PDA

View Full Version : Áo ra lệnh đóng cửa đất nước ba tuần để ḱm hăm sự gia tăng của coronavirus


florida80
11-16-2020, 21:53
11/16

IENNA, Áo – Vào hôm thứ bảy (14 tháng 11), Áo đă ra lệnh đóng cửa đất nước ba tuần trong một nỗ lực cuối cùng nhằm ḱm hăm số ca nhiễm coronavirus đang gia tăng và giảm bớt căng thẳng cho các dịch vụ y tế để các nhà bán lẻ có thể mở cửa trở lại kịp thời vào dịp Giáng sinh.
https://i.imgur.com/wqIaAdp.jpg


Cho đến nay, quốc gia này đă sử dụng một biện pháp nhẹ nhàng hơn trong việc đối phó với làn sóng ca bệnh thứ hai so với đợt bùng phát đầu tiên, vốn đă được kiểm soát bằng một đợt đóng cửa trước đó vào mùa xuân. Lệnh giới nghiêm sẽ được áp dụng từ 8 giờ tối đến 6 giờ sáng trong tháng này nhưng các cửa hàng vẫn có thể mở cửa; các quán cà phê, quán bar và nhà hàng bị hạn chế chỉ được phục vụ thức ăn đồ uống mang đi, trong khi nhà hát và viện bảo tàng phải đóng cửa.

Những biện pháp đó đă không ngăn chặn được t́nh trạng lây nhiễm gia tăng và Áo hiện là một trong những nước có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất châu Âu. Số ca mắc mới hàng ngày đạt kỷ lục 9,586 vào thứ Sáu (13 tháng 11), cao gấp 9 lần so với đỉnh của đợt bùng phát đầu tiên.

Chính phủ nước Áo do phe bảo thủ lănh đạo đă gọi việc đóng cửa là biện pháp cuối cùng, nhưng họ không c̣n cách nào khác để ngăn các bệnh viện khỏi bị tràn ngập. Lệnh đóng cửa mới sẽ bắt đầu vào thứ Ba (17 tháng 11) và kết thúc vào thứ Hai, ngày 7 tháng 12. Các cửa hàng không thiết yếu và các nhà cung cấp dịch vụ như tiệm làm tóc sẽ phải đóng cửa. Các trường học phải chuyển sang dạy trực tuyến