PDA

View Full Version : 6 ngôi chùa tại khu vực Little Saigon bị phá hoại trong tháng 11/2020


florida80
12-01-2020, 21:27
11/30

Chùa Hương Tích là ngôi chùa thứ 6 bị phá hoại trong khu vực trong tháng 11/2020. Bên ngoài lối vào của chùa, 15 bức tượng Phật và Bồ tát bằng đá đă bị xịt sơn màu đen. Ở mặt sau của một bức tượng có chữ “Jesus” viết dọc.

Cô Thái Việt Phan, người vừa được bầu vào Hội đồng Thành phố Santa Ana cho biết, sự việc trên không chỉ là sự phá hoại. Đó là một tội ác kỳ thị nhắm vào cộng đồng Phật tử người Mỹ gốc Việt và họ sẽ không ủng hộ điều đó.

Theo tờ Los Angeles Times đưa tin, trong đoạn video giám sát xuất hiện hai người phụ nữ đeo khẩu trang và mang theo b́nh xịt, đột nhập và làm hư hỏng các bức tượng tại chùa Hương Tích. Cả hai đều được mặc trang phục tối màu, một người đội mũ len hiệu Patriots màu xanh dương và người c̣n lại đội mũ len màu đen. Cảnh sát điều tra tất cả sáu vụ phá hoại cho rằng chúng có thể có liên quan đến nhau và đang truy bắt ít nhất hai nghi can.

https://i.imgur.com/SEZI84k.jpg

Ba ngôi chùa đă bị phá hoại bằng sơn xịt màu đen ở thành phố Garden Grove, hai ở Santa Ana và một ở Westminster. Cảnh sát Santa Ana đă tăng cường tuần tra tại các ngôi chùa trên toàn thành phố và đang chia sẻ bằng chứng với các sở cảnh sát lân cận.

Với t́nh h́nh đại dịch đang diễn ra và phản ứng dữ dội nhắm vào người Mỹ gốc Á, các viên chức lo lắng số lượng tội phạm kỳ thị sẽ tiếp tục gia tăng.