PDA

View Full Version : California ban hành lệnh cảnh báo du lịch


florida80
11-17-2020, 21:48
Tin Sacramento, California – Chính quyền California vào thứ Sáu, 13 tháng 11, đă ban hành lệnh cảnh báo du lịch, kêu gọi cách ly 2 tuần đối với những người đến từ tiểu bang khác hoặc nước khác, trong bối cảnh số ca nhiễm coronavirus tại tiểu bang đă vượt trên 1 triệu người.

Theo nhà chức trách, du khách hoặc cư dân trở về từ vùng khác nên tự cách ly 14 ngày sau khi đến California, đồng thời hạn chế tiếp xúc với người khác, ngoại trừ các thành viên sống cùng nhà, nhằm giảm đà lây lan của virus. Lệnh cảnh báo này chỉ áp dụng cho những người băng qua biên giới tiểu bang cho các chuyến đi không thiết yếu, như đi du lịch hay đi cắm trại. Lệnh này không áp dụng cho những người phải di chuyển để đi làm, đi học, hoặc cung cấp sự hỗ trợ thiết yếu cho các dịch vụ kinh tế, cung ứng, xây dựng, y tế, và an ninh.


https://i.imgur.com/ipBTYrr.jpg

Trong thông cáo báo chí, Thống Đốc Gavin Newsom nói California vừa vượt qua cột mốc đáng ngại là 1 triệu ca bệnh, và tốc độ lây lan của virus vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. Theo ông Newsom, số ca bệnh tăng lên đang tạo thêm áp lực cho các bệnh viện, đe dọa sức khỏe của người cao tuổi, nhân viên thiết yếu, và người có hệ miễn nhiễm yếu.

Người dân California được khuyên nên ở nhà, tránh các chuyến đi không cần thiết ra khỏi tiểu bang. Lệnh khuyến cáo được ban hành giữa lúc ngày lễ Thanksgiving đang đến gần, đồng thời tỷ lệ nhiễm bệnh và tỷ lệ nhập viện cũng tăng tại tiểu bang. Ngoài California, các thống đốc Oregon và Washington cũng ban hành lệnh khuyến cáo du lịch vào thứ Sáu.