PDA

View Full Version : Một người dân bị khởi tố v́ livestream chê phó Chủ tịch huyện mặt căm căm khi tiếp dân


florida80
11-16-2020, 21:18
11/16

in Vietnam.- Báo Ngày nay loan tin, vào ngày 13 tháng 11 năm 2020, anh Nguyễn Văn Nhanh, 28 tuổi, ở xă Bàu Hàm, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bị công an Cộng sản huyện Trảng Bom triệu tập, ra quyết định khởi tố bị can v́ dám livestream chê bà Lương Thị Lan, Phó chủ tịch huyện Trảng Bom.

Anh Nhanh cho biết nguyên nhân xuất phát từ việc, bà Lan đă bỏ về không giải quyết việc cắm mốc đo đạc ranh giới Hồi Suối Đầm ở xă Bầu Hàm, và đến họp dân không thành. Theo anh Nhanh, anh đă phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của ḿnh để kể về sự việc trên. Anh Nhanh nói rằng trong lúc làm việc với người dân mặt của bà Lan thể hiện buồn, và căm căm không tôn trọng dân.

Không chỉ với bộ mặt khó chịu, mà khi người bà Lan nói th́ người dân lắng nghe, nhưng khi người dân đưa ra ư kiến th́ bà Lan tỏ thái độ khinh thường, không thèm nghe và quay sang nói chuyện với người khác. Đến lúc người dân phản hồi về việc bà Lan đă nói không đúng theo ư của họ th́ bà Lan liền bỏ về, khiến toàn bộ người dân bất măn mà không dám làm ǵ.

https://i.imgur.com/owb1sQq.jpg

Nội dung phát trực tiếp của anh Nhanh đă khiến cho bà Lan nổi cơn tức giận, sẵn có quyền lực trong tay nên bà Lan đă sai khiến công an huyện làm việc với anh Nhanh, và khởi tố anh về tội làm nhục bà phó chủ tịch huyện. Ngoài lực lượng công an, th́ lực lượng Viện kiểm sát Cộng sản huyện Trảng Bom cũng đă nghe lệnh bà Lan để phê chuyển quyết định khởi tố anh Nhanh, cấm anh Nhanh đi khỏi nơi cư trú và cấm anh không được xuất nhập cảnh.