PDA

View Full Version : Moderna tính lệ phí từ 25 đến 37 Mỹ kim cho một liều vaccine COVID-19


florida80
11-26-2020, 22:50
11/26

Tin từ Frankfurt, Đức – Trả lời phỏng vấn với tuần báo Welt am Sonntag (WamS) của Đức, Giám đốc điều hành Stephane Bancel của Moderna cho biết, họ sẽ tính tiền cho các chính phủ từ 25 đến 37 Mỹ Kim cho mỗi liều vaccine COVID-19 của họ, tùy thuộc vào số lượng đặt hàng. Như vậy, vaccine của Moderna có giá tương đương với một mũi tiêm pḥng cúm, từ 10 đến 50 Mỹ Kim.

Vào hôm thứ Hai (16 tháng 11), một viên chức EU tham gia vào các cuộc đàm phán cho biết, Ủy ban châu Âu muốn đạt được thỏa thuận với Moderna về việc cung cấp hàng triệu liều vaccine với mức giá dưới 25 Mỹ Kim một liều.

https://i.imgur.com/axhyj5X.jpg

Ông Bancel nói với tờ WamS rằng “chưa có ǵ được kư kết nhưng Moderna sắp đạt được thỏa thuận với Ủy ban EU. Họ muốn chuyển vaccine đến châu Âu và đang trong quá tŕnh đàm phán mang tính xây dựng. Ông nói thêm rằng đây chỉ là “vấn đề thời gian” cho đến khi hợp đồng sẵn sàng.

Dựa trên dữ kiện tạm thời từ một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối, Moderna cho biết vaccine thử nghiệm của họ có hiệu quả 94.5% trong việc ngăn ngừa COVID-19. Với kết quả này, Moderna trở thành nhà phát triển thứ hai báo cáo kết quả vượt xa mong đợi sau Pfizer và đối tác BioNTech.

Theo Reuters, EU đă đàm phán với Moderna về vaccine thử nghiệm COVID-19 của họ ít nhất kể từ tháng Bảy năm nay

SYBC
11-26-2020, 23:40
Chờ xem coi có Moderna có bị phóng đại bị như AstraZeneca không