Cupcake01
11-22-2020, 08:59
Với những khách sạn cao cấp từ 4 - 5 sao trở lên, đây thậm chí c̣n là thủ tục bắt buộc.
Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên khách sạn thường gơ cửa (cụ thể là gơ 3 cái) trước khi vào pḥng dù biết chắc pḥng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Rất nhiều khách thuê thắc mắc về vấn đề này, thậm chí c̣n trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1693469&stc=1&d=1606035556
Tại sao nhân viên khách sạn thường gơ cửa trước khi vào pḥng dù biết không có khách bên trong?
Câu hỏi này đă được giải đáp bởi các chuyên gia ngành khách sạn - nhà hàng trên các diễn đàn. Theo đó, hành động gơ cửa trước khi vào pḥng (dù pḥng trống) là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.
Ở các khách sạn 4 - 5 sao trên thế giới, việc này c̣n là thủ tục bắt buộc: gơ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các t́nh huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt pḥng báo nhầm pḥng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng pḥng bị sai số, pḥng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục t́nh huống có thể xảy ra, hành động gơ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.
Chính v́ vậy, gơ cửa trước khi vào pḥng dù nhận được thông tin pḥng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy tŕ nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.
VietBF @ Sưu tầm
Ở nhiều nơi trên thế giới, các nhân viên khách sạn thường gơ cửa (cụ thể là gơ 3 cái) trước khi vào pḥng dù biết chắc pḥng trống, sau đó sẽ xưng danh rồi mới mở cửa. Rất nhiều khách thuê thắc mắc về vấn đề này, thậm chí c̣n trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.
https://www.intermati.com/forum/attachment.php?attac hmentid=1693469&stc=1&d=1606035556
Tại sao nhân viên khách sạn thường gơ cửa trước khi vào pḥng dù biết không có khách bên trong?
Câu hỏi này đă được giải đáp bởi các chuyên gia ngành khách sạn - nhà hàng trên các diễn đàn. Theo đó, hành động gơ cửa trước khi vào pḥng (dù pḥng trống) là thao tác nghiệp vụ của nhân viên khách sạn nhằm đảm bảo sự riêng tư và an toàn cho cả khách thuê lẫn nhân viên, xét trong nhiều trường hợp.
Ở các khách sạn 4 - 5 sao trên thế giới, việc này c̣n là thủ tục bắt buộc: gơ cửa, xưng danh rồi không có lời hồi đáp mới có thể mở cửa. Hành động này nhằm thể hiện sự tôn trọng của khách sạn với khách hàng và tránh các t́nh huống không đáng có. Giả dụ, trong mùa cao điểm, hệ thống đặt pḥng báo nhầm pḥng cho lễ tân, hoặc thẻ đựng pḥng bị sai số, pḥng đang dọn dẹp nhưng bên vệ sinh chưa báo lại cho hệ thống, khách đang ở tạm để chờ xe… Có hàng chục t́nh huống có thể xảy ra, hành động gơ cửa, xưng danh tuy chỉ mất 3 giây nhưng có thể đảm bảo loại trừ những trường hợp khó xử.
Chính v́ vậy, gơ cửa trước khi vào pḥng dù nhận được thông tin pḥng trống là thủ tục nghiệp vụ được các khách sạn duy tŕ nghiêm ngặt. Điều này giúp cho đảm bảo uy tín và độ chuyên nghiệp của khách sạn trong mắt khách hàng và toàn ngành nói chung.
VietBF @ Sưu tầm