PDA

View Full Version : Số ca nhiễm COVID tăng mạnh, tiểu bang California và Ohio ban hành lệnh giới nghiêm


florida80
11-20-2020, 21:52
11/20

Tin từ Sacramento, California – Vào hôm thứ Năm (19/11), thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom, đă ban hành lệnh hạn chế đối với các cuộc hoạt động giao tiếp xă hội và các hoạt động không cần thiết khác, nhằm hạn chế sự gia tăng đáng báo động của các ca nhiễm coronavirus mới.

https://i.imgur.com/uljZC7d.jpg

Lệnh lưu trú tại nhà sẽ có hiệu lực từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng mỗi ngày, bắt đầu từ tối thứ Bảy (21/11) và kết thúc vào sáng ngày 21/12. Giờ giới nghiêm sẽ có hiệu lực tại 41 trong số 58 quận ở California.

Vào hôm thứ Năm, Thống đốc tiểu bang Ohio, ông Mike DeWine cũng đă ban hành giờ giới nghiêm tương tự, từ 10 giờ đến 5 giờ và sẽ có hiệu lực trong 21 ngày tới. Cũng như ở California, lệnh giới nghiêm ở Ohio sẽ không cấm các cửa hàng tạp hóa mở cửa sau 10 giờ tối, hoặc cấm các nhà hàng mở cửa muộn để phục vụ các đơn hàng mua mang về. Ngoài ra, người dân cũng sẽ được phép ra ngoài để mua thức ăn, sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế hoặc các nhu cầu thiết yếu khác như chạy bộ hoặc dắt chó đi dạo.

Trong khi đó tiểu bang Minnesota đă ra lệnh đóng cửa các nhà hàng, quán bar, trung tâm thể dục và địa điểm vui chơi giải trí từ hôm thứ Sáu cho đến ngày 18/12. Khi cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng khắp Hoa Kỳ, các viên chức buộc phải tạm dừng các biện pháp b́nh thường hóa cuộc sống hàng ngày trong thời gian đại dịch đang dần lắng xuống.

Hôm thứ Năm, Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ đă khuyến cáo rằng người Hoa Kỳ nên hạn chế đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn. Cùng ngày hôm đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden đă tham gia cuộc họp với nhóm lưỡng đảng gồm 10 thống đốc để thảo luận về việc yêu cầu người dân trên toàn quốc đeo khẩu trang.

ngocmy
11-21-2020, 01:34
Ở Australia tiểu bang Victoria tôi ở đă từng trải qua thời gian như thế này trong mấy tháng trời ( trong đợt bùng phát thứ hai )... Muốn ngất ngư luôn ...mới đây mới được nới lỏng từ từ do số ca nhiễm giảm nhiều tính đến hôm nay là được 22 ngày 0 case ! 0 death ! Hy vọng chuyện này không lập lại nếu mọi người coi trọng và làm những điều cần thiết để bảo vệ cho cộng đồng cũng như bản thân và gia đ́nh ḿnh.
Mang Mask khi ra khỏi nhà vẫn c̣n áp dụng ..