PDA

View Full Version : Văn pḥng tranh cử của Tổng Thống Trump yêu cầu ṭa án ngăn chặn kết quả bầu cử ở Nevada


florida80
11-18-2020, 22:23
11/18

Vào thứ ba (ngày 17 tháng 11), văn pḥng tranh cử của Tổng thống Trump đă đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn Nevada công bố chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở tiểu bang này. Đây là vụ kiện mới nhất trong một loạt thách thức mà các chuyên gia pháp lư cho rằng sẽ không thay đổi kết quả bầu cử.

Theo hồ sơ ṭa án do văn pḥng chiến dịch công bố, vụ kiện yêu cầu ṭa án phán quyết rằng Tổng thống Trump “được tuyên bố là người chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Nevada,” hoặc, tuyên bố rằng kết quả ở tiểu bang bị hủy bỏ và không người chiến thắng nào được chứng nhận.

Ông Biden đă thắng Nevada với chênh lệch 33,596 phiếu bầu. Thách thức pháp lư chính thức được đưa ra bởi một nhóm các đảng viên Cộng ḥa được gọi là “đại cử tri”, những người đă cam kết với Tổng thống Trump trong hệ thống Đại cử tri đoàn Hoa Kỳ nếu ông thắng Nevada. Trong hệ thống Đại cử tri đoàn, phiếu đại cử tri được phân bổ cho tất cả 50 tiểu bang và khu vựa Columbia dựa trên dân số của họ. Nevada mang sáu phiếu đại cử tri đoàn. Biden đă giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Tổng thống Trump.

https://i.imgur.com/pGQ1Uw5.jpg

Vụ kiện tuyên bố rằng “gian lận làm cho kết quả của cuộc bầu cử Nevada là bất hợp pháp,” nhưng không đưa ra bằng chứng. Trọng tâm của đơn khiếu nại là một máy xác minh chữ kư mà văn pḥng chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump nói là có sai sót. Máy này được sử dụng ở Quận Clark, bao gồm cả Las Vegas. Vụ kiện cũng cáo buộc rằng các quan sát viên đă bị từ chối tiếp cận vào quá tŕnh kiểm phiếu. Ông Dan Kulin, phát ngôn viên của Cơ quan Bầu cử Quận Clark, cho biết vụ kiện “đưa ra những cáo buộc sai lầm mà không có kiến thức trực tiếp về sự thật.”

Văn pḥng tranh cử và những người ủng hộ Tổng thống Trump đă đệ đơn kiện ở Pennsylvania, Michigan và những tiểu bang khác thách thức kết quả cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 nhưng đă không thành công

QueMe
11-18-2020, 22:33
Kiện thưa mà không có bằng chứng rỏ rệt th́ Ṭa Án sẻ liệng bỏ những đơn kiện này.

Thế nhưng, ở VN th́ khác, có kiện tụng cho dù không có bằng chứng nhưng sẻ thắng. Có thể Trọng lú và Dumb Phúck niểng đă đưa ra ư kiến này để hy vọng giúp cho Van pḥng tranh cử của TT Trump.

Thế nhưng, TT Trum chớ nên nghe những ǵ ViCi nói, mà hảy nhận thức kỷ những ǵ ViCi làm!