PDA

View Full Version : Quấy rối t́nh dục xảy ra phổ biến trong giới bảo tồn tại Việt Nam


florida80
11-27-2020, 20:27
11/27

Quấy rối t́nh dục xảy ra phổ biến trong giới bảo tồn tại Việt Nam

Tin từ TPHCM, Việt Nam – 5 trong số 6 người làm việc trong các khu bảo tồn ở Việt Nam nói rằng họ đă trực tiếp trải qua một số h́nh thức quấy rối t́nh dục trong môi trường làm việc của họ. Đây chỉ là một phát hiện nổi bật trong báo cáo mới của tổ chức WildAct, sau khi khảo sát 114 nhà bảo tồn động vật hoang dă, nhà môi trường và các viên chức chính phủ làm việc tại Việt Nam.

Trong số những người trả lời khảo sát có 61% là nữ, và có đến 82% những người được khảo sát cho biết họ đă trải qua một số h́nh thức quấy rối t́nh dục trong ṿng 2 năm trở lại. Trong đó, h́nh thức phổ biến nhất, ở mức 38%, là bằng lời nói dưới dạng các câu chuyện hoặc tṛ đùa t́nh dục. Những con số này khiến cô Trang Nguyen, người sáng lập WildAct bị sốc và lo lắng, đặc biệt là khi gần 5% người được hỏi cho biết họ đă từng bị hoặc sắp bị cưỡng hiếp tại nơi làm việc.
https://i.imgur.com/vPDXFEp.png

T́nh trạng quấy rối t́nh dục này không phải là vấn đề duy nhất đối với Việt Nam, mà một số tổ chức bảo tồn lớn nhất thế giới cũng gặp phải vấn đề tương tự. Theo tờ Mongabay đưa tin, WildAct đă đề nghị các tổ chức cấm uống rượu trong quá tŕnh thực địa và áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với việc ép buộc nhân viên, đối tác, đồng nghiệp uống rượu trong khi làm việc hoặc trong khi đại diện cho chủ của họ để giúp hạn chế t́nh trạng quấy rối t́nh dục.