PDA

View Full Version : Tổng Thống Trump tuyên bố sẽ rời Ṭa Bạch Ốc nếu các đại cử tri bỏ phiếu cho ông Biden chiến thắng


florida80
11-27-2020, 20:59
11/27

Tin từ Washington / Rehoboth Beach, Delaware – Hôm thứ Năm (26/11), Tổng thống Trump cho biết sẽ rời Ṭa Bạch Ốc nếu Tổng thống đắc cử Joe Biden giành chiến thắng ở cuộc bỏ phiếu của các đại Cử tri. Đây là hành động gần nhất với sự thừa nhận thất bại của Tổng thống Trump, ngay cả khi Tổng thống lặp lại tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử.

Khi được hỏi liệu ḿnh có rời Ṭa Bạch Ốc nếu Cử tri đoàn bỏ phiếu cho ông Biden hay không, Tổng thống Trump trả lời chắc chắn sẽ làm vậy nhưng cũng cho biết sẽ không nhượng bộ do có gian lận bầu cử. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump trả lời các câu hỏi từ phóng viên kể từ Ngày bầu cử.

Ông Biden đă giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 với 306 phiếu Đại cử tri đoàn so với 232 phiếu của Tổng thống Trump. Ông Biden cũng dẫn trước Tổng thống Trump 6 triệu phiếu phổ thông.

Tổng thống Trump cho đến nay vẫn không thừa nhận thất bại, mặc dù vào đầu tuần này, do áp lực từ chính đảng Cộng ḥa, Tổng thống đă đồng ư để tiến tŕnh chuyển giao quyền lực cho ông Biden chính thức được tiến hành. Những nỗ lực của Tổng thống Trump và các phụ tá nhằm lật ngược kết quả ở các tiểu bang chiến trường bằng các vụ kiện hoặc bằng cách gây sức ép với các nhà lập pháp tiểu bang đă đều thất bại.


https://i.imgur.com/TLtlM0h.jpg

Hôm thứ Năm, Tổng thống Trump cho biết sẽ tới Georgia vào ngày 5/12, tiểu bang mà Tổng thống đă thua suưt soát ông Biden, để vận động cho hai ứng cử viên Thượng viện Hoa Kỳ thuộc đảng Cộng ḥa. Hai cuộc bầu cử nước rút ở Georgia vào ngày 5/1 sẽ quyết định liệu đảng Cộng ḥa có giữ được đa số tại Thượng viện hay không. Ông Biden và Tổng thống Trump đều ở nhà để ăn mừng Lễ Tạ ơn vào thứ Năm khi đại dịch coronavirus hoành hành khắp Hoa Kỳ.

xepdemden
11-27-2020, 21:46
Không biết ông c̣n nhớ đường đi ra không. Có cần người dẫn đường không. Tui xung phong Cùng con Bạch Cẩu dẫn đường ra khỏi WH.
Miễn phí. Nghe Lựu đạn Nổ riết . Điếc con ráy rồi. V́ Sơn Hà Hy sinh cho dân chúng được hưởng Thái B́nh.
Chừng nào đi cho biết nghen cha. Có đi không. Hay lại Tào Lao

whiskysaigon
11-28-2020, 00:22
straight to prison