranh’ và ‘tàn dư Mỹ Ngụy’ là êm tất. Nhưng nay đă 45 năm hết đổ thừa được nữa, bèn xoay lư sự rằng dân tộc nào chẳng có người tốt kẻ xấu, vài thành phần đồng hương dân trí thấp, chỉ mang tính cách cá nhân chẳng liên quan ǵ lắm đáng phải xấu hổ. Sic!
Đám Lú, Niểng, Ngân Đù trước bao cháu ngoan bác bị túm gáy ở Mă Lai, Hàn, Nga, Đài, Nhật… không một tiếng í ới, và ngay tại cái cuốc hội xă nghĩa, trên năm trăm đại biểu cũng đui điếc và câm nốt, hay đây là chủ trương lớn của đảng xuất khẩu hạt giống tốt? Con hơn cha là nhà có phúc, vả lại cứ để chúng phát huy tay nghề nơi xứ người, đem chúng về th́ phí đi nhân tài lại thiếu đất cho chúng dụng vơ, bởi môi trường nội địa xưa nay là phần của quan. Đấy hàng cứu trợ thiên tai băo lũ miền Trung, hỏi ai ăn cắp mà không là các quan chức nhà nước?
Sống tha hương xứ người, do văn hóa cội nguồn, di dân đặt chân đến đâu th́ nơi đó dần mang lấy sắc thái của nơi họ xuất phát, cái câu ra đi mang theo quê hương diễn đạt chính xác cho trường hợp này. Đất tạm dung Sài g̣n Nhỏ của những người đồng cảnh tỵ nạn cộng sản, nay cũng đă đầy dặc lớn nhỏ con cháu bác kéo đến, nhà cửa cơ sở kinh doanh hàng quán, bằng những đồng tiền máu cướp được từ bên kia tung ra thu tóm. Mạng lưới truyền thông và cả sinh hoạt chính trị đă có bàn tay quỷ đỏ chi phối lũng đoạn, đất này đă không c̣n êm đềm lúc ban đầu!
Đă bước sang năm thứ 28, bằng ngần ấy thời gian mỗ tôi là cư dân đất Saigon Nhỏ, cuộc sống gắn liền với nơi đây không khác ngày nào, hơn bảy mươi năm trước rời đất Bắc vào Nam, gắn bó với thành phố Saigon. Hai đoạn đời người hai nơi sống trước sau, cách nhau một đại dương nhưng nay chúng đă chung số phận, Sài g̣n sau bảy lăm bên bờ Đông, hay Sài g̣n Nhỏ hôm nay của bờ Tây đă không khác nhau là mấy.
Nước Mỹ nghe đâu đấy có kẻ muốn nó thành thiên đường xă nghĩa, thật không chưa biết, nhưng những tay anh chị từ đất cảng cái nôi của bác nay đă có bên đây. Và đâu biết chừng sẽ có ngày, được thấy hàng loạt người Mỹ từ lớn đến bé, từ già đến trẻ quần áo chỉnh tề tay cầm cờ Mỹ, đứng ở các ngă tư đường phố Westminster, Orange County hét to hai tiếng Việt Nam.
Nếu vậy th́ đúng là (more dead than alive), gớm quá loài đỉnh cao con cháu bác!
VIỆT NHÂN (HNPĐ)
Mấy hôm nay, dân mạng hê lên cho mọi người trong làng ngoài ngơ được biết: Hàng loạt người Nhật Bản từ lớn đến bé, từ già đến trẻ mặc quần áo chỉnh tề, đồ xuống đường tay cầm cờ Nhật đứng ở các ngă tư đường phố Tenjin, Fukuoka hét to lên hai tiếng Việt Nam.
https://www.vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1689492&stc=1&d=1605490299
Thoạt đầu nghe vậy mà ngỡ người Nhật ái mộ dân xă nghĩa, như thủ tướng (Yoshihide Suga) vừa viếng lăng hồ… Nhưng không chẳng tí ǵ để tự hào sất, mà qua đó mới thấy giá trị hai chữ đỉnh cao, của thời đại quang vinh con cháu bác đảng ta, khi thể hiện cho thế giới chiêm ngưỡng chiến tích, khênh nhẹ 720 con lợn của người Nhật, ngoài ra c̣n vô tư chơi luôn hoa màu cùng hải sản. Đúng là phong cách đă được đào tạo bài bản trăm người như một, khắp thế giới bảo đảm không lẫn được với bất cứ giống dân nào khác, thành quả của đảng bác trồng người chính là đây.
C̣n ǵ xấu hổ hơn khi một dân tộc, bị xem là thành phần bất hảo tội phạm trộm cắp, bị dân xứ người chỉ mặt réo tên mà chửi, nên đừng hỏi và cũng đừng băn khoăn tự vấn, tại sao một dân tộc thanh lịch hiền ḥa, thông minh cần cù, trước kia từng được tiếng khen bất cứ nơi đâu đặt chân đến, nay từ quan to tới dân bé lại vang danh là những kẻ bợm băi lưu manh. Ba phần tư thế kỷ từ ngày có bác, nh́n đất Nam đầy dẫy những kẻ khốn nạn như hôm nay, bắt chước đài RFA mỗ tôi muốn xin đặt câu hỏi gợi ư: Các bạn đọc nghĩ ǵ về vấn đề này?
Đây không là soi mói hay nặng lời v́ thù địch, xin hăy nghe một cháu ngoan bác biện minh cho những hành vi bất lương đă, đang và chắc chắn là sẽ c̣n xảy ra dài dài, do các cháu ngoan bác quen thói đến xứ người, phát huy những ǵ đă học nơi đảng: Khi hết hợp đồng đang thất nghiệp, không có việc làm không tiền ăn, không người thân, cái ǵ cũng không, về nước th́ không được… Không nên nh́n một phía mà hăy đặt vào hoàn cảnh của họ… (Tien Pham Pham).
Tay (vũ đức đam) phó thủ tướng nhà nước nói, thiên đàng xă nghĩa của các người là niềm mơ ước của các dân tộc khác trên thế giới, c̣n theo thủ tướng (nguyễn xuân phúc) th́ cái cột điện ở Mỹ có chân cũng kéo về, vậy tại sao các người lại phải tha phương cầu thực. Hạn lao nô hết hợp đồng sao không về, trốn ở lại làm ǵ, c̣n nói về nước không được là sao, đứa nào đưa các người đi nó phải có trách nhiệm đưa về chứ, hay về lại đói không công ăn việc làm?
Đó là chỉ mới trích ra có một câu, để thấy lối sống cùng suy nghĩ của đám dân xă nghĩa, không chỉ ở mỗi đám trẻ, mà từ ông cha chúng ít nhất là ba thế hệ, tính từ ngày đất nước lọt vào tay cộng sản. Chúng luôn tự hào lúc nào cũng đúng cũng tốt, không bao giờ sai không bao giờ bậy, chuyện đă đến như vậy mà vẫn cố lớn tiếng cho rằng, cuộc biểu t́nh này là do các tổ chức phân biệt chủng tộc, nhắm vào một số ít người phạm pháp để đánh giá tiêu cực người Việt. Sic!
Trên mạng là thế đâu khác ǵ giữa cái gọi là cuốc hội xă nghĩa, tay bộ trưởng nông lâm nghiệp và phát triển (nguyễn xuân cường) phủi tay tội chúng phá rừng ăn cắp cây làm giàu bản thân, gây lũ tàn phá miền Trung: Rừng VN mất ngày nay là do Mỹ rải chất độc hóa học, thời chiến tranh xâm lược đă rải 77 triệu lít hóa chất hủy hoại 2 triệu héc ta rừng nguyên sinh miền Trung…
Mẹ cha nó, không chửi không được cái thứ văn hóa đổ thừa của loài cộng sản bẩn thỉu! Từ thằng bác đến lũ cháu ngoan đều cùng một giuộc, khốn nạn bất lương c̣n bày đặt lư sự biện minh, đó là miệng lưỡi của (đồng vẩu) khi kư công hàm bán nước năm 1958, hay (mười cúc) kư mật nghị Thành Đô năm 1990. Bla bla rằng đó là cái khéo, cái uyển chuyển của đảng ta trong ngoại giao, hỏi cái thứ ngoại giao ǵ chịu mất nước chứ không mất đảng, hở cái lũ bán nước kia?
Nay đám con cháu bác trộm cắp quen nghề cũng thế, đổ thừa là đói cần có cái ăn, lại khênh đến hơn bảy trăm con heo, nghe chúng (tất cả là dân Hà Tây ba ke) mổ thịt rao bán trên mạng, cảnh sát Nhật c̣ng được tay chúng, nếu không chắc phải hàng chục ngàn con mới đầy cái dạ dày đói của chúng. Đă thế lại có đứa làm clip tung lên youtube, cho rằng đây là do thế lực thù địch mà ra, cái ǵ cũng đổ tội cho cộng sản Việt Nam, tại sao không nghĩ là người nước khác làm. Sic!
Văn hóa ăn cắp do trăm năm trồng người của thằng bác, cộng với cái văn hóa đổ thừa là truyền thống ưu việt của đảng ta, một thời sau 1975 cứ gán mấy chữ ‘hậu quả chiến tranh’ và ‘tàn dư Mỹ Ngụy’ là êm tất. Nhưng nay đă 45 năm hết đổ thừa được nữa, bèn xoay lư sự rằng dân tộc nào chẳng có người tốt kẻ xấu, vài thành phần đồng hương dân trí thấp, chỉ mang tính cách cá nhân chẳng liên quan ǵ lắm đáng phải xấu hổ. Sic!
Đám Lú, Niểng, Ngân Đù trước bao cháu ngoan bác bị túm gáy ở Mă Lai, Hàn, Nga, Đài, Nhật… không một tiếng í ới, và ngay tại cái cuốc hội xă nghĩa, trên năm trăm đại biểu cũng đui điếc và câm nốt, hay đây là chủ trương lớn của đảng xuất khẩu hạt giống tốt? Con hơn cha là nhà có phúc, vả lại cứ để chúng phát huy tay nghề nơi xứ người, đem chúng về th́ phí đi nhân tài lại thiếu đất cho chúng dụng vơ, bởi môi trường nội địa xưa nay là phần của quan. Đấy hàng cứu trợ thiên tai băo lũ miền Trung, hỏi ai ăn cắp mà không là các quan chức nhà nước?
Sống tha hương xứ người, do văn hóa cội nguồn, di dân đặt chân đến đâu th́ nơi đó dần mang lấy sắc thái của nơi họ xuất phát, cái câu ra đi mang theo quê hương diễn đạt chính xác cho trường hợp này. Đất tạm dung Sài g̣n Nhỏ của những người đồng cảnh tỵ nạn cộng sản, nay cũng đă đầy dặc lớn nhỏ con cháu bác kéo đến, nhà cửa cơ sở kinh doanh hàng quán, bằng những đồng tiền máu cướp được từ bên kia tung ra thu tóm. Mạng lưới truyền thông và cả sinh hoạt chính trị đă có bàn tay quỷ đỏ chi phối lũng đoạn, đất này đă không c̣n êm đềm lúc ban đầu!
Đă bước sang năm thứ 28, bằng ngần ấy thời gian mỗ tôi là cư dân đất Saigon Nhỏ, cuộc sống gắn liền với nơi đây không khác ngày nào, hơn bảy mươi năm trước rời đất Bắc vào Nam, gắn bó với thành phố Saigon. Hai đoạn đời người hai nơi sống trước sau, cách nhau một đại dương nhưng nay chúng đă chung số phận, Sài g̣n sau bảy lăm bên bờ Đông, hay Sài g̣n Nhỏ hôm nay của bờ Tây đă không khác nhau là mấy.
Nước Mỹ nghe đâu đấy có kẻ muốn nó thành thiên đường xă nghĩa, thật không chưa biết, nhưng những tay anh chị từ đất cảng cái nôi của bác nay đă có bên đây. Và đâu biết chừng sẽ có ngày, được thấy hàng loạt người Mỹ từ lớn đến bé, từ già đến trẻ quần áo chỉnh tề tay cầm cờ Mỹ, đứng ở các ngă tư đường phố Westminster, Orange County hét to hai tiếng Việt Nam.
Nếu vậy th́ đúng là (more dead than alive), gớm quá loài đỉnh cao con cháu bác!
VIỆT NHÂN (HNPĐ)