PDA

View Full Version : Số ca tử vong do COVID-19 tại Hoa Kỳ lên đến 250,000 người – gấp đôi số binh sĩ Mỹ tử trận trong Đệ


florida80
11-19-2020, 21:14
11.18

Số ca tử vong do COVID-19 tại Hoa Kỳ lên đến 250,000 người – gấp đôi số binh sĩ Mỹ tử trận trong Đệ Nhất Thế Chiến

Hoa Kỳ đă vượt qua một cột mốc tàn khốc khác trong đại dịch COVID-19: 250,000 người Mỹ đă chết v́ căn bệnh này. Con số đó nhiều hơn gấp đôi so với số quân nhân Hoa Kỳ tử trận trong Đệ Nhất Thế Chiến. Số ca nhiễm coronavirus đang bùng nổ trên toàn quốc vào thời điểm bắt đầu một mùa đông đầy bệnh tật tại Hoa Kỳ.

Bà Caitlin Rivers, nhà dịch tễ học tại Johns Hopkins Center for Health Security, cho biết Hoa Kỳ đang bước vào giai đoạn tồi tệ nhất trong đại dịch, với nhiều điểm nóng xuất hiện khắp nơi và số ca nhiễm và tỷ lệ nhập viện tăng đến mức kỷ lục.

Trong tuần qua, 36 tiểu bang và một vùng lănh thổ đă lập kỷ lục về số ca nhiễm mới được xác nhận hàng ngày và 12 tiểu bang chứng kiến số ca tử vong mới cao nhất trong một ngày. Đại dịch đang nghiêm trọng nhất tại miền Trung Hoa Kỳ, với số ca nhiễm mới tính theo đầu người cao nhất ở North và South Dakota, Minnesota, Wyoming, Wisconsin, Iowa, Nebraska và Montana.

Theo COVID Tracking Project, hơn 76,000 người hiện đang nhập viện v́ virus. Với số ca bệnh tăng đột biến, sẽ có nhiều ca tử vong hơn – nhưng những tiến bộ của y học trong những tháng gần đây đă cải thiện tỷ lệ sống sót của bệnh nhân COVID-19.

Ông Ali Mokdad, giáo sư và nhà dịch tễ học của Institute for Health Metrics and Evaluation, cho biết tỷ lệ tử vong của các bệnh nhân COVID-19 đang giảm khoảng 30%. Tỷ lệ đó đo lường khả năng tử vong của những người bị nhiễm, không chỉ những người được chẩn đoán, bằng cách sử dụng dữ kiện xét nghiệm kháng thể để hiểu sự lây lan của virus trên quy mô lớn.

https://i.imgur.com/20tEsv7.png

Bên cạnh đó, ông Mokdad cho biết thêm rằng tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng đang giảm ở tất cả các nhóm tuổi, kể cả người cao niên. Các bác sĩ và y tá hiện có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc đối phó với COVID-19 và lường trước các biến chứng của nó, đồng thời đă có những tiến bộ trong điều trị và phân loại.