PDA

View Full Version : Thành phố New York sẽ đóng cửa các trường học nhằm ngân chận sự bùng phát của COVID-19


florida80
11-19-2020, 21:09
Thị trưởng Bill de Blasio thông báo hôm thứ Tư, rằng các trường học của Thành phố New York sẽ chuyển sang h́nh thức học từ xa khi thành phố cố gắng ngăn chặn ngày càng nhiều ca nhiễm coronavirus. Việc đóng cửa hệ thống trường học lớn nhất quốc gia đă được dự đoán trong nhiều ngày sau khi thị trưởng Blasio nói với các bậc phụ huynh chuẫn bị các kế hoạch trong trường hợp thành phố quyết định đóng cửa các trường học để học trực tuyến.


https://i.imgur.com/KxHGgYS.jpg

Thị trưởng New York cho biết sẽ bắt đầu học từ xa vào ngày thứ Năm. Thị trưởng cho biết thành phố sẽ đóng cửa các lớp học nếu tỷ lệ dương trính trên toàn thành phố, hoặc tỷ lệ phần trăm các xét nghiệm Covid-19 cho kết qua dương tính, đạt mức trung b́nh là 3%. Và tỷ lệ này đă chạm vào ngày thứ Tư.

Trong một điện đàm với các phóng viên vào chiều thứ Sáu tuần trước, Thống đốc Andrew Cuomo cho biết thành phố có quyền đóng cửa các trường học nếu các viên chức địa phương cho rằng điều đó là phù hợp. Thị trưởng de Blasio đă buộc phải tŕ hoăn việc bắt đầu học trực tiếp hai lần vào mùa thu sau khi các nhà lănh đạo nghiệp đoàn phản đối việc thiếu các biện pháp y tế để bảo vệ giáo viên, học sinh và nhân viên khỏi coronavirus.

Các trường học sẽ đóng cửa lớp học mặc dù khi việc ăn uống trong nhà tại các nhà hàng và pḥng tập thể dục của thành phố, nơi các chuyên gia cho rằng có nguy cơ lây lan virus cao, vẫn mở cửa với công suất giảm. Ông De Blasio nói rằng thành phố sẽ cố gắng mở cửa an toàn trở lại các trường học càng sớm càng tốt nếu t́nh trạng lây nhiễm giăm